31/05/2017, 13:16

Nghệ thuật xem tướng mặt thu phục đồng nghiệp

Nơi làm việc cũng là nơi bạn dễ gặp nhiều chuyện thị phi nhất. Trong công việc, làm thế nào để có thể làm cho sếp hài lòng và lấy được sự tín nhiệm, làm thế nào có thể tránh xa những chuyện rắc rốì, hoặc âm mưu của tiểu nhân, đều là những nhân tố quyết định sự nghiệp của bạn có được thuận buồm xuôi ...

Nơi làm việc cũng là nơi bạn dễ gặp nhiều chuyện thị phi nhất. Trong công việc, làm thế nào để có thể làm cho sếp hài lòng và lấy được sự tín nhiệm, làm thế nào có thể tránh xa những chuyện rắc rốì, hoặc âm mưu của tiểu nhân, đều là những nhân tố quyết định sự nghiệp của bạn có được thuận buồm xuôi gió hay không. Thông qua quan sát tướng mặt, ánh mắt của ông chủ và đồng nghiệp, có thể phán đoán tính cách đặc trưng và cách thức xử lý công việc của họ, như vậy sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong môi ...

Nhìn vào ánh mắt có thể đoán ý cấp trên?

Làm thế nào để cấp trên của mình vừa ý cũng không phải là việc dễ dàng. Thông qua việc quan sát ánh mắt để phán đoán về những suy nghĩ sâu kín của cấp trên có thể giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giành lấy cảm tình của sếp.

Nếu ánh mắt của sếp luôn trầm tĩnh, cho thấy họ đã biết phải làm gì đối với những vấn đề bạn cho rằng đang cấp bách, vì vậy chỉ cần xin ý kiến của sếp, bạn đã có thể có được những gợi ý có ích. Nếu sếp không nói rõ, có thể là sự việc có nhân tố cơ mật, không nên hỏi nhiều, chỉ cần đợi thông báo của sếp là được.

Nếu đối với sự việc bạn đang lo lắng mà sếp cũng không có cách nào, như vậy xin chì thị của sếp cũng là vô dụng. Bạn nên bình tĩnh xử lý mọi việc theo lý trí.

Nếu ánh mắt của sếp sắc bén, cho thấy sếp rất lãnh đạm đối với bạn, vì vậy tốt nhất tạm thời không nên đưa ra yêu cầu gì với ông ta trong lúc này nếu bạn không muốn mình trỏ thành một người không khôn khéo. Nên lùi lại chờ thời cơ và nghiên cứu nguyên nhân ông ta thờ ơ với bạn, tìm cách khôi phục lại cảm tình mới là chọn lựa chính xác.

Nếu ánh mắt của sếp u ám, đây là tín hiệu không tốt, khi trao đổi với sếp nhất định nên cẩn thận. Chiến thuật tàn nhẫn của ông ta đang chờ đợi thời cơ để thực thi. Nếu không phải bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để tranh cao thấp với ông ta, thì tốt nhất nên khẩn trương thổi còi thu binh.

Nếu ánh mắt của sếp đờ đẫn, cho thấy sếp cũng đang hoảng sợ đối với vấn đề trước mắt, nhưng vẫn chưa tuyệt vọng, vẫn đang nghĩ cách để giải quyết. Lúc này bạnnên tích cực nghĩ cách ứng phó, để chia sẻ khó khăn với sếp.

Tóm lại, ánh mắt có động có tĩnh, có tán có tụ, có nhìn xuống, có u ám, có đờ đẫn, có ngước lên, cần thận trọng tìm hiểu phân tích, mới có thể thấy được ý định của họ, như vậy mới không để bản thân phạm phải những sai lầm không cần thiết.

Bạn có đọc được ngôn ngữ nét mặt của cấp trên được chăng?

Khi làm việc với cấp trên, khả năng đọc hiểu ngôn ngữ nét mặt của họ rất có lợi cho bạn vì qua đó bạn có thể hiểu chính xác ý đồ của họ.

Khi cấp trên nói chuyện không ngẩng đầu, không nhìn thuộc cấp thì đây là biểu hiện ông chủ coi nhẹ cấp dưới, cho rằng người này không có khả năng.

Cấp trên nhìn người từ trên xuống dưới, đây là biểu hiện của sự cao ngạo, cho thấy người này không coi người khác ra gì, luôn muốn thống trị, cao ngạo tự phụ.

