28/05/2017, 19:47

Tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi

Đề bài: Em hãy miêu tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi Giờ ra chơi là khoảng thời gian để cho các bạn học sinh vui chơi, giải trí để chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo. Thông qua giờ ra chơi, học sinh có thể làm những gì mình thích để có thể tập trung hơn, tiếp thu tri thức dễ dàng hơn. ...

Đề bài: Em hãy miêu tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi Giờ ra chơi là khoảng thời gian để cho các bạn học sinh vui chơi, giải trí để chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo. Thông qua giờ ra chơi, học sinh có thể làm những gì mình thích để có thể tập trung hơn, tiếp thu tri thức dễ dàng hơn. Ở trường em cũng vậy, giờ ra chơi là thời điểm nhộn nhịp nhất, quang cảnh của nó khác hẳn với những thời điểm khác và để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên. ...

Đề bài: Em hãy miêu tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi

Giờ ra chơi là khoảng thời gian để cho các bạn học sinh vui chơi, giải trí để chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo. Thông qua giờ ra chơi, học sinh có thể làm những gì mình thích để có thể tập trung hơn, tiếp thu tri thức dễ dàng hơn. Ở trường em cũng vậy, giờ ra chơi là thời điểm nhộn nhịp nhất, quang cảnh của nó khác hẳn với những thời điểm khác và để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên.

Tùng…Tùng….Tùng, tiếng trống bắt đầu vang lên cũng là lúc giờ ra chơi bắt đầu sau tiết học đầu tiên đầy căng thẳng, mệt mỏi. Quang cảnh lúc này có những diễn biến khác nhau. Lúc thầy cô giáo cho phép ra chơi, hầu hết các bạn học sinh ùa ra sân trường như đàn chim vỡ tổ. Các hoạt được được diễn ra một cách nhanh chóng. Các bạn nam tập trung chia đội để chuẩn bị đá bóng trên sân thể dục, em nhìn thấy vẻ mặt hứng thú của các bạn khi được thực hiện niềm đam mê của mình. Những cú sút đầy uy lực đưa quả bóng vào cầu môn của đối phương, các bạn ăn mừng bằng những tiếng vỗ tay rộn rã. Một số bạn nam khác thì không có hứng thú với đá bóng, các bạn chơi cầu lông, đá cầu. Sân trường lúc này thật nhộn nhịp biết bao, âm thanh rộn rã và cả những tiếng vỗ tay chúc mừng.

Khác hẳn với các bạn nam, các bạn nữ thì lại phấn khích với trò chơi nhảy dây, những tiếng cười nói rộn rã làm xua tan đi cái nắng oi ả của mùa hè, không khí thật ồn ào, náo nhịp. Nhưng không phải tất cả các bạn đều ra chơi. Ở trong lớp vẫn còn một nhóm bạn vẫn đang ngồi lại cùng nhau thảo luận, nghiên cứu những vấn đề còn chưa hiểu để tiết học tiếp theo có thể trao đổi lại với thầy cô giáo để tiếp thu tri thức một cách hiệu quả hơn. Một số bạn vẫn ra chơi nhưng không ra ngoài lớp học, các bạn chỉ đi lại xoay quanh chỗ ngồi nói chuyện với nhau. Không khí trong lớp lúc này thật đặc biệt, lúc trầm lúc bổng, tất cả nhưng hòa quyện một cách chặt chẽ với nhau.

gio-ra-choi_095330

Một số bạn nữ lại lại chọn cho mình một góc sân trường hay ngồi trên những chiếc ghế đã được xếp dài trò chuyện, tán gẫu cùng nhau, những tiếng cười nói rộn rã được vang lên, đôi lúc đó là sự nô đùa, chọc nhau thể hiện sự hồn nhiên, thơ ngay của tuổi học trò, khi đang còn ngồi trên ghế của nhà trường. Cảnh vật xung quanh sân trường lúc này như vui lây cùng với những bạn học sinh. Cây bàng trước lớp tỏa bóng mát cho các bạn bạn vui chơi. Cây phượng khoe sắc với một màu đò đặc trưng bao hiệu mùa hè tới, cũng là lúc các bạn sắp chia tay nhau để nghỉ hè, về với gia đình của mình. Những chú chim thì hót líu lo trên cây. Tất cả âm thanh như hòa lại với nhau, ồn ào có, náo nhiệt có, lặng lẽ cũng có.

Sau một khoảng thời gian ra chơi, tiếng trống Tùng…Tùng…Tùng lại vang lên, tất cả các bạn học sinh vào lớp, ổn định chỗ ngồi để tiếp tục cho môn học tiếp theo. Những hoạt động trong khoảng thời gian ra chơi có vẻ đã lấy đi một ít năng lượng của các bạn nhưng qua nhưng hoạt động bổ ích đó đã góp phần không nhỏ trong việc giúp cho các bạn thoải mái, dễ chịu để bước vào môn học kế tiếp.

Thông qua những giờ ra chơi như thế, các bạn có thể làm những gì mà mình thích nhưng phải theo nội quy, quy định của nhà trường. Các bạn có thể trao đổi, trò chuyện với nhau để hiểu rõ nhau hơn, biết đâu từ những câu chuyện đó, các bạn có thể rút ra được những bài học quý giá, là hành tranh vững chắc cho các bạn bước vào đời. Sau này, khi suy nghĩ về nó thì đó có lẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên.

Vậy đấy, quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi là thế. Tất cả mọi ánh nhìn đều hướng về những hoạt động của các bạn trên sân trường, ào ào, náo nhiệt đến lạ. Sau này, cho dù em có đi đâu về đâu đi chăng nữa, thì em sẽ mãi không quên được quang cảnh trường em trong giờ ra chơi bởi lẽ đó là những kỷ niệm mà tuổi học trò em có được, em sẽ cất giữ nó thật lâu, thật kỹ để sau này có cơ hội, em sẽ lấy ra, ngắm nhìn và nhớ lại những gì mình đã trải qua, đó là những gì thú vị nhất mà cuộc sống đã đem lại cho chúng ta. Hãy biết trân trọng từng phút, từng giây bạn nhé!

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Tả quang cảnh của sân trường

Em hãy tả quang cảnh của sân trường

Miêu tả quang cảnh sân trường

 

0