24/05/2018, 15:40

Tiên Dược

Vị trí xã theo hướng Nam - Bắc nằm từ km 28 - km 32 trên trục đường quốc lộ 3 hướng Hà Nội - Thái Nguyên và từ km8 - km12 theo đường 132 hướng Tây - Nam. Vị trí: Đông giáp xã Đức Hòa, Tây giáp xã Quang Tiến, Nam giáp xã Đông Xuân, Bắc ...

Vị trí xã theo hướng Nam - Bắc nằm từ km 28 - km 32 trên trục đường quốc lộ 3 hướng Hà Nội - Thái Nguyên và từ km8 - km12 theo đường 132 hướng Tây - Nam.

Vị trí: Đông giáp xã Đức Hòa, Tây giáp xã Quang Tiến, Nam giáp xã Đông Xuân, Bắc giáp thị trấn Sóc Sơn, Tây Nam giáp xã Mai Đình, Tây Bắc giáp xã Phù Linh.

Thôn xóm: Thôn Dược Thượng, thôn Dược Hạ, thôn Đồng Chầm, thôn Đồng Lạc, thôn Lương Châu, thôn Phúc Hà.

Thôn Lương Châu

Có các xóm: Lương Châu làng và Lương Châu trại, Lương Châu làng có 2 tổ Nam và Bắc, Lương Châu trại có 2 tổ Trại và phố Trên. Nơi lưu giữ những nét cổ kính rêu phong cúa quá trình lịch sử thời phong kiến với những con đường lát gạch mang tính cộng đồng cao do người dân đóng góp theo lệ làng cũ ở xóm Trại.Ngòi lương Châu là nơi kết nối cộng đồng cao thời trước đổi mới của người dân 3 xóm trước đây hiện được chính quyền địa phương cho 1 người dân trong làng thuê với giá rẻ mạt trong vòng 10 năm để nuôi cá làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm làng xóm và việc canh tác lúa nước ven ngòi của đa số nông dân. Sân bóng trung tâm nằm ở xóm 1 là nơi diễn ra các hoạt động thể dục thể thao của người dân trước đây cũng bị cắt xén, phá nát bởi tư duy dự án ấu trĩ, thiếu tầm nhìn và không loại trừ sự tham lam của một bộ phận của chính quyền địa phương. người dân địa phương cần lắm những nơi sinh hoạt mang tính cộng đồng cao như nghè Lương Châu, sân bóng đá trung tâm, ngòi... nhưng sự đáp ứng dường như còn nhiều gian nan nhất là càng về sau này. Có những người đóng góp cho cộng đồng cao nên được tôn vinh, phong trào học tập,thi đua làm ăn sản xuất nên được động viên thường xuyên để đẩy mạnh nội lực thôn xóm chứ không nên mạnh ai nấy làm để sau đó ganh ghét kèn cựa nhau. các công ty, doanh nghiệp hiện gần như con số 0 tròn chĩnh nên lao động dôi dư và thanh niên trong độ tuổi khá vất vả trong việc kiếm việc làm với thu nhập cao, ổn định tại chỗ. một số lao động trẻ đã vấp ngã vào các cuộc ăn chơi sa đọa, nghiện hút và đặc biệt hư đốn với cha mẹ, ông bà.Tư duy đồng ruộng chắc chắn không còn phù hợp với tình hình kinh tế địa phương nên cần lắm sự cho phép đổi thửa dồn điền nhằm tạo ra bài toán và hướng tư duy kinh tế mới nên cần lắm sự bật đèn xanh cũng như sự hỗ trợ đắc lực, mạnh mẽ của cấp chính quyền cơ sở. thực sự đã có những bước đột phá trong tư duy kinh tế và minh chứng ở đó là sự khá hoàn chỉnh về đường giao thông, nhà vườn đẹp thay thế những cũ kĩ, dột nát..ngày xưa.

Thôn Phúc Hà

Ga Đa Phúc thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên nằm ở đây.

Phố Miếu Thờ

Là trung tâm của xã , nằm dọc theo tuyến quốc lộ 3. Bệnh viện huyện Sóc Sơn, phòng khám chữ thập đỏ Gold Sun, trường trung học Annd 1, trung tâm GDTX huyện Sóc Sơn, hệ thống trường cấp 1, 2 của xã nằm ở đây.

0