20/08/2018, 22:53

Bệnh tảo đỏ trên cây tiêu nguyên nhân và biện pháp phòng trừ

August 20, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu | Vườn tiêu của bạn có những biểu hiện bất thường như có xuất hiện những đốm đen đỏ nhỏ chi chút trên lá hoặc trên thân. Đây chính là bệnh tảo đỏ trên cây tiêu và bạn cần có biện pháp phòng trừ hiệu quả để tránh thiệt hại khi thu hoạch. Đừng ...

August 20, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu |

Vườn tiêu của bạn có những biểu hiện bất thường như có xuất hiện những đốm đen đỏ nhỏ chi chút trên lá hoặc trên thân. Đây chính là bệnh tảo đỏ trên cây tiêu và bạn cần có biện pháp phòng trừ hiệu quả để tránh thiệt hại khi thu hoạch. Đừng chủ quan với những đốm đỏ này và nhầm lẫn nguyên nhân sự xuất hiện của chúng là do trời nắng. Sau đó hồ tiêu sẽ chết dần đi và hộ trồng sẽ không hiểu lý do vì sao mặc dù chế độ chăm sóc bón phân và tưới nước vẫn đủ và đều đặn mỗi ngày. Một trong những cách trị bệnh tảo đỏ hiệu quả nhất sẽ được chia sẻ ngay bên dưới mời bạn cùng tham khảo.

Nguyên nhân và triệu chứng biểu hiện của bệnh tảo đỏ trên cây tiêu

bệnh tảo đỏ

  • Do tảo Cephaleuros viescens tấn công gây nên gặp điều kiện thuận lợi không khí không thông thoáng, vườn rậm rạp cỏ dại và cây cối. Cây bị côn trùng tấn công gây hại trước đó là điều kiện để tảo gây bệnh tấn công ồ ạt.
  • Triệu chứng biểu hiện của bệnh tảo đỏ ban đầu là xuất hiện những đốm đỏ có kích thươc snhor chừng 1-5mm sau đó kích thước lớn dần từ 6-9mm.
  • Tảo gây bệnh phát triển tấn công mạnh ở lớp biểu bì của lá và phần thịt của trái khiến lá héo trái thì hư hại và năng suất thu hoạch giảm một cách trầm trọng.
  • Trên trái đốm đỏ này sẽ lan rộng rồi kết lại với nhau thành mảng bám lớn bao bọc xung quanh trái làm trái bị biến dạng. Làm lớp vỏ bên ngoài bị bóc đi và trở nên xấu xí bởi những vết thâm mà tảo đỏ gây ra.

Biện pháp phòng bệnh tảo đỏ gây hại trên hồ tiêu

+ Vệ sinh vườn tiêu sạch sẽ cỏ dại và rác.

+ Tỉa cành thường xuyên cho cây che bóng nhất là vào mùa mưa.

+ Bón phân tưới nước hợp lý cân đối cho cây.

+ Phun thuốc hóa học gốc đồng để phòng trừ bệnh mang lại hiệu quả cao.

+ Sau mỗi đợt thu hoạch cần vệ sinh thật sạch sẽ vườn, tiêu diệt những vi sinh vật gây hại.

+ Trước khi trồng tiêu cần cày xới đất cho thật kỹ và sử dụng thuốc xịt để tiêu diệt tận gốc mầm bệnh.

bệnh tảo đỏ trên cây tiêu

Những chia sẻ về nguyên nhân và cách phòng bệnh tảo đỏ trên cây tiêu của lamnong.net sẽ giúp cho hộ nông dân nhận biết bệnh và áp dụng đúng cách phòng trừ cũng như xử lý khi vườn tiêu nhiễm bệnh. Chúc hộ trồng có vườn tiêu sinh trưởng phát triển tốt cho năng suất cao mỗi vụ thu hoạch.

0