23/06/2018, 21:57

Ăn Chay Với Bông Cải Chiên Giòn Kèm Sốt Cay Lạ Miệng

Cùng thực hiện ngay món này nhé! Bước 1: Sơ chế bông cải bằng cách tách miếng nhỏ, rửa sạch, để ráo nước. Bước 2: Cho bột bắp, muối, dầu mè, baking soda, nước, hạt tiêu, và ¾ chén bột gạo vào một tô lớn, trộn đều cho bột phủ đều lên bông cải. Tiếp theo, rắc hạt mè ...

Cùng thực hiện ngay món này nhé!

Bước 1: Sơ chế bông cải bằng cách tách miếng nhỏ, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cho bột bắp, muối, dầu mè, baking soda, nước, hạt tiêu, và ¾ chén bột gạo vào một tô lớn, trộn đều cho bột phủ đều lên bông cải. Tiếp theo, rắc hạt mè lên trên bông cải.

Bước 3: Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng rồi cho bông cải vào và chiên vàng giòn trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra dùng giấy thấm ráo dầu.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho 1 muỗng canh dầu ăn, hành boa rô, tỏi, thêm gừng băm, ớt khô vào phi thơm, thêm nước tương, dầu mè, đường, giấm và nước vào nấu, để lửa nhỏ cho sốt sánh lại. Thêm bột năng pha với một ít nước cho vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt là được.

Bước 5: Cho bông cải chiên vàng vào chảo, đảo đều tay cho thấm sốt.

Bước 6: Bày bông cải chiên giòn ra đĩa, rưới sốt lên, dùng kèm với cơm trắng rất ngon.

Vậy là bạn đã học nấu ăn chay món bông cải chiên giòn kèm sốt cay khá lạ miệng vào thực đơn món chay cho cả gia đình bạn rồi đấy! Chúc bạn thực hiện được món ngon từ dạy nấu ăn nhé!

0