31/05/2017, 13:16

Tổng quan về xem bói tướng khuôn mặt đàn ông và phụ nữ

Tổng quan về xem bói tướng khuôn mặt đàn ông và phụ nữ! Lông mày được nhân tướng học coi là một trong ngũ quan trên gương mặt mỗi người dù bộ phận này không thể nhìn đươc như mắt, không thể nghe được như tai, không thể ngửi được như mũi và cũng không thể ăn được như miệng. Mới nhìn qua, ...

Tổng quan về xem bói tướng khuôn mặt đàn ông và phụ nữ!

Lông mày được nhân tướng học coi là một trong ngũ quan trên gương mặt mỗi người dù bộ phận này không thể nhìn đươc như mắt, không thể nghe được như tai, không thể ngửi được như mũi và cũng không thể ăn được như miệng. Mới nhìn qua, long mày chỉ giống như một bộ phận phụ, có tác dụng che chắn, bảo vệ cho đôi mắt. Tuy nhiên, trong Nhân tướng học, đôi long mày nằm giữa mắt và trán của mỗi người lại là một bộ phận rất quan trọng, không thể coi nhẹ. Vận thế tốt hay xấu, những ưu điểm và nhược điểm trong tính cách của mỗi người đều được thể hiện rõ nét thông qua đôi long mày. Quan hệ của mỗi người với những người xung quanh, bao gồm cả những quan hệ thân thuộc như giữa chan mẹ, anh chị em trong gia đình, quan hệ với vợ con, .. cũng đều được biểu hiện qua hình dạng của đôi long mày. Vì vậy, chúng có thể quan sát hình dạng đôi long mày của một người để biết về cá tính cũng như các mối quan hệ của họ.

Khoảng cách giữa hai đầu lông mày

Khu vực nằm giữa hai đầu lông mày chính là ấn đường. Vì vậy, khoảng cách giữa hai đầu lông mày cũng có thể đại diện cho vận thế của mỗi người

Khoảng cách giữa hai đầu lông mày thường được đo bằng bề rộng của đầu ngón tay. Khoảng cách này lý tưởng nhất là bằng bề rộng của một ngón tay rưỡi. Hai đầu lông mày nằm quá xa hoặc quá gần nhau đều không tốt.

Nếu khoảng cách giữa hai đầu lông mày quá gần nghĩa là ấn đường hẹp, cho thấy vận thế của người này sẽ không tốt đẹp, không gặp được cơ hội tốt, thường xuyên bị ràng buộc nên không thể thể hiện được năng lực, bản lĩnh của mình. Dù làm bất cứ việc gì, họ cũng gặp nhiều cản trở.

Nếu khoảng cách giữa hai đầu lông mày bằng hoặc lớn hơn bề rộng của hai ngón tay là khoảng cách quá rộng. Người có khoảng cách hai đầu lông mày quá rộng thường hay do dự, thiếu quyết đoán trong mọi việc, làm việc gì cũng e dè, hành động tùy tiện, không suy tính cẩn thận và luôn bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Họ cũng thường xuyên bị mắc lừa, xử lý các vân đề tình cảm theo cách rất non nớt, ngây thơ nên chắc chắn sẽ phải chịu nhiều thua thiệt.

Độ dài của lông mày thường được đo bằng độ dài của mắt. Độ dài của lông mày tốt nhất là nên phủ qua mắt, nghĩa là dài hơn một chút so với chiều dài của mắt.

Những người có lông mày quá ngắn hoặc không có lông mày thường sẽ có cuộc sống cô độc, buồn tẻ; tính tình không ổn định; khi thì quá thờ ơ, lạnh nhạt nhưng khi lại quá đổi nhiệt tình. Họ rất quyết đoán nhưng đôi khi lại quá chú trọng đến lợi ích, tự tư lợi nên sẽ khó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Trên phương diện tình cảm, những người này thường thiếu kiên nhẫn, làm việc gì cũng theo kiểu “đầu voi đuôi chuột”.

