31/03/2021, 15:31

Trồng cây phi lao - 16 bài văn tả một cây non mới trồng hay nhất

Mỗi độ xuân về, trường em có phong trào Tết trồng cây thật vui và cũng thật ý nghĩa biết bao. Những cây non được các thầy các cô trong nhà trường mua ở vườn giống chia đều cho mỗi lớp. Các lớp nhận được số cây non của mình thì mang về lớp nghe sự phổ biến của các thầy các cô xem lớp ...

Mỗi độ xuân về, trường em có phong trào Tết trồng cây thật vui và cũng thật ý nghĩa biết bao. Những cây non được các thầy các cô trong nhà trường mua ở vườn giống chia đều cho mỗi lớp. Các lớp nhận được số cây non của mình thì mang về lớp nghe sự phổ biến của các thầy các cô xem lớp mình sẽ trồng cây ở đâu.


Nhìn các cây non em thật thích thú làm sao. Mỗi cây non chỉ cao tầm 30 xăng ti mét. Lớp em nhận trồng giống cây phi lao - một loại cây lấy gỗ. Những cây phi lao con có rễ ủ kín trong túi đất vẫn còn bao bọc bởi túi nilon. Thân cây phi lao mảnh dẻ, nó cũng chỉ bằng nửa ngón tay út của em.


Lá của cây phi lao cũng rất lạ nữa, chắc có lẽ vì cây được trồng ở gần bờ biển quê em nên nó cũng thon dài không giống như các lá của các loại cây thân gỗ khá. Lá phi lao giống như lá thông vậy nó suôn dài thật dài cũng phải bằng một gang tay của em.


Cây phi lao con trông cũng thật yếu ớt lắm, khi chúng em được phân chia nhau ra trồng cây ở một khoảng diện tích nhà trường yêu cầu thì chúng em phải cắm thêm một que tre, cắm cột vào dưới đất chắc chắn rồi lấy dây cột nhẹ vào que nhỏ để cây vững chắc hơn.


Khi chúng em cũng đã trồng cây rồi nhưng trong lòng cũng lo lắng lắm, sợ gió biển cũng sẽ quật ngã những cây con mới trồng này. Một tuần sau khi trồng cây xong thì chúng em được ra đó xem cây có xanh tốt không không thì ôi thôi thích quá! Cây nào cũng xanh tốt, chắc vì do cây dễ sống nên mới có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt lúc nào cũng phải đối mặt với gió biển.


Nhìn những cây con lớn để giúp cho người dân sống gần biển cũng tránh được nạn cát bay cát chảy cũng như các thiên tai. Trồng cây là một việc làm đẹp và cũng cần được nhân rộng hơn nữa.

Giống cây phi lao
Giống cây phi lao
Hàng cây phi lao chắn bão
Hàng cây phi lao chắn bão

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0