14/09/2018, 23:38

Bài văn tả ngôi nhà của em hay nhất

Hướng dẫn tả ngôi nhà của em lớp 6 hay nhất. Mỗi chúng ta được sinh ra đều có một mái ấm chan chứa tình thương của ông bà, cha mẹ và những người thân yêu. Tuổi thơ của chúng ta cho đến khi ta trưởng thành có biết bao nhiêu kỉ niệm buồn vui luôn gắn bó với một nơi thiêng liêng gọi là nhà. Người đi ...

Hướng dẫn tả ngôi nhà của em lớp 6 hay nhất. Mỗi chúng ta được sinh ra đều có một mái ấm chan chứa tình thương của ông bà, cha mẹ và những người thân yêu. Tuổi thơ của chúng ta cho đến khi ta trưởng thành có biết bao nhiêu kỉ niệm buồn vui luôn gắn bó với một nơi thiêng liêng gọi là nhà. Người đi xa thường nói rằng nhà là nơi để về, dù dòng đời có xô đẩy ta phải đối mặt với những khó khăn và đau khổ thì chỉ cần chạy thật nhanh về nhà, bão sẽ dừng sau cánh cửa thân thuộc. Ôm cha một chút, ôm mẹ một chút, ta sẽ rũ bỏ mọi thứ xa lạ, chỉ còn những gì thân quen ở lại vỗ về và an ủi ta. Có lẽ vậy, nhà đã trở thành mái ấm, là địa điểm cuối cùng để trở về. Trong chương trình ngữ văn lớp 6, các bạn học sinh được làm quen với thể loại văn miêu tả, và tả ngôi nhà của em là một đề tài rất quen thuộc. Dưới đây là bài làm văn tả ngôi nhà của em lớp 6 một cách chi tiết và hay nhất để các bạn tham khảo và làm một bài văn thật hay nhé.

Bài văn tả ngôi nhà của em hay nhất
Môi ngôi nhà dù bé dù nhỏ thì nó đều có vẻ đẹp riêng sự ấm áp nơi để trở về là điều rất quan trọng tác động tới mọi người

BÀI LÀM 1 TẢ NGÔI NHÀ CỦA EM LỚP 6 HAY NHẤT
Ai ai cũng có một gia đình, một ngôi nhà để mình nhớ nhung. Em cũng vậy, gia đình emcó ba mẹ và em trai, cùng chung sống dưới một mái nhà rất êm đềm và hạnh phúc.

Gia đình em sống ở một thành phố nhỏ, mẹ và ba đều là công chức nhà nước nên cuộc sống khá đầy đủ mọi thứ. Nhà em tuy không lớn nhưng đong đầy tình thương của mọi người. Nhìn từ ngoài vào, nhà em sơn màu vàng rất bắt mắt, vì mới chuyển về vài năm nên màu sơn không bị phai nhiều, vẫn còn rất mới. Cổng nhà được sơn màu bạc, sáng bóng và chắc chắn.

Đi vào trong, là một khu vườn nhỏ với rất nhiều những cây cảnh của ba, những mảnh đất tươi tốt để mẹ trồng rau cho cả gia đình ăn. Góc vườn là một chiếc xích đu màu trắng, đó cũng là nơi để em và em trai cùng nhau nô đùa mỗi sáng chủ nhật đẹp trời.

Vào trong nhà, cả không gian được thiết kế với ba tầng nhà đơn giản. Tầng một bao gồm một phòng khách với đầy đủ các nội thật như ghế sofa trắng mà mẹ rất thích, bộ tranh tứ bình ba rất ưng, đặc biệt cả phòng khách được bao phủ bởi một ánh đèn vàng ấm áp. Khi vào mùa đông, không gian trở nên ấm áp hơn bất cứ nơi nào khác. Kế tiếp là phòng bếp, nơi mẹ em thích nhất, vào dịp cuối tuần, khi ba mẹ không còn bận bụi với công việc ở cơ quan, mẹ cùng em làm những món ăn rất ngon mà cả nhà thích nhất. Ba cùng em trai em đi ra vườn để chăm sóc cây cảnh và tập xe đạp cùng nhau. Thật vui biết mấy , hạnh phúc biết bao khi ba mẹ được nghỉ và cả nhà quây quần bên nhau trong không gian ấp cúng, và đong đầy tình thương.