Những người có lông mày quá dài hoặc hai đầu lông mày tiếp xúc với nhau tạo thành một đường thẳng thường rất ngoan cố, tuân thủ nguyên tắc, không nhạy bén khi xử lý các tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Họ rất ghét bị người khác chỉ đạo, người này tuy thẳng tính, chính trực nhưng vì qúa cứng nhắc nên thường khiến người khác có cảm giác bị áp bức, đè nén. Vì vậy, họ thường bị mọi người chỉ trích, không có được các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Độ thưa rậm của lông mày

Những người có lông mày thô, rậm thường hay vội vàng, nóng nảy, dễ giận nhưng cũng dễ quên. Họ thẳng thắn và tốt bụng nhưng lại muốn chiếm hữu trong tình yêu, hay nổi cáu vì ghen tuông. Lời khuyên dành cho đối tượng của những người này là phải nhẫn nại, bình tĩnh bởi nếu không sẽ khó tránh khỏi tranh cãi.

Những người có lông mày mảnh, thưa thường có tính tình dịu dàng, ôn hòa và rất nhạy cảm. Tuy nhiên, hộ lại thường hay xét nét và có thói quen để bụng, dù chỉ là một chuyện rất nhỏ nhặt. Họ chỉ thích được thu về mà không muốn phải bỏ ra. Thái độ của họ thường là lạnh lùng, chỉ biết đến bản thân mình nhưng lại tuyệt đối phục tùng đối phương trong chuyện tình cảm. Họ sống rất cảm tính, thích cảm giác được an toàn. Một đặc điểm khác nữa là ngay cả khi đang chìm đắm trong tình yêu thì họ cũng không quên dựa dẫm vào bạn bè.

Hình dạng của lông mày

Lông mày chữ bát   

Lông mày chữ bát nghĩa là cặp lông mày có phần đuôi rủ xuống phía dưới.

Những người có lông mày chữ bát thường rất rộng lượng, dễ tha thức, không thích tranh luận hay tranh chấp. Tuy nhiên, chính vì quá rộng lượng và dễ tha thức cho sai lầm của người khác nên đôi khi họ lại trở nên nhu nhược khiến mọi người coi thường. Họ đối xử rất tốt với bạn bè, không từ chối mỗi khi được nhờ vả nên thường bị liên lụy vào những rắc rối không đáng có, dễ kết giao bạn xấu mà lây nhiễm nhiều thói tật, thậm chí sa đà tửu sắc, đẫn đến rất nhiều rắc rối. Vì vậy, họ cần thận trọng trong kết bạn, suy nghĩ thoáng hơn để cuộc sống thêm vui vẻ.

Lông mày lưỡi mác.

Lông mày lưỡi mác là lông mày có phần đuôi hướng lên cao và nếu nhìn ngược thì cũng rất giống với hình chữ bát. Những người có dạng lông mày này thường tạo cho người đối diện cảm giác anh hung, khí khái.

Những người có lông mày lưỡi mác thường rất thẳng thắng, chính trực, trọng nghĩa khí, sẵn sang rat ay hiệp nghĩa. Họ thích phiêu lưu mạo hiểm, thích tìm hiểu những sự vật mới mẻ để tích lũy thêm kinh nghiệm và thường khiến mọi người xung quanh phải ngạc nhiên, khâm phục trước biểu hiện xuất sắc của họ trong công việc. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng dễ bị kích động, không giữ được sự bình tĩnh cần thiết, đặc biệt là khi đối diện với “một nữa” của mình. Họ thường có xu hướng cực đoan hóa mọi việc và nếu những người xung quanh không can thiệp kịp thời thì chắc chắn sẽ dẫn tới hậu quả vô cùng tồi tệ khó cứu vãn.

Lông mày tam giác

Rất nhiều nam giới có lông mày tam giác. Dạng lông mày này được cho là phổ biến.

