6 cách học hiệu quả tiếng Anh chuyên ngành tài chính

Để sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên ngành kinh tế nói chung và tiếng Anh chuyên ngành tài chính nói riêng là một thử thách với nhiều người. Muốn học nói trôi chảy tiếng Anh tài chính, người học phải có một phương pháp học thích hợp và phải sử dụng thường xuyên cũng như tập ...

Để sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên ngành kinh tế nói chung và tiếng Anh chuyên ngành tài chính nói riêng là một thử thách với nhiều người. Muốn học nói trôi chảy tiếng Anh tài chính, người học phải có một phương pháp học thích hợp và phải sử dụng thường xuyên cũng như tập luyện siêng năng.
 

Muốn học nói trôi chảy tiếng Anh tài chính, người học phải có một phương pháp học thích hợp và phải sử dụng thường xuyên cũng như tập luyện siêng năng
Muốn học nói trôi chảy tiếng Anh tài chính, người học phải có một phương pháp học thích hợp và phải sử dụng thường xuyên cũng như tập luyện siêng năng. Ảnh: Internet


Đến lúc này, bạn sẽ bớt lo lắng với vốn tiếng Anh tài chính nghèo nàn của mình vì chúng tôi đã có những giải pháp hiệu quả hướng dẫn bạn cải thiện tiếng Anh chuyên ngành tài chính theo 6 cách học sau đây:

1. Trước tiên, bạn nên chủ động tìm kiếm các lớp - khoá học Tiếng Anh Chuyên ngành Tài chính, các trung tâm giảng dạy sẽ xác định để xếp bạn vào các lớp phù hợp, đặc biệt sẽ lớp học dành riêng cho đối tượng đi làm. Các lớp học giao tiếp thông thường giúp bạn có phản xạ bằng tiếng Anh nhưng để tiết kiệm thời gian và tập trung vào các kỹ năng, hãy chọn một lớp chuyên biệt dành riêng cho tiếng Anh chuyên ngành tài chính.

 2. Bạn luôn trong tư thế sẵn sàng học tập, trau dồi vốn từ vựng và luôn mang theo bên mình một quyển sách về tiếng Anh chuyên ngành, vì thế tìm một quyển giáo trình tốt sẽ rất cần thiết cho bạn. “Business vocabulary in Use” cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Hoặc cuốn “Market Leader” của các nhà xuất bản nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu để bạn tăng cường tiếng Anh chuyên ngành bởi vì nó đáp ứng nhu cầu người học, phù hợp cho trình độ sơ cấp cho tới nâng cao.

3. Kèm theo những cuốn sách trên là các tracks để luyện nghe. Hãy luyện nghe ở trình độ giao tiếp cơ bản khi bắt đầu, luyện tập điều đặng chắc chắn kỹ năng nghe của sẽ được cải thiện. Không khó để tìm thêm các đoạn hội thoại tiếng Anh về tài chính để bạn tập tành. Rất nhiều kênh học tiếng Anh qua video, audio trên Youtube, VOA, BBC LearningEnglish... bạn chớ lo vì họ sẽ có đủ script (lời) của đoạn hội thoại đó để bạn theo dõi. Hãy lặp lại những cụm từ chuyên ngành, hoặc những cấu trúc câu thường xuyên sử dụng trong ngành để từ đó hình thành được ý thức của bản thân về chúng. Bạn hoàn toàn có thể tải về các đoạn hội thoại tiếng Anh, nghe và nhắc lại trong thời gian rảnh.

4. Đặt mục tiêu đạt được chứng chỉ TOEIC (The Test of English for International Communication) điểm cao. Chứng chỉ quốc tế này được chuẩn hóa dành cho người sử dụng tiếng Anh chuyên ngành kinh tế – tài chính. Bài thi có thang điểm từ 10 tới 990. Trình độ cao nhất tương ứng mức điểm từ 860 – 990. Hãy đi thi để biết chính xác trình độ và tự tạo mục tiêu cho riêng mình.

 

Chỉ có thể luyện tập thường xuyên để bạn trở nên thành thạo khi nói và sử dụng tiếng Anh tài chính
Chỉ có thể luyện tập thường xuyên để bạn trở nên thành thạo khi nói và sử dụng tiếng Anh tài chính. Ảnh: Internet

5. Chỉ có thể luyện tập thường xuyên để bạn trở nên thành thạo khi nói và sử dụng tiếng Anh tài chính. Cách duy nhất để trở nên thực sự trôi chảy khi giao tiếp ngoại ngữ là cố gắng nói càng nhiều càng tốt. Chớp lấy mọi cơ hội để nói tiếng Anh, dành thời gian để viết ra các role-play có nội dung hay để bạn tự đóng vai với partners của mình, lên làm mẫu cho các học viên khác trong lớp học. Nếu có cơ hội làm việc với đồng nghiệp ngoại quốc thì bạn đừng ngại ngần chủ động bắt chuyện với họ.

6. Nguồn kiến thức để bạn dễ kiếm là các bản tin tiếng Anh như bản tin tài chính bằng tiếng Anh trên các tạp chí như Wall Street Journal hay Financial Time. Hãy chọn những kênh nổi tiếng và được kiểm chứng về chất lượng. Hãy đọc nhiều bình luận và bản tin để bạn thu thập thêm nhiều từ mới cho mình đồng thời nâng cao kiến thức về lĩnh vực này nữa. Luyện tập thường xuyên nhất có thể bạn nhé!
Qua những tips hướng dẫn trên đây về cách học tiếng Anh chuyên ngành tài chính có thể giúp bạn tự tin xoá tan đi điều làm bạn đau đầu với vốn tiếng Anh chuyên ngành tài chính nghèo nàn và chán ngấy khi nghe sếp ca thán thứ tiếng Anh bập bõm của bạn rồi đúng không.

Chúc bạn thành công!

>> 

>>

Thúy Dung
 

0