28/05/2017, 19:58

Anh chị hãy suy nghĩ về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay

Đề bài: Từ việc cảm thụ câu thơ trong Ngồi buồn nhớ Mẹ ta xưa của Nguyễn Duy “ Ta đi trọn kiếp người, Cũng chưa đi hết mấy lời mẹ ru”. Anh chị hãy suy nghĩ về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay. “ Công cha như núi thái dương nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn ...

Đề bài: Từ việc cảm thụ câu thơ trong Ngồi buồn nhớ Mẹ ta xưa của Nguyễn Duy “ Ta đi trọn kiếp người, Cũng chưa đi hết mấy lời mẹ ru”. Anh chị hãy suy nghĩ về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay. “ Công cha như núi thái dương nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con” . Câu ca dao trên đã thể hiện được công lao to lớn mà cha mẹ đã sinh thành ra mỗi chúng ta, cả cuộc đời chúng ta cũng không thể báo đáp được hết công ...

Đề bài: Từ việc cảm thụ câu thơ trong Ngồi buồn nhớ Mẹ ta xưa của Nguyễn Duy “ Ta đi trọn kiếp người, Cũng chưa đi hết mấy lời mẹ ru”. .

“ Công cha như núi thái dương nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con” . Câu ca dao trên đã thể hiện được công lao to lớn mà cha mẹ đã sinh thành ra mỗi chúng ta, cả cuộc đời chúng ta cũng không thể báo đáp được hết công lao to lớn đó. Bởi vậy tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, và đáng kính. Trong văn học Việt Nam, cũng có rất nhiều những tác phẩm sáng tác về mẹ như bài Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng, hay bài thơ Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa của Nguyễn Duy cũng thể hiện được hết tình cảm, và công lao to lớn như trời bể mà cha mẹ đã dành cho mỗi người con của mình.

Trong bài thơ Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa của Nguyễn Duy cũng đã thể hiện được những tình cảm chân thành và da diết nỗi lòng của người mẹ đã dành cho con của mình, trong đó tác giả có viết, dù đi hết kiếp người, nhưng cũng không thể đi hết được những lời mẹ ru. Từ thủa trong lôi, mỗi người đã được nghe những lời ru, tiếng hát à ơi mà mẹ đã dành cho mỗi người, nuôi chúng ta khôn lớn từng ngày, không quản khó khăn, vất vả, người mẹ vẫn hy sinh tần tảo để lo cho con.

Những câu thơ đã truyền tải hết những tình cảm mà người mẹ đã dành cho những người con của mình, những gì tốt nhất cha mẹ cũng để lại cho người con, hy sinh cả cuộc đời để nuôi con khôn lớn, đó là những tình cảm vô cùng có ý nghĩa và mang tầm ý nghĩa to lớn nhất. Mỗi chúng ta để phải ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ mà cha mẹ đã dành cho mỗi người.

Đó là tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc chu đáo của cha mẹ, những lời dạy của mẹ sẽ mãi còn đó, không bao giờ bị phai nhạt, dù cho mỗi người có đi đến hết cuộc sống này, thì những lời dạy đó vẫn có ý nghĩa to lớn, nhằm nhắc nhở chúng ta, hãy sống là những người con có hiếu, hãy là những người có ích cho xã hội này.

Kết quả hình ảnh cho tinh mau tuTÌNH MẪU TỬ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

Trong 2 câu thơ ngắn ngủi của Nguyễn Duy nhưng cũng đủ để mỗi chúng ta nhìn nhận lại tình mẫu tử trong xã hội hiện nay, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, thì con người lại dần quên đi những tình cảm chân thành mà cha mẹ đã dành tặng cho mỗi người, điều đó thật đáng báo động. Xã hội xô bồ, kéo theo biết bao nhiêu những cảm dỗ từ cuộc sống, nhưng nếu chúng ta luôn nhớ những lời dạy của cha mẹ, thì trước khi làm một điều gì đó, chúng ta luôn biết cân nhắc, và điều chỉnh nó một cách đúng đắn và hành động một cách minh mẫn nhất, để không ảnh hưởng đến cuộc sống, cũng như danh dự và nhân phẩm của mỗi người.

Tình mẫu tử là những tình cảm thiêng liêng và da diết nhất, như chúng ta đều nhìn nhận được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của tình cảm con người, đó là những điều làm nên ý nghĩa cho cuộc sống này, luôn biết yêu thương và thể hiện tình cảm của mình một cách chân thật nhất. Hãy sống là những người con có hiếu luôn biết quan tâm, và chăm sóc cho những người cha, người mẹ đã có công lao to lớn sinh thành ra mình.

Cha mẹ đã dành hết tình yêu thương của mình cho con, với những mong mỏi, muốn con khôn lớn để trở thành con người có ích cho xã hội, tình yêu thương đó bao la, rộng lớn mà mỗi chúng ta cũng không thể báo đáp được.

Trong cuộc sống có rất nhiều người luôn biết quý trọng và có hiếu với cha mẹ, luôn thấu hiểu được tâm tư và tình cảm mà cha mẹ đã dành cho mình, nhưng ngược lại, lại có những người nghịch tử, không biết quý trọng tình cảm đó, còn nhẫn tâm hành hạ và sỉ nhục người đã sinh thành ra mình, đó là những điều rất đáng chê trách và sẽ bị xã hội này phê phán.

Dù bạn có là người thành công đi chăng nữa, nhưng trong gia đình, bạn cũng chỉ là những người con, chính vì vậy hãy sống đúng với vai trò và vị trí của một người con. Để từ đó chúng ta thấy được cuộc sống này có nhiều điều đáng quý và cần trân trọng hơn.

Tình cảm đó sẽ da diết và nồng cháy lên những ngọn lửa biết yêu thương và đồng cảm cùng đó là những nỗi niềm da diết và trào dâng những nỗi nhớ mong, và những tình yêu thương, to lớn và hạnh phúc nhất.

Mỗi chúng ta cần phải sống đúng với vai trò và vị trí của người con đối với cha mẹ, bởi tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, mỗi chúng ta không thể lấy cái gì ra để so sánh với nó được.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHỊ HÃY NÊU SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ TÌNH MẪU TỬ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

ANH CHI HAY NEU SUY NGHI CUA MINH VE TINH MAU TU HIEN NAY

ANH CHỊ HÃY VIẾT BÀI VĂN ĐỂ THỂ HIỆN ĐƯỢC TÌNH MẪU TỬ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

ANH CHỊ HAY VIET BAI VAN DE THE HIEN TINH MAU TU TRONG XA HOI HIEN NAY

TINH MAU TU TRONG XA HOI HIEN NAY

0