Những người có dạng lông mày tam giác thường rất khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, luôn sẵn sang đương đầu với mọi khó khan, thách thức trong cuộc sống. Dù gặp phải khó khan, hoạn nạn, họ vẫn luôn có tinh thần trách nhiệm cao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, họ cần cố gắng nói năng nhỏ nhẹ, ôn hòa hơn để làm dịu các mối quan hệ tránh gây tổn thương cho người khác để dẫn đến tranh cãi không đáng có.

Lông mày trăng non

Dạng lông mày trăng non thường gặp ở nữ giới; chỉ một số rất ít nam giới có dạng lông mày này.

Người có lông mày trăng non thường có cảm xúc tinh tế, có khí chất của một người làm nghệ thuật. Họ thường suy xét mọi việc rất thấu đáo, có mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh và nếu có thể tập trung sức lực vào công việc thì chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công lớn. Nhược điểm của những người có lông mày trăng non là tình cảm quá phong phú nên rất dễ cảm tính hóa, lý tưởng hóa mọi việc, dẫn đến xa rời thực tế. Trong công việc họ có nhiều ý tưởng, không thể tập trung vào công việc dù có đạt thành tựu nhưng cũng rất hạn chế.

Miệng – xem lộc nhìn miệng

Chức năng rõ rang nhất của miệng là để ăn uống. Nếu không có miệng, con người sẽ không thể sống và cũng không thể dung lời nói để biểu đạt những suy nghĩ của mình. Vì vậy, trong ngũ quan, miệng là cơ quan quan trọng bậc nhất, không thể thiếu được.

Nhân tướng học cho rằng, “phúc khí” của mỗi người phần lớn đều được thể hiện trên khuôn miệng của người đó. Quan sát miệng của mỗi người, chúng ta có thể hiểu được về tính cách, các mối quan hệ, tài vận, sự nghiệp của người đó, bao gồm cả vận thế tốt xấu lúc cuối đời.

Kích thước của miệng

Miệng rộng hay nhỏ thường được xem xét dựa trên tỉ lệ của nó với các bộ phận khác trên gương mặt chứ không thể chỉ đánh giá đơn giản là khuôn miệng chiếm diện tích lớn là rộng và chiếm diện tích nhỏ là nhỏ. Khuôn miệng chiếm tỷ lệ lớn trên gương mặt được cho là miệng rộng; khuôn miệng chiếm tỷ lệ nhỏ trên gương mặt được cho là miệng nhỏ.

Những người có khuôn miệng rộng thường có nhiều phúc khí. Họ rất rộng lượng, đối xử ôn hòa, tự nhiên với mọi người, có các mối quan hệ xã hội tốt đẹp và rất có năng lực lãnh đạo, có thể quản lý công việc rất tốt. Họ luôn khao khát gây dựng được sự nghiệp lớn, tự nguyện phấn đấu vươn lên nên chắc chắn sẽ thành công, tích lũy được rất nhiều của cải.

Ngược lại, những người có khuôn miệng nhỏ lại thường rất hẹp hòi, tự bó buộc bản thân mình vào những lối đi cũ mòn, mang tính truyền thống, ngại sự đột phá, thay đổi. Họ không thể nhanh chóng thích ứng với môi trường mới, hay so đo tính toán trong mọi việc, không biết cách đối nhân xử thế phù hợp và miễn cưỡng trong mọi mối quan hệ. Họ không có khả năng lãnh đạo nên sẽ không thể đảm đương được những trọng trách lớn. Lời khuyên dành cho họ là nên chuyên tâm vào công việc hành chính hoặc nghiên cứu thì sẽ tốt hơn.

