05/06/2017, 10:40

Tập đoàn kinh tế Toyota Motor Corporation

TẬP ĐOÀN KINH TẾ TOYOTA MOTOR CORPORATION: Công ty Toyota Motor có trụ sở tại thành phố Toyota, Nhật Bản. Công ty này nổi tiếng trong việc sản xuất ô tô, nhưng cũng sản xuất máy kéo, xe buýt, cần cẩu và các phương tiện vận tải khác. Công ty này được thành lập vào năm 1933 bởi Kichiro Toyoda sau khi ...

TẬP ĐOÀN KINH TẾ TOYOTA MOTOR CORPORATION: Công ty Toyota Motor có trụ sở tại thành phố Toyota, Nhật Bản. Công ty này nổi tiếng trong việc sản xuất ô tô, nhưng cũng sản xuất máy kéo, xe buýt, cần cẩu và các phương tiện vận tải khác. Công ty này được thành lập vào năm 1933 bởi Kichiro Toyoda sau khi ông ta đi thăm các nhà máy sản xuất ô tô của Hoa Kì. Ông đặt tên công ty của mình là Toyoda Automatic Loom Works, Ltd. Lúc đầu công ty này sản xuất các xe tải chạy dầu cho chạy thử ...

TẬP ĐOÀN KINH TẾ TOYOTA MOTOR CORPORATION:

Công ty Toyota Motor có trụ sở tại thành phố Toyota, Nhật Bản. Công ty này nổi tiếng trong việc sản xuất ô tô, nhưng cũng sản xuất máy kéo, xe buýt, cần cẩu và các phương tiện vận tải khác.

Công ty này được thành lập vào năm 1933 bởi Kichiro Toyoda sau khi ông ta đi thăm các nhà máy sản xuất ô tô của Hoa Kì. Ông đặt tên công ty của mình là Toyoda Automatic Loom Works, Ltd. Lúc đầu công ty này sản xuất các xe tải chạy dầu cho chạy thử chiếc xe đầu tiên của nó vào năm 1935. Năm 1937, Toyoda thành lập công ty Toyota Motor.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Toyota sản xuất xe cho quân đội. Sau chiến tranh, Toyota sản xuất xe hơi cá nhân. Chiếc xe đầu tiên được bán vào năm 1947 nhưng đến năm 1949 công ty bị vỡ nợ.

Trước tình hình đó, Toyota thay đổi người lãnh đạo công ty. Những lãnh đạo mới là Eiji Toyoda và Shoichi Saito bắt đầu đầu tư phương tiện hiện đại để sản xuất các loại ôtô chất lượng cao hơn. Vào những năm 1950, Toyota giới thiệu một số loại xe mới, bao gồm Land Cruiser năm 1951, Crown năm 1955, và Corona năm 1957.

Những năm 60, Công ty này tiếp tục mở rộng sản xuất và cho ra đời các loại xe có tiếng vang lẫy lừng trên thế gới. Toyota Corolla, Kia đời vào năm 1966, trở lên cực kì phổ biến ở Nhật và các nơi khác. Sau đó các dòng xe Celica ra đời năm 1970, Tercel năm 1978, và Camry năm 1980, tất cả đều trở thành nhừng kiêu xe phổ biến. Từ năm 1970, Toyota trở thành một trong bốn nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

Năm 1980, Nhật sản xuất nhiều ôtô hơn Mĩ, và Toyota chỉ đứng sau công ty General Motors (GM) về sản lượng ôtô. Năm 1982, Tôyôta đổi tên thành Toyota Motor Corporation. Năm 1984 Toyota cùng với GM xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô ở Lexington, bang Kentucky. Trong 10 năm sau đó, Toyota đã đầu tư 6.5 tỉ đô la Mĩ vào các nhà máy sản xuất ô tô ở Bắc Mĩ.

Cuối thập kỉ 80, đầu thập kỉ 90, Toyota chuyển trọng tâm sang sản xuất các loại xe giá cao, bao gồm một dòng xe rất thành công là Lexus. Năm 1997, Toyota trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên sản xuất số lượng lớn xe ôtô sử dụng kết hợp điện và khí ga. Xe Toyota Prius đồng thời sử dụng có hiệu quả năng lượng xăng dầu truyền thống và giảm thiểu đến mức khó ngờ các chất thải độc hại. Toyota đã bán 30000 chiếc ôtô thuộc dòng lai này ở Nhật trong thời gian từ năm 1997 đến năm 1999. Prius được tiêu thụ ở Bắc Mĩ vào đầu thế kỉ 21.

0