11/05/2018, 14:30

Từ bài Sang Thu hãy trình bày suy nghĩ của em về thái độ sống của tuổi trẻ khi gặp khó khăn

(Văn mẫu hay) – và thử thách trong cuộc sống. (Bài làm văn của bạn Phạm Thúy Hồng) Đề bài : Từ bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh, trình bày suy nghĩ của em về thái độ sống của tuổi trẻ khi gặp phải những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. BÀI LÀM Bài thơ Sang ...

(Văn mẫu hay) –  và thử thách trong cuộc sống. (Bài làm văn của bạn Phạm Thúy Hồng)

Đề bài : Từ bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh, trình bày suy nghĩ của em về thái độ sống của tuổi trẻ khi gặp phải những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

BÀI LÀM

Bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh không chỉ là những cảm nhận tinh tế của nhà thơ trước những biến chuyển của thiên nhiên đất trời trong khoảnh khắc giao mùa từ hạ sang thu mà bài thơ còn thể hiện bản lĩnh của con người trước những tác động của ngoại cảnh đời sống. Trong cuộc đời, ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, thử thách , những chông gai,…tuổi trẻ chúng ta cần làm gì để vượt qua những gian lao ấy? Sự thành công hay thất bại nằm ở chỗ bạn sẽ nỗ lực vượt qua hay đầu hàng thử thách.

 Có những người khi bị vấp ngã thì bi quan, chán nản, buông xuôi, đặc biệt là với tuổi trẻ chưa từng trải, chưa có bản lĩnh vững vàng . Thái độ sống ấy thật đáng phê phán bởi cuộc đời này vốn không có con đường nào là bằng phẳng, mọi chông gai thử thách và sóng gió cuộc đời có thể nổi lên bất cứ lúc nào, nó sẽ nhấn chìm hết mọi thứ nếu bản thân mỗi người không sẵn sàng đối đầu và nỗ lực để vượt qua những khó khăn đó. Thành công sẽ không đến với những ai dễ dàng từ bỏ khát vọng, hoài bão vì không dám đương đầu với thử thách, chông gai.

tu-bai-sang-thu-hay-trinh-bay-suy-nghi-cua-em-ve-thai-do-song-cua-gioi-tre-khi-gap-kho-khantu-bai-sang-thu-hay-trinh-bay-suy-nghi-cua-em-ve-thai-do-song-cua-gioi-tre-khi-gap-kho-khan

Thật ngưỡng mộ khi trong cuộc sống, chúng ta cũng bắt gặp rất nhiều tấm gương thanh niên sống có ý chí, có nghị lực, dũng cảm đương đầu và vượt qua khó khăn thử thách để đạt những thành công trong cuộc sống. Anh Nguyễn Ngọc Ký, mặc dù bị liệt cả hai tay nhưng điều đó không có nghĩa là anh chấp nhận đầu hàng số phận. Anh vẫn thích đi học nhưng vì tay bị liệt nên điều này rất khó khăn, thế rồi anh tập viết bằng chân và sau bao nỗ lực, cố gắng, anh trở thành một thầy giáo giỏi tâm huyết với sự nghiệp trồng người của mình. Hay như thi sĩ Hàn Mặc Tử, mặc dù bị bệnh tật giày vò nhưng thi sĩ vẫn đem hết sức mình hiến dâng cho sự nghiệp văn thơ nước nhà những tác phẩm tuyệt tác. Chàng trai người Úc Nick Vujic mặc dù từ khi sinh ra đã không chân, không tay, anh đã từng rất tuyệt vọng với số phận nghiệt ngã của mình nhưng rồi với nghị lực và niềm tin vào cuộc sống vô bờ bến anh đã cho mọi người thấy sự thành công bằng khả năng của chính mình. Anh là chủ tịch của một tổ chức quốc tế nổi tiếng và có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và con trai. Đặc biệt anh là một diễn giả nổi tiếng khắp thế giới về động lực cuộc sống, những bài diễn thuyết của anh đã làm lay động hàng triệu trái tim độc giả trên thế giới, chúng đã mang tới cho các bạn trẻ niềm hi vọng vào cuộc sống và nghị lực vươn qua nghịch cảnh khó khăn. Những tấm gương giàu ý chí và nghị lực ấy thật khiến chúng ta phải học tập và noi theo.

Những người có ý chí, có nghị lực sẽ luôn có một tinh thần lạc quan, có niềm tin và hướng tới một tương lai tốt đẹp. Họ tự tạo dựng cuộc sống cho mình và góp phần xây dựng cuộc sống giàu đẹp. Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện ý chí cho mình, bởi thử thách là những gì giữ cho chúng ta luôn tươi mới. Thay vì né tránh chúng ta hãy dũng cảm nhảy vào cuộc và đối mặt với thử thách đó. Phải luôn đặt niềm tin vào bản thân mình, suy nghĩa lạc quan và tích cực khi đối mặt với thử thách khắc nghiệt của cuộc sống; phải biết đấu tranh với chính mình, bởi đối thủ đáng sợ nhất chính là bản thân ta. Có như vậy ta mới có thể đạt những thành công mà mình luôn mong đợi.

0