Những nhận định về tính cách và cuộc đời của những người có khuôn miệng rộng hoặc khuôn miệng nhỏ trên đây đều cần có tiền đề là miệng có thể khép kín. Nếu không có tiền đề này, tức miệng không ngậm chặt được, thì dù là người có khuôn miệng rộng hay người có khuôn miệng nhỏ cũng đều có tính cách tùy tiện, sinh hoạt bừa bãi xa hoa nên sẽ không tránh khỏi tình trạng phung phí tiền bạc vô ích. Vì vậy, trong lĩnh vực quản lý tiền bạc của họ sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề phức tạp, thậm chí dẫn đến mất uy tín với mọi người xung quanh. Trên phương diện tình cảm, họ không chung thủy, có thể yêu nhiều người cùng một lúc, thay đổi người yêu liên tục hoặc thậm chí là sẽ chìm đắm trong quan hệ tình dục bừa bãi.

Môi dày – môi mỏng.

Trong Nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là một căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận và xét đoán về một con người.

Những người có đôi môi dày thường rất coi trọng đời sống vật chất, thích hưởng thụ cuộc sống, luôn đối xử rất tốt với bạn bè mà không câu nệ chuyện tiền bạc. Khi cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, họ cũng rất nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, họ cũng rất biết cách ăn nói sao cho thuyết phục, gây ấn tượng nhất. Tuy nhiên, trên phương diện tình cảm, họ lại muốn được chiếm hữu đối phương, thường hay ghen tuông, đố kỵ một cách vô lý.

Những người có đôi môi mỏng lại thường sống rất bình tĩnh, lạnh lùng và lý trí. Họ luôn suy tính mọi đường đi nước bước thật cẩn thận trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ việc gì. Tuy nhiên, họ cũng rất trọng lợi ích của bản thân. Một trong những phương châm sống và hành động của họ là “không ăn được thì đạp đổ”. Khi lợi ích của mình bị người khác xâm phạm, họ sẵn sang đánh đổi bằng bất cứ giá nào, với những thủ đoạn ghê gớm và cực đoan nhất. Họ thường rất thận trọng trong khi trò chuyện, luôn đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ. Lời khuyên dành cho họ là nếu có thể mang tính cách tốt đẹp này để hướng tới lợi ich chung của tập thể thì chắc chắn sẽ thu được thành công lớn, được mọi người tôn trọng và yêu quý.

Hình dạng và màu sắc của khuôn miệng.

Khi quan sát hình dạng của khôn miệng, thông thường, chúng ta sẽ chỉ chu ý đến các góc cạnh của miệng, tức là đường nết của hai khóe miệng và đường nét của phần đỉnh môi nơi giao với nhân trung. Nếu các đường nét đó không rõ rang thì khuôn miệng sẽ không có góc cạnh.

Những người sở hữu khuôn miệng có góc cạnh sẽ luôn tích cực, lạc quan trong cuộc sống, biết nắm bắt suy nghĩ của người khác, luôn vui vẻ, thân thiện với mọi người. Vận thế của họ cũng khá tốt đẹp, đường đời càng lúc càng mở rộng, không phải lo lắng vấn đề tiền bạc. Ngược lại những người sở hữu khuôn miệng không có góc cạnh thường có thái độ lười nhác, làm việc qua loa đại khái, không có chí tiến thủ, chìm đắm trong hưởng thụ cuộc sống vật chất, không chăm chỉ lao động, tiêu xài hoang phí, không biết tiết kiệm, có thể lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, thậm chí phá sản.

Về màu sắc của miệng, tốt nhất là nên có màu đỏ tươi. Đôi môi đỏ tươi chứng tỏ đó là người khỏe mạnh, qua hệ xã hội tốt đẹp. Ngược lại, nến môi không đỏ, thậm chí còn thâm tím hoặc đen, chứng tỏ sức khỏe cũng rất kém, thường xuyên mắc bệnh, vận khí không tốt đẹp, cần phải đề phòng tai nạn ngoài ý muốn.

Tục ngữ Trung Quốc có câu “ Sống có tinh, khí, thần”. Khái niệm tinh, khí, thần bắt nguồn từ “Hoàng Đế nội kinh”. Trong Nhân tướng học, “tinh khí thần” cũng chính là những tinh túy của tướng thuật. Khi xem tướng, chúng ta không qua ngũ quan để nắm bắt thông tin, những thông tin này cũng chính là “tinh khí thần” được tiết lộ qua các bộ phận trên cơ thể.