Tầng hai là phòng ngủ của ba mẹ và phòng ngủ của em trai em. Phòng ba mẹ rất đơn giản với một chiếc giường đôi, một chiếc tủ quần áo lớn và kệ để ti vi. Chỗ làm việc của ba mẹ được ngăn cách bởi một lớp tường cách âm để giữ không gian yên tĩnh. Phòng của em trai em nhỏ gọn với thiết kế theo phong cách hoạt hình trẻ con nhưng rất đáng yêu. Phòng của em trên tầng ba, một căn phòng tràn ngập màu hồng mà em yêu thích. Căn phòng ấy rất có ý nghĩa đối với em bởi được chính tay ba trang trí cho em với chiếc giường đơn xinh xắ, chiếc bàn học quen thuộc mỗi tối, chiếc tủ quần áo màu hồng với hai ngăn riêng biệt. Chiếc cửa sổ nhỏ phủ chiếc rèm màu trắng được phủ xuống để giảm những tia nắng chói chang mỗi khi hè về

Ngôi nhà là một nơi rất quen thuộc mà cũng rất thiêng liêng đối với em chỉ cần về đến nhà, mọi thứ bình yên luôn khiến em hạnh phúc và vui vẻ.

BÀI LÀM 2 TẢ NGÔI NHÀ CỦA EM NGẮN GỌN NHƯNG HAY
Nhà luôn là nơi để về, là nơi ta trao đi bao yêu thương cho những người thân yêu của mình đó là cha, là mẹ là ông bà của em.

Mỗi người đều có một ngôi nhà thân thương và em cũng vậy, nhà em có ba người là cha mẹ và em. Cha mẹ em đều là công nhân nên cuộc sống không đủ đầy nhưng luôn luôn hạnh phúc. Ngôi nhà của em rất đơn giản với hai tầng lầu nằm ở một con ngõ nhỏ nơi phố thị xa hoa. Em đã sống ở đây từ khi còn tấm bé, bao nhiêu vui buồn gửi gắm hết trong từng góc nhỏ của ngôi nhà.

Nhà em đi vào có chiếc cổng màu xanh lam với những vết xước vì tháng năm. Mở cổng bước vào là một khoảng sân quen thuộc với chỗ để xe và một dàn mướp được cha gieo từ mấy năm trước. Chúng mọc lên rất tươi tốt và sum xuê vô cùng. Cứ mỗi khi vào mùa, gia đình em lại được thưởng thức những bát canh mướp ngọt thơm tình thương của mẹ. Phòng khách nhà em được bài trí rất đơn giản với một bộ bàn ghế gỗ dùng để ngồi uống trà hoặc tiếp khách, một chiếc tivi samsung đặt trên một chiếc kệ gỗ lâu đời , bên cạnh ti vi để những bức ảnh lưu niệm của gia đình khi đi chơi hoặc những đồ vật ý nghĩa. Trên tường phòng khách treo ngay ngắn những bằng khen thưởng của em qua các năm học, cha mẹ em rất quý những tấm bằng của em và luôn mong muốn em học thật giỏi vì một tương lai tốt đẹp.

Liền với phòng khách là phòng bếp, nơi mẹ hàng ngày tảo tần làm những món ăn cho cha và em. Bức cơm mẹ nấu luôn là điều tuyệt vời nhất đối với em. Chỉ trong phòng bếp đơn sơ ấy, em luôn cảm nhận được tình thương đong đầy. Lên tầng hai, đó là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình với hai phòng ngủ của cha mẹ và em. Phòng cha mẹ lớn hơn với cách bài trí thời trước. Mọi nội thất đều được làm bằng gỗ, chiếc giường gỗ được chạm khắc hình phương tinh xảo, chiếc ga cùng bộ chăn được gấp phẳng phiu bởi bản tay của mẹ, một chiếc tủ quần áo cùng bằng gỗ để chống mối mọt có thể xâm hại được. Trước giường là một cái tivi nhỏ để cha mẹ xem thời sự mỗi tối. Ở phòng của em, có diện tích nhỏ hơn phòng của cha mẹ, được thiết kế với không gian nhỏ mà ấm áp. Đó là chiếc giường đơn có họa tiết hình hellokitty và cái bàn học cùng họa tiết. Nơi đó gắn bó thân thuộc đối với những đêm học bài đến tận khuya, những lần đọc những trang truyện lí thú. Đối với em chiếc tủ nhỏ bên cạnh bạn học là nơi em giữ cho riêng mình những dòng nhật kí thầm kín về những gì mình đã trải qua, nơi chôn sâu những bí mật chỉ giữ riêng cho tâm hồn mình. Ngôi nhà này, có lẽ là nơi thân thuộc nhất, ấm áp nhất, mang lại cho em cảm giác an toàn và được che trở.

Dù mai sau có khôn lớn, có phải rời xa ngôi nhà thân thuộc thì đối với em, nhà luôn là nơi dừng chân cuối cùng, nhà là nơi ngăn cách những bão giông của cuộc đời. Nơi có cha, có mẹ, có cả bầu trời bình yên.

Ở chương trình học tiểu học và THCS bài văn ngắn miêu tả về ngôi nhà của em và 1 đoạn văn ngắn thường rất hay gặp vì thế các bạn hay tập tự làm cho mình bài văn tả ngôi nhà của mình nhé. Có thể là nhà ở nông thông hoặc thành phố nhà cấp 4 hoặc nhà cao tầng biệt thự...
0