03/02/2018, 20:44

Top 3 thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng bổ dưỡng

Bé mới 6 tháng tuổi thì bắt đầu ăn gì? Đây là những câu hỏi liên tục được đặt ra từ những người vừa mới lần đầu tiên làm cha làm mẹ, vậy thực chất thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi là gì? Để giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh vừa mới lần đầu tiên được làm cha làm mẹ, hôm nay mẹo vặt đời ...

Bé mới 6 tháng tuổi thì bắt đầu ăn gì? Đây là những câu hỏi liên tục được đặt ra từ những người vừa mới lần đầu tiên làm cha làm mẹ, vậy thực chất thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi là gì? Để giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh vừa mới lần đầu tiên được làm cha làm mẹ, hôm nay mẹo vặt đời sống Chúng tôi xin giới thiệu cho các bậc phụ huynh thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bé.

Bé mới 6 tháng tuổi thì bắt đầu ăn gì? Đây là những câu hỏi liên tục được đặt ra từ những người vừa mới lần đầu tiên làm cha làm mẹ, vậy thực chất thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi là gì? Để giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh vừa mới lần đầu tiên được làm cha làm mẹ, hôm nay  Chúng tôi xin giới thiệu cho các bậc phụ huynh thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bé.

Bạn nên xem thêm:

  • Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật
  • Bột ăn dặm cho bé
  • Cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm
  • Cách nấu cháo cá hồi cho bé thơm ngon
Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi bổ dưỡng nhất - thực đơn cho bé 6 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi bổ dưỡng nhất – thực đơn cho bé 6 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi giàu dinh dưỡng:

Bột từ cà rốt và khoai tây

Nguyên liệu:

  • 200g cà rốt gọt sạch vỏ và cắt miếng thật mỏng
  • 200g khoai tây đã gọt sạch vỏ và cắt thật mỏng.

Cách chế biến:

Thực đơn ăn dặm cho bé Cà rốt và khoai tây bạn đem hấp cho thật mềm và hơi nhừ ra, sau đó bạn cho cà rốt và khoai tây vừa hấp xay thật nhuyễn và điều chỉnh độ đậm đặc với nước sôi hoặc sửa sau đó cho bé ăn dặm.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi - Bột cà rốt và khoai tây

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi – Bột cà rốt và khoai tây

Cháo thịt heo và bí đỏ

Cháo thịt heo và bí đỏ là thực đơn ăn dặm cho bé vô cùng bổ dưỡng bởi vì nó cung cấp cho bé nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất đạm nữa, giúp bé phát triển, thông minh và mau lớn.

Nguyên liệu:

  • Bột gạo tẻ
  • Bí đỏ
  • Thịt nạc xay siêu nhuyễn
  • Dầu ăn
  • Xương heo

Cách thực hiện:

Bạn luộc xương heo khoảng 30 phút, sau đó lọc lấy nước. Nấu bột gạo tẻ với nước xương heo thật chín và nhừ đều, sau đó cho tiếp thịt nạc xay vào nấu tiếp tục đảo đều cho đến khi thịt chín, đun lửa nhỏ lại.

Bí đỏ bạn đem đi hấp cho thật mềm, sau đó cho vào máy xay thật nhuyễn, cho bí đỏ vào cháo trộn đều, sau đó nêm nếm gia vị cho thêm ít dầu ăn vào. Để nguỗi và cho bé ăn.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng - Cháo thịt heo và bí đỏ là một trong các món ăn dặm cho bé 6 tháng

Thực đơn ăn dặm – Cháo thịt heo và bí đỏ là một trong các món ăn dặm cho bé 6 tháng

Đây là 1 trong các món ăn dặm cho bé 6 tháng đầy đủ chất dinh dưỡng nhất và cũng dễ làm nhất.

Rau bó xôi và khoai tây nghiền nhuyễn

Nguyên liệu :

  • 1 muỗng dầu ăn thực vật
  • 40g tỏi tây xay nhuyễn
  • 1 củ khoai tây gọt bỏ vỏ và cắt thành miếng nhỏ
  • 60g rau bó xôi non, bỏ cuốn và rể đi.

Cách thực hiện:

Đầu tiên cho dầu thực vật vào chảo, tiếp đến cho tỏi tây vào chiên cho đến khi tỏi tây mềm. Trong khi chờ đợ tỏi tây mềm, cắt khoai tây thành những miếng nhỏ và cho vào nồi để làm mềm cùng với tỏi tây. Đổ nước vào rồi đun sôi, đậy nắp và ninh trong 6 phút.

Cho rau bó xôi vào và nấu trong 3 phút. Để hỗn hợp nguội rồi xay nhuyễn bằng máy xay cầm tay Braun Multiquick và cho bé dùng.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng - Rau bó xôi và khoai tây nghiền nhuyễn

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng – Rau bó xôi và khoai tây nghiền nhuyễn

Trên đây là 3 thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi của kênh cẩm nang ameovat.com, chuyên mục mẹ và bé vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng giúp cho bé phát triển nhanh và thông minh hơn. Hy vọng với 3 món ăn này bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho con em mình hơn trong khẩu phần ăn hằng ngày của bé, chúc các bạn thành công và nuôi con ngoan nhé.

0