“Tinh” ở đây chính là những tinh túy ẩn chứa bên trong, bao gồm hệ thống kinh lạc của những huyết dịch, cơ bắp, hệ xương của cơ thể. “Khí” là sự sống đang vận động, bao gồm cơ thể với hoạt động trao đổi chất và hấp thu nguồn dinh dưỡng để duy trì sự sống. “Thần” chính là thần thái thể hiện ra bên ngoài, bao gồm khí chất của bản thân và nhu cầu về tinh thần.

Tai – xem phúc nhìn tai

Tướng tai tổng quan về xem bói tướng qua đôi tai

Tai là một trong ngũ quan trên gương mặt và cũng là bộ phận có vị trí rất quan trong Nhân tướng học. Thông qua việc quan sát vị trí, hình dạng và màu sắc của đôi tai, các nhà tướng số không những sẽ biết được vận thế khi còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình, trình độ học vấn, tính tình hay dở của một người mà còn biết được cả con đường sự nghiệp và hôn nhân, thậm chí là kết cục cuối cùng của cuộc đời. Vì vậy, có thể nói rằng, xem tướng tai chính là nhìn cuốn "nhật ký cuộc đời" trung thực nhất, ghi lại toàn bộ quá trình sống của một con người. Xem bói qua đôi tai cần phải quan sát tất cả: vị trí của tai, kích thước của tai, đường nét của tai và dái tai mới cho ra kết quả chính xác.

Xem tướng tai - Vị trí của tai

Vị trí của đôi tai chủ yếu được phán đoán căn cứ vào độ cao thấp so với đôi mắt, trong Nhân tướng học vị trí cao thấp của tai cũng có những tiêu chuẩn nhất định.

• "Tai cao" tức điểm cao nhất trên vành tai cao hơn so với mắt.

• Tương tự, "tai thấp" tức điểm cao nhất trên vành tai thấp hơn mắt.

Những người có đôi tai cao thường được đánh là học rộng, hiểu nhiều; sức học cũng như khả năng sáng tạo đều vượt trội. Hơn nữa, những người này ngay từ khi còn nhỏ đã được gia đình bồi dưỡng, giáo dục rất chu đáo, lại được nhiều quý nhân giúp đỡ nên thường sẽ thành công, thành danh từ rất sớm. Đồng thời, họ cũng sẽ dễ dàng có được địa vị xã hội và thanh danh tương xứng mà những người khác nếu muốn có được thì sẽ phải phấn đấu suốt cuộc đời.

Ngược lại, những người có đôi tai thấp thường ít hiểu biết, khả năng học tập kém, không nhận được sự bồi dưỡng, giáo dục chu đáo tù gia đình, không có quý nhân phù trợ; thiếu lý tưỏng, ít phấn đấu, chỉ thích an phận với những gì đã có. Đối với họ, làm việc chỉ đơn thuần là để có tiền nhằm đáp ứng nhu cầu cơm ăn, áo mặc và những hưởng thụ vật chất khác.

Xem tướng tai - Kích thước của tai

Kích thước to nhỏ của đôi tai cũng là một căn cứ tham khảo quan trọng trong Nhân tướng học để phán đoán về một con người.

- Xem tướng tai to: Kích thước lớn nhỏ của đôi tai là tấm gương phản ánh rõ ràng nhất về khí phách lớn hay nhỏ của mỗi người. Người có đôi tai to thường rất có khí phách và sẽ trỏ thành những nhà lãnh đạo cừ khôi. Họ rất giỏi trong công tác quản lý, linh hoạt sáng tạo, không bảo thủ, đi theo lối mòn. Hơn nữa, họ rất giỏi giao tiếp, dễ dàng tạo được mối quan hệ tốt đẹp với người xung quanh. Họ thường kiếm được rất nhiều tiền, không bao giờ phải lo lắng về kinh tế.

