Add up nghĩa là gì?

Add up nghĩa là tăng dần cho đến khi đạt được một số lượng lớn; hoặc cũng có nghĩa là hợp lý, có khả năng. Ví dụ: The changes in air quality are small, but after a while they will add up and affect to people’s health. (Sự thay đổi chất lượng không khí là rất nhỏ, nhưng sau một ...

Add up nghĩa là tăng dần cho đến khi đạt được một số lượng lớn; hoặc cũng có nghĩa là hợp lý, có khả năng.

Ví dụ:

  • The changes in air quality are small, but after a while they will add up and affect to people’s health. (Sự thay đổi chất lượng không khí là rất nhỏ, nhưng sau một khoảng thời gian, chúng tăng dần lên và ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người).
  • Watson claimed he was at home at the time of the murder, but police said his story didn’t add up. (Watson đã khẳng định rằng ông ấy đã ở nhà vào thời điểm của vụ ám sát nhưng cảnh sát nói rằng câu chuyện của ông ấy không hợp lý).
  • Now you need to add up the number of calories you have eaten. (Bây giờ bạn cần tăng thêm số lượng calo bạn đã ăn).
  • As I waited for my interview to start, I studied the other candidates and added up my competition. (Khi tôi đợi cuộc phỏng vấn của mình bắt đầu, tôi đã học hỏi từ những ứng viên khác và thêm vào phần thi của mình).
  • His story of what happened to him just doesn’t add up. (Câu chuyện của anh ấy về những gì đã xảy ra với mình thật không hợp lý).
0