Cấp trên nhìn cấp dưới chằm chằm, chứng tỏ ông ta đang mong đợi bạn đưa cho ông ta nhiều thông tin hơn, bởi vì ông ta vẫn chưa hiểu đối phương lắm.

Cấp trên nhìn cấp dưới một cách thân thiện, thẳng thắn, hoặc đôi lúc chớp chớp mắt, chứng tỏ ông ta rất hài lòng và tán thưởng năng lực của người này, thậm chí họ có phạm lỗi cũng có thể nhận được sự tha thứ của cấp trên.

Ánh mắt của cấp trên sắc lạnh, biểu cảm không thay đổi, có vẻ muốn nhìn thấu tất cả. Đây là dấu hiệu của quyền lực, của thái độ lạnh nhạt và cao ngạo, đồng thời cũng như đang ngầm ra hiệu cho nhân viên: anh đừng hòng lừa dối tôi, tôi có thể nhìn thấu tâm tư của anh.

cẩp trên thỉnh thoảng nhìn lướt lên trên, sau khi đụng phải ánh mắt cấp dưới lại nhìn sang chỗ khác, lặp lại nhiều lần như thế, điều đó cho thấy cấp trên không hiểu nhân viên này.

Cấp trên nhìn quanh căn phòng, chốc chốc hơi gật đầu. Điều này biểu hiện cẩp trên muốn cẩp dưới hoàn toàn phục tùng ông ta, bất luận các cấp dưới nói gì, nghĩ gì, ông ta đều không đếm xỉa đến, vì vậy, bạn cũng không nên lãng phí tâm tư khuyên ông ta chấp nhận ý kiến của bạn.

Tóm lại, khi giao tiếp với cấp trên, cần chú ý quan sát ngôn ngữ nét mặt của họ, có thể phán đoán được tâm tư cua cấp trên, sẽ càng thuận lợi hơn trong công việc.

Người lãnh đạo như thế nào xứng đáng để bạn đi theo?

Người ta thường có câu "Không sợ tìm lầm nghề, chỉ sợ theo lầm chủ". Theo nhầm lãnh đạo không chỉ lãng phí thời gian mà còn nhọc công vô ích, đã không thu được kiến thức, nâng cao năng lực, cũng không kiếm được nhiều tiền. Ngược lại, có được một lãnh đạo tốt thì có khá nhiều lợi ích, đặt một nền móng tốt cho sự phát triển tương lai của bản thân. Như vậy, một vị lãnh đạo như thế nào mới là tốt?

Lông mày dậm

Lông mày là cung anh em, bạn bè, người lông mày dài và rõ nét trọng tình cảm.

Mắt to

Người mắt hai mí thường hiền từ hơn so với người mắt một mí, người có mắt và cầu mắt to tâm địa khá lương thiện, nhiệt tình giúp người.

Ấn dường rộng

Ấn đường rộng lòng dạ cũng rộng rãi.

Cung điền trạch rộng

Người lông mày cao, cung điền trạch rộng tâm tính lạc quan, hoài bão rộng lớn.

Lỗ mũi to

Người lỗ mũi to không quá tính toán đối với tiền bạc, sẵn sàng cấp nhiều tiền thưởng, đem lại lợi ích thực tế cho bạn.

Khoé miệng hướng lên

Người có khoé miệng hướng lên thường sáng suốt, lạc quan.

Sắc môi hồng và không mỏng

Môi dày và đỏ hồng, nhiệt tình, giỏi về giúp người, không thích dùng nhiều mưu kế.

Cằm tròn, không nhọn

Cằm tròn dễ được iòng cấp dưới, giỏi về giải quyết vân đề nhân sự.

 

Tìm đúng cấp trên làm đúng việc

 Người lãnh đạo có Ấn đường và cung Điền trạch rộng, lông mày rậm, mắt to, khoé miệng hướng lên, cằm tròn, là người trọngtình cảm, tầm mắt rộng, có thể làm nên việc lớn.

Kiểu đồng nghiệp nào không nên “dây” vào?

Mối quan hệ giao tiếp trong công sở đan xen phức tạp. Nếu không có được một đôi mắt tinh tường, sẽ khó có thể tồn tại một cách suôn sẻ. Vì vậy, chúng ta cũng nên biết cách nhìn vào tướng mặt để tránh xa những đồng nghiệp khó chịu.

