31/03/2021, 14:44

Bài tham khảo số 1 - 11 Bài tóm tắt Tác phẩm Rừng xà nu (Nguyễn Trung Thành) (Ngữ Văn 12) hay nhất

Tnú là đứa trẻ mồ côi được dân làng Xô Man nuôi lớn. Câu chuyện kể về người chiến sĩ này trong một đêm được về phép để thăm làng. Tnú được dân làng đón tiếp nồng nhiệt với tình yêu, sự hãnh diện. Cụ Mết thiết đãi Tnú nhiệt tình. Tối đó, cụ và dân làng quây quần bên nhau kể về những ...

Tnú là đứa trẻ mồ côi được dân làng Xô Man nuôi lớn. Câu chuyện kể về người chiến sĩ này trong một đêm được về phép để thăm làng. Tnú được dân làng đón tiếp nồng nhiệt với tình yêu, sự hãnh diện. Cụ Mết thiết đãi Tnú nhiệt tình. Tối đó, cụ và dân làng quây quần bên nhau kể về những câu chuyện về người anh hùng này.

Hồi nhỏ, Tnú và Mai là hai đứa trẻ nhanh nhạy thay dân làng nuôi cán bộ là anh Quyết và được anh dạy chữ cho. Lớn lên, hai người nên duyên vợ chồng và cùng nhau kháng chiến. Một lần giặc đến lùng, bọn chúng đã giết chết vợ con Tnú và thiêu đốt 10 đầu ngón tay của anh. Anh cùng dân làng đấu tranh chống lại chúng và dành thắng lợi. Sau đó, anh rời buôn làng, tham gia vào những cuộc kháng chiến khác nhau và lập được nhiều chiến công cho cách mạng nước nhà.

Sau một đêm ở làng với mọi người, Tnú lại tiếp tục lên đường kháng chiến và chia tay dân làng nơi rừng xà nu trải dài ngút ngàn đến tận chân trời với cây xà nu lớn là cụ Mết, cây xà nu trưởng thành và Tnú và cây xà nu đang phát triển là Dít.

Hình minh họa
Hình minh họa

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0