28/05/2017, 19:58

Ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng)

Đề bài: Hóa thân thành ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện ông lão đánh cá và con cá vàng  Tôi là một người ngư dân sống cả đời bằng nghề đánh bắt cá ven biển. Cuộc sống của tôi nghèo khó, thiếu thốn nhiều thứ nhưng tôi vẫn thỏa mãn với cuộc sống ấy vì tôi cùng vợ cùng chung sống ...

Đề bài: Hóa thân thành ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện ông lão đánh cá và con cá vàng  Tôi là một người ngư dân sống cả đời bằng nghề đánh bắt cá ven biển. Cuộc sống của tôi nghèo khó, thiếu thốn nhiều thứ nhưng tôi vẫn thỏa mãn với cuộc sống ấy vì tôi cùng vợ cùng chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà nhỏ, tôi làm nghề đánh bắt, vợ tôi ở nhà phơi cá, dệt vải, cơm nước. Cuộc sống hài hòa hạnh phúc như vậy nên tôi không có mong ước gì hơn. Vì vậy mà ...

Đề bài: Hóa thân thành ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện ông lão đánh cá và con cá vàng

 Tôi là một người ngư dân sống cả đời bằng nghề đánh bắt cá ven biển. Cuộc sống của tôi nghèo khó, thiếu thốn nhiều thứ nhưng tôi vẫn thỏa mãn với cuộc sống ấy vì tôi cùng vợ cùng chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà nhỏ, tôi làm nghề đánh bắt, vợ tôi ở nhà phơi cá, dệt vải, cơm nước. Cuộc sống hài hòa hạnh phúc như vậy nên tôi không có mong ước gì hơn. Vì vậy mà khi cứu được cá vàng, dù cá vàng đã cho tôi một điều ước nhưng tôi không hề ước thêm bất cứ điều gì, và việc cứu một sinh linh là một việc thiện cần làm, tôi không cần sự báo đáp nào khác. Nhưng khi câu chuyện này đến tai vợ tôi thì cuộc sống của tôi lại hoàn toàn khác, sự yên bình vốn có bỗng trở thành những chuỗi ngày bão tố, đau khổ nhất cuộc đời của tôi.

Ngày hôm ấy như bao ngày bình thường khác, tôi bơi thuyền ra ngoài biển để đánh bắt cá. Nhưng lạ thay từ sáng đến trưa tôi không hề bắt được con cá nào cả. Khi tôi quyết định kéo mẻ lưới cuối cùng thì kéo lên được một con cá vàng rực rỡ, vây và vẩy của nó long lanh như phát sáng. Làm nghề đánh bắt cả một đời, nhìn thấy rất nhiều loại cá nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cá đẹp như vậy. Nhưng tôi cũng không tránh khỏi cảm giác thất vọng, vì cả ngày hôm nay tôi không đánh bắt được bất kì con cá nào, cũng có nghĩa là vợ chồng tôi hôm nay cũng sẽ thiếu đi nguồn thức ăn duy nhất. Tôi thì không sao nhưng tôi không lỡ để người vợ của mình phải chịu khổ.

Khi tôi còn đang chìm đắm trong suy nghĩ, thất vọng thì bỗng nhiên con cá vàng cất lên tiếng nói của con người,  nó cầu xin tôi thả nó về biển. Tôi bất ngờ đến mức chưa kịp có phản ứng gì, nhìn chằm chằm vào con cá, không dám tin vào những gì mình nghe thấy. Đây chẳng phải quá kì lạ sao, cá nhưng lại biết nói tiếng của con người. Dường như con cá vàng cũng rất sốt ruột trước những phản ứng của tôi, có lẽ nó sợ tôi không đồng ý thả nó nên nó đã vội cầu xin lần thứ hai, nhưng nầy này nó nói nếu thả nó về đại dương thì nó có thể thực hiện bất cứ điều ước nào của tôi, biến những điều ước thành sự thật.