Người có đôi mắt nhỏ và ngắn thích lợi dụng, thích dối trá lừa người, thích dùng tiểu xảo, không quan tâm đến đại cục. Bình thường giả lả nói cười với bạn, nhưng lại có thể vì một việc nhỏ mà không thèm nhìn nhau. Một khi giữa các bạn xảy ra xung đột lợi ích, họ sẽ nhanh chóng lật lọng, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân. Người như vậy cần tăng cường cảnh giác.

Xương lông mày đại diện cho cung huynh đệ, người xương lông mày nổi cao lại lộ liễu thì thuộc loại vô tình vô nghĩa, hung dữ hiếu chiến, thích dùng bạo lực để biểu đạt sự bất mãn của mình, có ham muốn rất mạnh, lại tự cho mình là nhất, không tôn trọng đồng nghiệp, có công đều là của mình, lỗi lầm đều là của người khác, vì vậy tốt nhất không nên hợp tác với anh ta. Bên cạnh đó, khi họ kiên quyết làm điều gì, thì thường không đếm

Người mắt ti hí chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân

Người mắt nhỏ và ngắn thích dùng tiểu xảo, chĩ quan tâm đến lợi ích cả nhân, vì một việc nhỏ có thể không thèm nhìn mặt nhau, chung sống với loại người này nên hết sức thận trọng.

xỉa đến hậu quả.

Người môi lệch thường có cái nhìn nóng vội đối với các sự việc, khá cố chấp, cảm xúc bốc đồng; môi trên ngắn thì đơm đặt đưa chuyện. Nếu có người không tôn trọng anh ta hoặc đắc tội với họ, họ không chỉ trách mắngtrước mặt, mà còn nói xấu bạn, gièm pha bạn sau lưng. Vì vậy, không nên làm mếch lòng loại người này.

Mẫu người nào sẽ như cá gặp nước ở nơi làm việc?

Tại môi trường công ty, công sở, nhân sự biến động không ngừng, có người thăng chức có người mất chức, nhưng vận thế cơ bản có thể nhận ra. Vẽ một đường ngang ở dưới cùng của mũi, xem vị trí giữa đôi tai và đường thẳng này có thể dự đoán vận thế của một người ở nơi làm việc.

Nếu đường thẳng này cao hơn tai, người nay thường vô tâm trong mọi chuyện. Trong sự nghiệp chính có lẽ sẽ không có gì nổi bật, nhưng trong sự nghiệp phụ lại phát huy được đầy đủ tài năng. Người như vậy đối với cuộc sống tràn đầy tưởng tượng, cá tính rộng rãi, có sở trường về tiếp nhận sự vật mới, thích ứng nhanh chóng với môi trường mới.

Nếu đường thẳng này xuyên qua dái tai, bất luận là nam hay nữ, đều là tướng cát. Người như vậy không chỉ trọng tình trọng nghĩa, mà còn quan tâm đến đại cục, là người bạn có thể tin cậy ở nơi làm việc. Mâu người này tính tình cởi mở, tốt bụng, theo đuổi sự ôn hoà và tính ổn định, coi trọng việc làm, làm đâu chắc đấy, làm việc có trình tự, không nông nổi, có nhẫn nại, có thể chịu khổ.

Nếu đường thẳng này ngang với tai, thích hợp làm lãnh đạo. Người có tướng mặt này, làm đại sự không câu nệ tiểu tiết, lòng dạ thẳng thắn vô tư, khí độ bất phàm, có phong thái quân tử. Bạn bè kiểu này như một bình rượu ngon, càng chung sống càng phát hiện ra nhiều điều tốt đẹp. Những người như vậy, không chỉ có thế giới quan và nguyên tắc ứng xử kiên định, mà còn là con hiếu thảo.

Mẫu đồng nghiệp nào không nên dốc bầu tâm sự?

Khi áp lực trong công việc lớn, mọi người đều có thội quen tâm sự, than thở với những đồng nghiệp thân thiết để xả bớt áp lực tâm lý. Tuy nhiên, vẫn có những người bạn nên thận trọng, không nên dốc bầu tâm sự với họ. Loại người này đạo đức giả, thích xúi giục ly gián, thường đổi trắng thay đen, đơm đặt đưa chuyện. Tướng mặt đặc trưng của họ là có chiếc lưỡi dài và nhọn nhỏ, họ có năng lực biểu đạt ngôn ngữ tốt nhưng đồng thời, cũng hay đơm đặt thị phi, lòng dạ ác độc, làm việc bất chấp thủ đoạn, là nhân vật rất nguy hiểm.

