23/06/2018, 21:57

Bánh Nếp Chay Nhẹ Nhàng Cho Những Ngày Chay

Cách làm bánh nếp chay - Cho bột gạo nếp vào thố, sau đó bạn rót từ từ nước nóng vào, nhào bột cho đến khi tạo được một khối bột mịn và dẻo. Bạn nên vừa châm nước vừa nhồi bột để tránh các tình trạng bột quá khô hoặc quá nhão. - Ngắt bột thành những phần nhỏ bằng nhau sau đó vo lại ...

Cách làm bánh nếp chay

- Cho bột gạo nếp vào thố, sau đó bạn rót từ từ nước nóng vào, nhào bột cho đến khi tạo được một khối bột mịn và dẻo. Bạn nên vừa châm nước vừa nhồi bột để tránh các tình trạng bột quá khô hoặc quá nhão.

- Ngắt bột thành những phần nhỏ bằng nhau sau đó vo lại thành viên tròn. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào chính giữa viên bột để tạo thành một chỗ lõm nhỏ trông bánh sẽ đẹp hơn.

- Đun nước sôi có hoà thêm một chút đường, nhẹ nhàng thả các viên bánh nếp vào luộc chín. Đến khi bánh tự động nổi lên và màu sắc hơi trong lại là được. Bạn vớt bánh ra để cho ráo nước, thoa lên bánh một ít dầu thực vật cho bánh đỡ dính khi xếp chồng lên nhau.

- Đậu phộng rang bạn cho vào cối giã thô, sau đó trộn đều cùng với hạt mè và một chút muối hoặc đường tuỳ thuộc bạn thích ăn bánh ngọt hay bánh mặn

- Bước cuối cùng, bạn rắc hỗn hợp hạt mè đậu phộng lên phần lõm của bánh. Dọn bánh lên dùng kèm với trà gừng nóng hoặc trà hoa cúc sẽ cho bạn một hương vị tuyệt vời.

Dạy nấu ăn chúc các bạn thành công với món bánh nếp thật ngon!

0