Lúc này tôi mới nhẹ nhàng nâng nó lên khỏi tấm lưới cũ để có thể quan sát rõ hơn, môi tôi bất giác nở nụ cười nhẹ. Không hiểu sao dù là lần đầu tiếp xúc nhưng tôi lại rất có cảm tình với chú cá nhỏ này. Cũng có lẽ tôi không có con cái nên khi nhìn con cá nhỏ bé này tôi trao cho nó ánh mắt đầy yêu thương. Tôi nhẹ nhàng thả nó về biển khơi và nói không cần nó phải báo ơn. Xưa nay tôi nghèo nhưng vốn sống có tình nghĩa, việc giúp người chưa bao giờ đòi hỏi việc báo ơn, nữa là một con vật nhỏ bé như vậy. Hơn nữa tôi vô cùng hài lòng với cuộc sống hiện nay, không cần thêm một lời ước nào khác cả.

Khi được thả xuống con cá không bơi đi luôn mà còn dặn dò tôi nếu khi nào có điều ước gì hãy đến bờ biển gọi tên nó ba lần, nó sẽ xuất hiện và biến điều ước ấy thành hiện thực. Nói xong nó quẫy đuôi và biến mất vào lòng đại dương xanh thẳm. Ngày hôm nay dù không thu được chiến lợi phẩm nào cả nhưng cuộc gặp gỡ bất ngờ với cá nhỏ vẫn khiến tôi vô cùng vui vẻ. Nhưng điều tôi không ngờ, đó là sau khi nghe xong câu chuyện gặp cá vàng, bà vợ của tôi bỗng dưng nổi giận, nói tôi ngu ngốc sao không ước điều ước gì đó và bắt cá vàng thực hiện.

Đây là lần đầu tiên suốt sáu mươi năm chung sống bà lão nổi giận mà lớn tiếng với tôi, có lẽ sống lâu trong cái khổ lâu quá nên khi có cơ hội bà lãi muốn đổi đời. Tôi tự trách mình hơn là trách vợ vì tôi đã không mang đến cho bà lão được một cuộc sống đủ đầy hạnh phúc như bao người khác. Vì vậy mà khi bà lão bắt tôi ra biển yêu cầu với cá vàng một chiếc máng lợn mới thì tôi bất đắc dĩ nhưng vẫn đi ra. Lúc này cá vàng vui vẻ đồng ý với tôi, bà vợ của tôi đã có được chiếc máng lợn mới nhưng bà vẫn chưa thỏa mãn bắt tôi ước một ngôi nhà mới.

Không thể chối từ, tôi ra biển gọi cá vàng, lần này tuy vẫn vui vẻ đồng ý nhưng mặt biển đã nổi sóng. Nhưng thật không thể ngờ, mụ vợ tôi đã thực sự bị phú quý làm mờ đôi mắt, mụ bắt tôi yêu cầu cá vàng biến mụ ta trở thành nhất phẩm phu nhân, sống trong cung điện, có người hầu kẻ hạ. Sau khi được nguyện ước, mụ ta chửi mắng, cho người đánh đuổi, buộc tôi phải sống trong chuồng ngựa. Tôi không ngờ tình nghĩa bao nhiêu năm lại trở nên bạc bẽo như thế này. Thỏa mãn với cuộc sống nhất phẩm phu nhân được dăm bữa nửa tháng mụ vợ lại cho người lôi tôi đến, bắt tôi yêu cầu cá vàng biến mụ thành chúa tể biển khơi để có thể tùy ý sai khiến cá vàng

Tôi biết yêu cầu này vô lí nhưng trước sức ép của mụ vợ tôi không thể không thực hiện. Lúc này cá vàng đã thực sự giận dữ, mặt biển sóng gió ào ào mà trong nháy mắt mọi cung điện nguy nga trở về nguyên trạng căn nhà nhỏ rách nát, mụ vợ tôi ngồi bên cái máng lợn vỡ. Tôi thực sự biết ơn cá vàng vì không những không trừng phạt mụ vợ tôi mà còn giải quyết giúp tôi những đau khổ, bất hạnh. Cuộc sống này tuy nghèo nhưng mới thực sự là cuộc sống mà tôi mơ ước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ KỂ CHUYỆN GẶP CÁ VÀNG

ONG LAO DANH CA KE CHUYEN GAP CA VANG

ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ TRONG TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

KỂ CHUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

ĐÓNG VAI ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ

0