Làm thế nào để nhận ra “tiểu nhân” bên cạnh bạn?

Người có tâm địa gian trá xảo quyệt, không những trong cuộc sống không nên kết giao bạn bè với họ, mà trong công việc cũng nên cẩn thận nhiều hơn. Nếu không thì chính họ sẽ là tiểu nhân mai phục bên cạnh bạn, bất cứ lúc nào đều có khả năng gây hại cho bạn. Người tâm địa gian trá xảo quyệt, anh mắtsẽ không trong suốt sáng tỏ, mà giống như bị một lớp bụi che phủ, làm cho bạn không nhìn thấy suy nghĩ thật sự của anh ta, thâm sâu không thể đo lường. Người có ánh mắt này nên thận trọng khi kết giao.

Bạn có phải là vị lãnh đạo tốt được cấp dưới kính trọng?

Một vị lãnh đạo có nhận được sự ủng hộ và kính trọng của cấp dưới hay không, cần nhìn vị trí cung Nô bộc có tướng tốt hay không. Cung Nô bộc chính là vị trí từ cằm đến hai xương hai bên gò má và hai khoé miệng, đây là khu vực quản lý quan hệ với cấp trên và cấp dưới của một nguời. Quan sát cung Nô bộc của cấp trên và cung Nô bộc của cẩp dưới khi giao nhiệm vụ cho họ, sẽ có giúp ích cho công việc và địa vị của bạn.

Cằm vuông vắn hoặc tròn trịa, dày dặn, hai bên đầy đặn, hoặc có cằm đôi, chứng tỏ nguời này giỏi về hoà giải các môi quan hệ, được cấp dưới ủng hộ tôn kính, lại có thể nhận được giúp đỡ ủng hộ của người đồng cấp, duy trì được cục thế ổn định, rất có thể đạt được thành tựu xuất sắc.

Người cằm ngắn, nhỏ, mỏng,hai quai hàm lõm vào thì không có sự quyết đoán, hay vì bảo thủ do dự mà mất đi ủng hộ của thuộc hạ, dễ dàng bị thuộc hạ cho rằng không đủ năng lực, thường chỉ trước mặt tuân theo sau lưng làm trái, vì vậy khi giao phó công việc cho cấp dưới, cấp dưới cũng không muốn hoàn thành đúng lúc, mất đi nhiệt tình công việc. Nếu cằm có nếp nhăn xấu, nốt ruồi ác, thì tình hình càng tồi tệ hơn, giữa chủ quản và thuộc hạ chắc chắn sẽ phát sinh xung đột khá kịch liệt.

Nếu có thể nhìn thấy quai hàm từ phía sau đầu, thì người này không thích hợp với cương vị lãnh đạo. Người như vậy thường hay nghi ngờ, khiến cho thuộc hạ bất bình, người khác không vui, bản thân cũng thấy không thoải mái, tập thể trở nên rời rạc, làm lỡ công việc.

Nếu bên quai hàm có nhiều mụn bọc,sưng đỏ, càng phải cẩn thận, nên đề phòng tiểu nhân ám hại.

Làm thế nào để nhận ra ông chủ háo sắc?

Ngày nay, rất nhiều phụ nữ xinh đẹp phải đau đầu vì phải chịu sự quấy rối tình dục của sếp nơi công sở. Trên thực tế, không phải tất cả các sếp đều là kẻ háo sắc. Hãy học cách nhận biết những ông chủ háo sắc để chủ động giữ khoảng cách, không cho đối phương cơ hội tiếp cận và quấy nhiễu mình, tìm cách rút lui an toàn.

Mẫu hình ông chủ háo sắc dễ nhận biết nhất là mâu người có tướng "đầu heo". Tức khuôn mặt ông ta béo mẫm, môi dầy lồi ra ngoài, hai mắt vô thần, lộ vẻ dầm tà. Gặp phải ông chủ như vậy, bạn nên cẩn thận vì họ rình rập các cơ hội để có thể chiếm đoạt bạn

Ngoài ra còn có một loại người Thiên đình đầy đặn, hai quai hàm bạnh ra, cằm lộ rõ và nhọn, thịt trên mặt không quá đầy đặn nhưng rắn chắc. Họ làm việc nhanh chóng, hiệu quả, rất có sức hấp dẫn của nam tính, Ngoài ra ở họ còn có sự hài hước, dễ hấp dẫn phụ nữ, nhưng thường không thật lòng với bạn, vì vậy, bạn hãy nên cẩn thận, đừng sa vào cạm bẫy tình yêu của họ.

