28/05/2017, 19:58

Bàn luận về câu” phê phán về thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh cũng cần thiết như ca ngợi lòng vị tha và tình đoàn kết

Đề bài: Có ý kiến cho rằng phê phán thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh cũng quan trọng và cần thiết như việc chúng ta ca ngợi lòng vị tha và tình đoàn kết. Anh chị có đồng ý với ý kiến trên không? Tại sao? Hãy bình luận. Trong cuộc sống tình yêu thương giữa con người với con người là vô cùng quan trọng, đó là ...

Đề bài: Có ý kiến cho rằng phê phán thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh cũng quan trọng và cần thiết như việc chúng ta ca ngợi lòng vị tha và tình đoàn kết. Anh chị có đồng ý với ý kiến trên không? Tại sao? Hãy bình luận. Trong cuộc sống tình yêu thương giữa con người với con người là vô cùng quan trọng, đó là niềm vui, sự hạnh phúc khi có sự sẻ chia, đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau trong cuộc sống, chúng ta có thể nhìn thấy được điều đó qua những cách ứng xử của mọi người xung ...

Đề bài: Có ý kiến cho rằng phê phán thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh cũng quan trọng và cần thiết như việc chúng ta ca ngợi lòng vị tha và tình đoàn kết. Anh chị có đồng ý với ý kiến trên không? Tại sao? Hãy bình luận.

Trong cuộc sống tình yêu thương giữa con người với con người là vô cùng quan trọng, đó là niềm vui, sự hạnh phúc khi có sự sẻ chia, đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau trong cuộc sống, chúng ta có thể nhìn thấy được điều đó qua những cách ứng xử của mọi người xung quanh. Các hiện tượng xã hội đều được chú trọng và quan tâm, những người có thái độ thờ ơ, và ghẻ lạnh là những người đáng bị chê trách, có khen và có chê để cân bằng lại mọi thứ trong xã hội. Đúng như câu nói đã thể hiện: “ phê phán thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh, cũng quan trọng và cần thiết như việc chúng ta ca ngợi lòng vị tha và tình đoàn kết của con người”.

Thái độ ghẻ lạnh, thờ ơ đó là một thái độ sống tiêu cực, không biết quan tâm và chia sẻ cùng người khác suy rộng ra đây là một thái độ sống thể hiện hiện tính cá nhân cao, không biết hòa nhập cùng cộng đồng xung quanh, luôn thờ ơ, vô cảm trước mọi hiện tượng của cuộc sống, đây là một thái độ sống đáng chê trách. Như sự đoàn kết và lòng vị tha lại là một thái độ sống đáng được khen ngợi, bởi con người chúng ta luôn sống và biết yêu thương, sẻ chia, và tha thứ cho người khác, chính những điều đó lại đem lại cuộc sống cũng như niềm vui mà mỗi người đã dành tặng cho mình.

Kết quả hình ảnh cho thái độ thờ ơ ghẻ lạnh đối với con ngườiPHÊ PHÁN THÁI ĐỘ THƠ Ơ GHẺ LẠNH QUAN TRỌNG NHƯ CA NGỢI TÌNH ĐOÀN KẾT

Hai thái độ sống này là hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng đó để là những thái độ cần phải được xem xét và cần thiết, phê phán và ca ngợi nó cũng là hai khái niệm trái ngược nhau, nhưng nó cũng đã thể hiện được tinh thần cao cả, trong việc tạo dựng nên những yếu tố cần thiết và có ý nghĩa nhất đối với cuộc sống của con người.

Câu nói này ngoài có ý nghĩa răn dạy mỗi chúng ta cần biết xem xét và nhìn nhận ra mọi vấn đề của cuộc sống, còn giúp chúng ta tự tin hơn nữa trong việc ứng xử với mọi người xung quanh, cách ứng xử đó đã để lại những cái riêng biệt và khác lạ so với chính cuộc sống của mỗi con người, mỗi người chúng ta cũng luôn luôn cần phải tạo nên những sự khác biệt và cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống.

Biết phê phán những thái độ sống chưa đúng đắn, thái độ thờ ơ, ghẻ lạnh là một thái độ sống theo kiểu cá nhân hóa, chính những điều đó làm cho xã hội mất đi những tính chặt chẽ, và làm cho mỗi cá nhân xa rời và tách biệt với cuộc sống này nhiều hơn, chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải nghiêm khắc, phê phán thái độ sống đó để từ đó răn dạy chính bản thân mình, cần biết yêu thương, đoàn kết và gắn bó với một cộng đồng dân tộc.

Như Việt Nam, là một vùng đất đã nổi tiếng từ lâu với sự đoàn kết và gắn bó, truyền thống đó đã đi sâu vào lịch sử dân tộc, sự đoàn kết, niềm tin là những cách ứng xử có văn hóa và quan trọng nhất là nó phát huy mạnh mẽ được truyền thống của dân tộc Việt Nam, mỗi người chúng ta hãy sống và biết ca ngợi tinh thần đoàn kết, biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Bởi đúng như ca dao Việt Nam đã từng nói: “ Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, chính những điều đó có ảnh hưởng to lớn, và mang lại được nhiều ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình, đó là niềm vui, sự hạnh phúc và một cái gì đó riêng biệt và có ý nghĩa nhất. Cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ ngày càng được nâng cao, khi mỗi người đều có những ý thức chung trong việc đoàn kết giữa các cộng đồng dân tộc với nhau.

Và như trong tư tưởng của Hồ Chí Minh, bác đã từng nói: “ Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công. Thành công đại thành công”, chính những điều đó làm nên sức mạnh to lớn cho cả dân tộc, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, chúng ta cần phải biết ca ngợi và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Những điều gì tốt nên phát huy và ca ngợi nó, để từ đó chúng ta ý thức được truyền thống đáng tự hào của dân tộc, những truyền thống đã đã ngày càng được thể hiện một cách chân thành và da diết nhất, đối với mỗi con người chúng ta cần phải có những thái độ sống đúng đắn để từ đó biết khen chê những hiện tượng của cuộc sống, để làm cho xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn.

Bên cạnh những người luôn luôn biết khen ngợi thái độ sống đúng đắn, thì lại có những người không biết phát huy được lợi thế của mình trong xã hội, họ sống thờ ơ ghẻ lạnh, đây thực sự là một hiện tượng đáng bị chê trách nhất.

Mỗi người chúng ta đều cần phải phát huy mạnh mẽ được giá trị của bản thân qua những hành động trong cuộc sống, chỉ những điều đó mới giúp cho chúng ta phát triển được bản thân một cách toàn diện và đúng đắn nhất.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM:

BÀN LUẬN VỀ THÁI ĐỘ THỜ Ơ GHẺ LẠNH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

BÀN LUẬN VỀ CÂU NÓI THÁI ĐỘ THỜ Ơ CŨNG QUAN TRỌNG NHƯ CA NGỢI TÌNH ĐOÀN KẾT

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ CÂU NÓI THỜ Ơ GHẺ LẠNH CŨNG QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT NHƯ CA NGỢI LÒNG VỊ THA VÀ TÌNH ĐOÀN KẾT

ANH CHỊ HÃY BÀN LUẬN VỀ THÁI ĐỘ SỐNG THỜ Ơ GHẺ LẠNH CŨNG QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT NHƯ LÒNG VỊ THA VÀ TÌNH ĐOÀN KẾT

0