- Xem tướng tai nhỏ: Ngược lại, những người có đôi tai nhỏ lại thường không có khí phách, tầm nhìn nhỏ hẹp tâm địa hẹp hòi, ít mưu mô, không có dã tâm. Những người này rất thích hợp trở thành học gia, luôn ẩn mình trong không gian riêng, nghiên cứu những vấn đề bản thân cảm thấy có hứng thú. Chính vì tính cách này nên họ có rất ít các mối quan hệ xã hội, ghét bị người lạ làm phiền, không thích những thứ mới lạ. Xu hướng của họ là thu minh lại trong chiếc vỏ ốc của chính mình để tận hưởng niềm vui cô độc.

Ví dụ: Lưu Bị là vị Hoàng đế khai quốc của nhà Thục Hán trong thời Tam Quốc, ông còn có một biệt danh khác là "tai to" và thường được quân địch gọi là "đại nhĩ tặc" (giặc tai to). Tương truyền Lưu Bị "tai to rủ xuống tận vai", tuy có phần hơi cường điệu nhưng chí ít cũng đủ để thể hiện rằng, đôi tai của Lưu Bị lớn, to hơn hẳn so với người thưòng. Tai to cũng là một trong những kiểu tướng phú qúy.

Xem tướng tai - Coi đường nét của tai

Những ngưòi có đôi tai với đường nét rõ ràng thường rất thông minh, năng động, có khả năng phán đoán tốt mọi việc và cũng rất tỉnh táo, lý trí. Ngược lại, những người có đôi tai với đường nét mờ nhạt thường trì trệ, phản ứng chậm chạp, hay thay đổi, làm việc lề mề.

Những người sở hữu đôi tai có đường nét rõ ràng thường rất thông minh, năng động có khả năng phán đoán chính xác, rất lý trí, thông minh, không hành xử theo cảm tính. Ngược lại, những người có đôi tai với đường nét không rõ ràng lại khá trì trệ kém thông minh, dễ nổi cáu và cũng rất hay quên. Hay thay đổi chủ kiến, nên không được mọi người tín nhiệm. Tuy nhiên, ưu điểm của họ là rất thành thực, làm  vệc kiên trì.

Những người có tai áp sát với đầu thường khá bảo thủ nhưng thành thực, luôn bằng lòng với những gì mình đang có chứ không có hoài bão, chí hướng vươn lên. Họ cũng không có khả năng tuỳ cơ ứng biến nên cần cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa để linh động, nhạy bén hơn.

Ngược lại, những người có đôi tai vểnh ra phía ngoài lại thường khá ngỗ nghịch, thích thách thức truyền thống, thích thoát khỏi những khuôn khổ ràng buộc để sáng tạo cái mới. Tuy nhiên, đôi khi, chính sự sáng tạo quá đà của họ lại khiến mọi người cảm thấy quái dị, khó chấp nhận. Đời sống tinh thần tình cảm của họ cũng không ổn định, thích thay đổi, có mới nới cũ, lúc nào cũng mong tìm đối tượng mới.

Ví dụ: Người xưa cho rằng người con gái phải có dái tai dài và đầy đặn thì mới dược cho là đẹp. Tương truyén nàng Điêu Thuyền thấy dái tai của mình quá nhỏ, lo rằng minh không đủ đẹp để mê hoặc được cả Đổng Trác và Lã Bố, sẽ làm hỏng mưu kế đã định. Vì vậy, Điêu Thuyên đã đưa cho thợ bạc một ít bạc vụn và yêu cẩu chế tác thành đôi khuyên tai để đeo lên khiến dái tai trông như dài hơn. Qua đó có thể thấy rằng, quan niệm rằng dái tai có liên quan đến vẻ đẹp cũng như vận mệnh của mối người đã tồn tại từ rất lâu trong lịch sử.

Xem dái tai đoán phúc lộc

Phúc lộc trong cuộc sống của mỗi người thường được thể hiện trên phần dái tai của người đó.