Mẫu đồng nghiệp thế nào có thể trở thành bạn?

Cần thận trọng khi chọn bạn bè tại nơi làm việc. Nên chọn những người hiền lành, tốt bụng, thích giúp người khác.

Nếu phần dái tai phát triển, chiếm tỉ lệ trên một phần ba của cả tai, tính tình lương thiện, thích giúp đỡ người khác, không nhớ thù cũ. Loại người này sẽ chỉ nhớ mặt tốt của bạn, sẽ không vì một chuyện nhỏ mà trỡ mặt với bạn.

Người Địa các đầy đặn là người đối nhân xử thế hiền hoà, luôn dĩ hoà vi quý, tính cách thật thà chất phác, xem trọng tình cảm, sẽ không vô cớ sinh sự.

Vùngtừgiữa sống mũi đến đầu mũi hơi gồ lên, không quá đây cũng không lộ xương, người như vậy bản tính nhiệt tình, đối với người khác ôn hoà lương thiện gần gũi, luôn coi người nhà, bạn bè là hàng đầu, vì bạn bè không ngại khó khăn, không coi trọng vật chất và tiền bạc, đó là mẫu hình bạn bè tốt nhất cho bạn.

Mẫu người như thế nào dễ khiêu khích tài lãnh đạo của bạn?

Người miệng hình củ ấu thuộc loại người hay nói ngang cãi cùn, miệng củ ấu tức môi trên dưới đầy đặn, đỉnh môi nhọn, khoé miệng nhọn không trê xuống, đường nét đôi môi rõ ràng, tâm tính lạc quan. Loại người này nếu kiềm chế sự phóng túng thì có thể trở thành nhân tài về quan hệ công chúng. Nhưng rất khó thuyết phục họ thừa nhận sai lầm của mình.

Người có mũi cừu, tức mũi nhô lên từ Sơn căn giữa hai mắt, phần mũi ở khoảng giữa hai mắt, tức vị trí đeo mắt kính, lồi lên khá cao sau đó thuận thế hướng xuống, loại người này tràn đầy lạc quan, luôn đề ra hành động, không chịu khuất phục, khó phục tùng và thích tranh cãi.

Người ánh mắt nhìn lên, phần lớn tâm cao khí ngạo, không muốn đứng dưới người khác. Nếp nhăn chân chim tại đuôi mắt nếu chia thành hai đường trên dưới càng dễ có khuynh hướng thô lỗ, không đễ thuần phục.

Giai thoại xem tướng mặt 

 Chu Nguyên Chương ken ngợi họa sư.

Trong các bản tranh vẽ dân gian hay các bức hoạ cung đình còn lưu truyền lại, đều mô tả Chu Nguyên Chương cằm dài, tai to, mặt đầy vết rỗ. Theo thuyết xem tướng, kiểu người này vô cùng tự tin, quả đoán trong mọi việc, có ý chí bền vững kiên định và giỏi về nắm bắt cơ hội để đạt được thành công.

Truyền thuyết ghi lại, sau khi Chu Nguyên Chương xưng đế, truyền cao thủ Triệu Đan Thanh hoạ tượng mình. Hoạ sư lần đầu tiến cung rất thật thà, vẽ chân dung giống y như người thật. Chu Nguyên Chương nhìn thấy diện mạo mình xấu xí thì nổi giận, xuống lệnh đem hoạ sư ra chém đầu. Hoạ sư thứ hai thấy vậy, bèn vẽ Chu Nguyên Chương thành một chàng trai rất đẹp, ngũ quan ngay ngắn, tướng mạo đường đường. Chu Nguyên Chương xem bức tranh này thây không giống mình, khép hoạ sư vào tội khi quân, cũng xử tử.

Hoạ sư thứ ba suy đoán ra tâm ý của Chu Nguyên Chương, nên ông ta đã vẽ theo kiểu nắm bắt thần thái, phác thảo đường nét chính, sửa chữa các chi tiết, làm nổi bật khí thế uy nghiêm và làm mờ nhạt bớt các nhược điểm trên khuôn mặt. Cuối cùng Chu Nguyên Chương nhìn thấy chân dung của mình, tuy ngoại hình không đẹp nhưng ngược lại khí độ bất phàm, bèn rất hài lòng, hạ lệnh trọng thưởng hoạ sư.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0