05/06/2017, 10:41

World Wide Web là gì ???

World Wide Web: World Wide Web, gọi tắt là Web hoặc WWW, mạng lưới toàn cầu là một không gian thông tin toàn cầu mà mọi người có thể truy nhập (đọc và viết) qua các máy tính nối với mạng Internet. World Wide Web được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim ...

World Wide Web: World Wide Web, gọi tắt là Web hoặc WWW, mạng lưới toàn cầu là một không gian thông tin toàn cầu mà mọi người có thể truy nhập (đọc và viết) qua các máy tính nối với mạng Internet. World Wide Web được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Bemers-Lee tại Trung tâm nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN), Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ. Các tài liệu trên World Wide Web được lưu trữ trong một hệ thống siêu văn bản (hypertext), đặt tại các ...

World Wide Web:

World Wide Web, gọi tắt là Web hoặc WWW, mạng lưới toàn cầu là một không gian thông tin toàn cầu mà mọi người có thể truy nhập (đọc và viết) qua các máy tính nối với mạng Internet.

World Wide Web được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Bemers-Lee tại Trung tâm nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN), Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ.

Các tài liệu trên World Wide Web được lưu trữ trong một hệ thống siêu văn bản (hypertext), đặt tại các máy tính trong mạng Internet. Người dùng phải sử dụng một chương trình được gọi là trình duyệt web để xem siêu văn bản. Chương trình này sẽ nhận thông tin (documents) tại ô địa chỉ (address) do người sử dụng yêu cầu (thông tin trong ô địa chỉ được gọi là tên miền), rồi sau đó chương trình sẽ tự động gửi thông tin đến máy chủ (web server) và hiển thị trên màn hỉnh máy tính của người xem.

Có thể nói phát minh ra WWW là một cuộc cách mạng trên Internet vì người ta có thê truy cập, trao đổi thông tin một cách dễ dàng.

0