24/05/2017, 12:56

Bài văn miêu tả em bé trong nhà rất dễ thương

Đế bài: Tả một em bé đang tuổi tập nói, tập đi. Với đề bài như thế này thì hầu hết các bạn điều có thể sử dụng những hình ảnh chân thật trong nhà khi có em bé để miêu tả lại những hình ảnh mà mình đang thấy hàng ngày. Hoặc có thể dùng hình ảnh em bé nhà khác để miêu tả. Bà em bảo: "Ba ...

Đế bài: Tả một em bé đang tuổi tập nói, tập đi. Với đề bài như thế này thì hầu hết các bạn điều có thể sử dụng những hình ảnh chân thật trong nhà khi có em bé để miêu tả lại những hình ảnh mà mình đang thấy hàng ngày. Hoặc có thể dùng hình ảnh em bé nhà khác để miêu tả.

Bà em bảo: "Ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò biết đi". Bé Thanh Trà của em đã được chín tháng, ai cũng rất yêu vì Trà bé nhất nhà.

Trông bé thật là xinh. Tóc tơ đen nhánh, khuôn mặt tròn và hồng hào. Đôi mắt đen láy, cái mũi xinh xinh và cái miệng nho nhỏ có đôi môi đỏ chót. Mỗi khi cười, bé lại phô ra sáu chiếc răng trắng nõn trông thật ngộ. Bé bụ bẫm, da trắng hồng và đang lon ton tập đi nhanh. Có lần cả nhà quây quần, em bảo bé: "Bé Trà bắt chước người lớn làm ông cụ đi!" Nghe thế, bé bèn đứng lên, cúi lưng lom khom, vắt hai tay ra đằng sau, loạng choạng bước. Bỗng bé giơ tay, chới với ra ý không muốn đi nữa. Cả nhà cười ầm lên còn bé sà vào lòng mẹ, cười khanh khách. Thanh Trà lúc nào cũng vui tươi và bi bô luôn miệng nhưng chỉ mới bập bẹ rõ mấy tiếng: "ông, bà, ba, mẹ, măm..." Bé rất thích làm nũng. Mỗi khi không vừa ý, bé lại lăn kềnh ra khóc, hai chân đập thình thịch xuông giường. Bé thường làm theo lời người lớn dạy. Ai bảo bé chào, bé chìa bàn tay nhỏ xíu vẫy theo. Khi muôn đi chơi, bé chỉ vào chiếc mũ của bé trên mắc và hét "i... i... i" ầm ĩ. Được bế đi chơi bé thích lắm, nhảy cẫng lên sung sướng, mắt sáng ra và vỗ tay rốì rít.

Từ khi có bé Thanh Trà, cả gia đình em vui nhộn hẳn lên. Ai cũng cưng bé, mong bé hay ăn chóng lớn.

Nguồn:
0