31/03/2021, 15:31

Cây đu đủ con - 16 bài văn tả một cây non mới trồng hay nhất

Ông em thích trồng cây ăn quả, ông thường ươm hạt đu đủ trong túi đất nhỏ. Khi hạt nảy mầm lên cây con, ông đem cây đu đủ con trồng ở ngoài vườn. Cây đu đủ con bé như cây bút chì, nó chỉ cao mười lăm xăng ti mét, tán lá của nó bé tí, chỉ có hai, ba phiến lá nhưng phiến lá xòe ra ...

Ông em thích trồng cây ăn quả, ông thường ươm hạt đu đủ trong túi đất nhỏ. Khi hạt nảy mầm lên cây con, ông đem cây đu đủ con trồng ở ngoài vườn.


Cây đu đủ con bé như cây bút chì, nó chỉ cao mười lăm xăng ti mét, tán lá của nó bé tí, chỉ có hai, ba phiến lá nhưng phiến lá xòe ra hình sao rõ rệt. Tuy còn bé thân cây màu xanh non nhưng cây đu đủ con đã có hình dạng của một cây đu đủ trưởng thành.


Ông trồng cây đu đủ trong hố đã đào sẵn có lót phân tro. Trồng xong, ông cắt lá chuối che nắng cho cây đu đủ. Ba ngày sau, khi đu đủ đã bén rễ, ông bỏ lá chuối đi. Hai ba ngày ông mới tưới nước một lần vì đu đủ không chịu nước, tưới nhiều nó úng rễ, chết cây.


Ông dùng que tre rào xung quanh cây để tránh người dẫm đạp hay con gà, con chó phá cây. Cây đu đủ con chỉ cao bằng cây mạ mới cấy nhưng cứng cáp, dẻo dai và có một sức sống mãnh liệt. Ông bảo chăm sóc cây tốt thì độ năm sáu tháng đu đủ sẽ ra hoa kết trái. Lúc đu đủ có quả chắc nhìn sẽ rất thích!


Mảnh vườn bé tẹo là niềm vui cho ông lúc tuổi già. Ngoài việc chăm sóc mấy giò phong lan với mảnh vườn tí hon ra, ông còn hay ngâm thơ, khề khà tách trà với mấy ông bạn. Em rất vui được giúp ông tưới nước, chăm sóc cây trồng.

Cây đu đủ con
Cây đu đủ con
Vẻ đẹp của cây đu đủ khi gần thu hoạch
Vẻ đẹp của cây đu đủ khi gần thu hoạch

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0