23/05/2018, 17:54

Có một nghịch lý là người thừa cân béo bụng ra sức luyện tập để giảm cân nhưng sau khi luyện tập do mất sức nên họ lại càng ăn uống tốt hơn. Có cách gì khắc phục?

(Hình minh họa) Tác dụng tiêu hao năng lượng nhờ luyện tập phải bền bỉ và dần dần, chính vì vậy không cần thiết phải luyện tập quá nặng nhọc và quá lâu vì sẽ gây cảm giác rất mệt mỏi, kiệt sức, thèm ăn sau tập. Và nếu sau mỗi buổi tập chúng ta lại ăn thật lực thì không những không ...

(Hình minh họa)

Tác dụng tiêu hao năng lượng nhờ luyện tập phải bền bỉ và dần dần, chính vì vậy không cần thiết phải luyện tập quá nặng nhọc và quá lâu vì sẽ gây cảm giác rất mệt mỏi, kiệt sức, thèm ăn sau tập. Và nếu sau mỗi buổi tập chúng ta lại ăn thật lực thì không những không giảm cân mà ngược lại còn tăng cân nữa. Vì vậy cần lựa chọn những hình thức tập luyện thích hợp với lứa tuổi, ham muốn, sở thích cá nhân, nên tăng dần và duy trì ở mức 30 -45 phút/ngày và ít nhất trong 5 ngày/tuần. Sau tập, nên uống nhiều nước (nước khoáng) để giảm việc mất điện giải trong mồ hôi, ăn các hoa quả ít ngọt. Nên uống thêm vitamin B1 và C.

0