20/08/2018, 22:54

Bệnh lở loét thối thân bơ phòng trừ như thế nào?

August 19, 2018 | Cây ăn trái | Bệnh lở loét thối thân bơ để lại nguy hại vô cùng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sinh trưởng phát triển của cây. Nguy hiểm hơn nữa là dẫn đến tình trạng chết cây khả năng xẩy ra rất lớn. Làm thế nào để phòng chống bệnh lở loét và thối ...

August 19, 2018 | Cây ăn trái |

Bệnh lở loét thối thân bơ để lại nguy hại vô cùng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sinh trưởng phát triển của cây. Nguy hiểm hơn nữa là dẫn đến tình trạng chết cây khả năng xẩy ra rất lớn. Làm thế nào để phòng chống bệnh lở loét và thối thân? Trước tiên cần áp dụng biện pháp sinh học là chăm sóc tốt và kế tiếp là sử dụng thuốc BVTV khi cần.

Những tác hại và nguyên nhân của bệnh lở loét thối thân bơ

Bệnh lở loét thối thân bơ

  • Do nấm Phytophthora citricola tấn công gây nên, chúng sống ký sinh và ăn sâu vào bên trong lòng đất.
  • Bệnh biểu hiện trên lá nhưng nếu không quan sát kỹ chúng ta sẽ rất khó phát hiện ra. Trong giai đoạn bị suy yếu cây vẫn có rễ tơ, đến giai đoạn cây bị bệnh nặng lúc này lá cây bắt đầu rụng đi và chết dần.
  • Khi cây mắc bệnh làm ảnh hưởng lớn đến năng suất trái bị hư thối, năng suất lẫn phẩm chất giảm một cách đáng kể.

Phòng trừ bệnh lở loét thối thân

+ Để phòng bệnh lở loét thối thân bơ hiệu quả hộ trồng nên thường xuyên vệ sinh vườn cây sạch sẽ. Làm đất cho kỹ trước khi trồng, vùng trồng nào có nguồn nước bị nhiễm sâu bệnh tốt nhất không nên trồng.

+ Nên chọn những giống bơ có khả năng kháng được bệnh lở loét và thối thân.

+ Trong quá trình trồng và chăm sóc cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho cây để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

+ Những cành cây nằm sát gốc, những cành cây khô lẫn hệ thống thoát nước trong vườn cần được đảm bảo.

+ Thu gom trái rụng mang ra khỏi vườn tiêu hủy để nấm không có cơ hội tấn công ký sinh gây bệnh.

+ Khi cắt tỉa tạo tán cho cây bị nhiễm bệnh cần cắt loại bỏ chúng rồi bôi thuốc diệt trừ nấm Aliette, Agri-fos, Fosphite liều lượng pha theo đúng như hướng dẫn trên bao bì.
phòng bệnh lở loét thối thân bơ
Bệnh lở loét thối thân bơ phòng bệnh hơn chữa bệnh hộ nông dân cần kết hợp việc chăm sóc tốt cho cây trồng. Để cay không mắc phải bệnh hại đáng sợ này, đừng quên bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích khác để chăm sóc cho vườn bơ của mình bằng cách truy cập lamnong.net mỗi ngày.

0