23/05/2018, 17:54

Tẩy lông chân thế nào?

(Hình minh họa) Kem tẩy lông là loại kem có tác dụng làm rụng lông một cách nhanh chóng, kem này thường được nhiều người ưa thích vì cách sử dụng dễ dàng, không gây đau đớn, giá cả không đắt, mua một ống sử dụng được nhiều lần, trên thị trường có nhiều tên khác nhau, nhưng công ...

(Hình minh họa)

Kem tẩy lông là loại kem có tác dụng làm rụng lông một cách nhanh chóng, kem này thường được nhiều người ưa thích vì cách sử dụng dễ dàng, không gây đau đớn, giá cả không đắt, mua một ống sử dụng được nhiều lần, trên thị trường có nhiều tên khác nhau, nhưng công thức thì gần giống nhau với hoạt chất chính là chất Thioglycolate.  

Ở một số người khi sử dụng loại kem này thì có thể gây ngứa ngáy nên không sử dụng được. Tuy đây là loại kem có kết quả làm rụng lông nhanh nhưng lông cũng mau mọc lại sau một thời gian ngắn, thậm chí lông còn mọc nhanh và rậm hơn, vì vậy có nhiều người lại không thích điều này.  

Vì vậy nhiều người chọn phương pháp khác là wax lông, trong phương pháp này người ta dùng một loại sáp đặc biệt để bôi vào vùng có nhiều lông, sau đó kéo lông ra thì lông sẽ rụng theo.  

Phương pháp này có điều bất lợi là làm vùng da bị nóng rát khó chịu, tuy nhiên lông sẽ mọc lại lâu hơn, thậm chí lông mọc cũng thưa hơn, giá cả không đắt lắm, mỗi khi thấy lông mọc lại nhiều thì đến tiệm wax lại hoặc có thể mua về nhà tự thực hiện theo cách hướng dẫn.  

Phương pháp mới nhất là sử dụng máy I.P.L. (Intense Pulsed Light), trong phương pháp này người ta dùng tia nóng để phá hủy các mầm lông, thực hiện vài lần thì lông có thể không còn mọc ra nữa, như vậy lông đã được triệt vĩnh viễn.  

Tuy nhiên, vì giá thành của máy thì quá đắt cho nên chi phí thực hiện rất cao, tùy theo khu vực và số lần thực hiện, chi phí có thể lên đến nhiều triệu đồng. Hiện ở một số bệnh viện lớn hoặc thẩm mỹ viện lớn mới có loại máy này.  

Có một số sợi lông khi mọc lại do bị chất sừng ở da tạo ra nhiều làm cản trở sự mọc của sợi lông do đó khi cạo lớp sừng này thì sẽ thấy sợi lông nằm ở bên dưới, đó là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại.

0