Những người không có dái tai thường không được hưởng phúc lộc, phải dựa hoàn toàn vào sức lực cũng như sự phấn đấu của mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ không có quý nhân phù trợ, không biết cách "đi đường tắt" và cũng không dễ dàng tiếp thu ý kiến góp ý của người khác nên thường phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Họ thường không biết cách giữ tiền nên cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiêu cho cuộc sống trong tương lai nếu không muốn phải chịu cảnh nghèo khổ trong những năm cuối đời.

 Ngược lại, những người có dái tai dày dặn lại được hưởng nhiều phúc lộc, tính tình của họ cũng rất trung hậu, thành thực, biết tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh để sửa đổi, hoàn thiện bản thân. Hơn nữa, họ cũng được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống và sự nghiệp nên sẽ tránh được những rắc rối, phiền toái không đáng có. Những người này cũng không cần lo lắng nhiều đến chuyện tiền bạc, có thể ung dung an hưởng tuổi già.

Ý thức của mỗi người về bản thân, thậm chí cả tính khí, cá tính riêng của mỗi người cũng đều được biểu hiện thông qua hình dạng và màu sắc qua tướng mũi. Trong Nhân tướng  học, mũi là cơ quan có vị trí rất quan trọng để nhận định và phán đoán về một người. Mũi nằm ở vùng trung tâm của gương mặt, còn được gọi là "đỉnh của Ngũ nhạc". Ngũ nhạc" trên khuôn mặt của mỗi người, ngoài mũi là "đỉnh của Ngũ nhạc", còn có trán là "Bắc nhạc", gò má bên trái là "Đông nhạc", gò má bên phải là "Tây nhạc" và cằm là "Nam nhạc", sống mũi thẳng, thanh tú cho thấy vận thế càng về sau càng tốt và chắc chắn tương lai sẽ trở thành người có quyền thế, địa vị cao trong xã hội, được hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý. Tài khố (kho của) tiên thiên của mỗi người được thể hiện ở phần mũi. Vì vậy, có thể nói rằng, hình dạng của mũi sẽ có ảnh huởng trực tiếp đến đời sống vật chất, kinh tế của mỗi người.

Xem tướng mũi bàn về Sơn căn

Sơn căn là gì? Sơn căn là nơi khởi điểm của mũi, nằm ở giữa hai mắt và trên đường thẳng của sống mũi. Nếu bạn dùng ngón tay, đặt ở chính giữa trán, di chuyển theo đường thẳng đứng đi xuống. Ngay khi vào khu vực giữa 2 đôi mắt, bạn thấy ngón tay bị thụt xuống do đi vào chỗ lõm, di chuyển tiếp lại thấy ngón tay được đưa lên đi vào sống mũi. Chỗ lõm xuống vừa vặn với ngón tay đấy là vị trí của Sơn căn.

Cơ sở của sự nghiệp thường được biểu hiện rõ ràng trên sơn căn của mỗi người. Đồng thời, tình trạng sức khoẻ cũng được thể hiện qua bộ phận này.

Những người có Sơn căn lõm sâu xuống thường không có chí tiến thủ, lười nhác có thái độ tiêu cực trong mọi việc. Sức khoẻ của họ cũng không được tốt, dễ mắc liều bệnh tật. Họ cũng thường không có chủ kiến, chịu nhiều ảnh hưởng từ bạn bè người xung quanh nên thường xuyên bị "dắt mũi", bị lừa gạt hoặc thậm chí lầm đường lạc lối,  nên cần hết sức cố gắng, nỗ lực vươn lên, cố gắng nhiều sẽ gặt hái được nhiều và cũng phải nỗ lực trong thời gian tương đối dài mới có được thành tựu.

Ngược lại, những người có Sơn căn đầy đặn, nhô cao, không có nốt ruồi xấu sẹo, sẽ luôn có chủ kiến, có khả năng phán đoán tương đối tốt, có quý nhân phù trợ nên sự nghiệp sẽ phát triển tốt. Có cơ sở vững chắc, ổn định, không gặp khó khăn về sức khoẻ nên chắc chắn sự nghiệp của họ cũng sẽ rất hanh thông, thuận lợi.

Xem tướng mũi bàn về Sống mũi

Sống mũi thẳng, không gồ ghề và có chiều dài phù hợp với gương mặt được coi là đẹp.

Những người có sống mũi thẳng thường rất lương thiện, trong sáng, hành vi đàng hoàng, quang minh chính đại, mọi người đều muốn được làm quen và kết bạn với họ nên họ sẽ có được những mối quan hệ tốt đẹp, thường có được bạn đời tốt đẹp, sự nghiệp và tài vận đều rất hanh thông, thuận lợi.

Ngược lại, những người có sống mũi lệch, vẹo hoặc gồ ghề thường có tâm địa, suy nghĩ thường không tốt đẹp, lúc nào cũng chỉ muốn tranh giành phần hơn với người khác.

Độ dài của sống mũi cũng là một trong những căn cứ tham khảo quan trọng trong khi nhìn nhận về một con người.

Những người có sống mũi tương đối dài thường thiếu quyết đoán, làm việc hay chần chừ, do dự nên để lỡ nhiều cơ hội tốt. Lời khuyên dành cho họ là phải cố gắng sửa chữa khuyết điểm, cần tích cực, quyết đoán hơn nữa.

Ngược lại, những người có sống mũi ngắn lại thường hành xử thô lỗ, vụng về và hay nổi nóng, làm bất cứ việc gì cũng muốn hành động nhanh chóng, dùng nhiều tiểu xảo, dám mạo hiểm, khá kiên quyết theo ý kiến bản thân.

xem tướng mũi chuẩn đầu là gì

Xem tướng mũi bàn về Chuẩn đầu

Chuẩn đầu là gì? Chuẩn đầu chính là vị trí nhô cao lên rõ rệt nhất trên phần chóp mũi. Đây cũng là một trong những căn cứ tham khảo quan trọng nhất của mũi. Khả năng kinh tế của một người mạnh hay yếu thường được thể hiện qua chuẩn đầu.

Chuẩn đầu nằm ở phẩn giữa chóp mũi. Những người có chuẩn đầu đẩy đặn thường rất coi trọng tình cảm, thích kết giao bạn bè. Ngoài ra, hình dạng của chuẩn đầu cũng đại diện cho tiểm năng kinh tế mạnh hay yếu. Những người có chuẩn đầu to sẽ có tiềm lực kinh tế tốt, biết cách đẩu tư tiền bạc để sinh lời nên sẽ thu được nhiều thành tựu lỏn, vận thế càng ngày càng tốt đẹp.

Chuẩn đầu to, không có sẹo hay nốt ruồi xấu cho thấy người này rất có tiềm lực về kinh tế. Bằng các kế hoạch đầu tư tài chính khôn ngoan, người này sẽ nhanh chóng tích lũy được nhiêu của cải, vận thế càng ngày càng tốt đẹp hơn.

Ngược lại, những người có chuẩn đầu lõm, bên trên có vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu thường không có tiềm lực kinh tế mạnh, thường bị chi phối bởi cảm xúc. Họ dễ thay đổi, hay bị ảnh hưỏng bởi mọi người xung quanh, hay lãng phí tiền bạc một cách tự tiện, lại không biết cách đầu tư khôn ngoan nên sẽ phải "mang công mắc nợ" thậm chí dẫn đến phá sản.

Những người có chuẩn đầu đầy đặn thường rất coi trọng tình cảm, thích kết giao bạn bè và luôn trân trọng người khác, đặc biệt là bạn đời của mình. Họ củng chăm chỉ làm việc và chì kiếm tiền bằng những công việc đàng hoàng, trong sạch

Những người có chuẩn đầu nhọn, rủ xuống bên dưới hoặc khoằm lại như mỏ diều hâu thường có nhiều mưu sâu kế hiểm, luôn thíc

Nguồn:

0