28/05/2017, 19:47

Tìm những yếu tố kì trong Chuyện người con gái Nam Xương

Đề bài: Tìm những yếu tố kì trong Chuyện người con gái Nam Xương. Đưa những yếu tố kì vào trong truyện, tác giả nhằm mục đích gì? Trong tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương, tác giả Nguyễn Dữ đã sử dụng nhiều yếu tố kì ảo bên cạnh những yếu tố tả thực để làm nổi bật lên chủ đề cũng như ý nghĩa ...

Đề bài: Tìm những yếu tố kì trong Chuyện người con gái Nam Xương. Đưa những yếu tố kì vào trong truyện, tác giả nhằm mục đích gì? Trong tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương, tác giả Nguyễn Dữ đã sử dụng nhiều yếu tố kì ảo bên cạnh những yếu tố tả thực để làm nổi bật lên chủ đề cũng như ý nghĩa nhân văn của câu chuyện. Các yếu tố kì ảo trong truyện: +Vũ Nương trẫm mình xuống sông Hoàng Giang tự vẫn nhưng không chết mà được Linh Phi cứu giúp và sống ở dưới Thủy ...

Đề bài: . Đưa những yếu tố kì vào trong truyện, tác giả nhằm mục đích gì?

Trong tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương, tác giả Nguyễn Dữ đã sử dụng nhiều yếu tố kì ảo bên cạnh những yếu tố tả thực để làm nổi bật lên chủ đề cũng như ý nghĩa nhân văn của câu chuyện. Các yếu tố kì ảo trong truyện:

+Vũ Nương trẫm mình xuống sông Hoàng Giang tự vẫn nhưng không chết mà được Linh Phi cứu giúp và sống ở dưới Thủy cung.

+Ở Thủy Cung, Vũ Nương gặp Phan Lang, người cùng làng. Nghe Phan Lang nói về việc Trương Sinh ở trần thế vô cùng đau lòng và hối hận trước cái chết của nàng, Vũ Nương đã nhờ Phan Lang nói với Trương Sinh lập đàn giải oan trên sông Hoàng Giang, nàng sẽ trở về.

+ Vũ Nương hiện về trên kiệu hoa lộng lẫy, sang trọng nói lời từ biệt với Trương Sinh.

  • Mục đích của việc sử dụng các chi tiết kì ảo: Một mặt làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn, mặt khác thể hiện tinh thần nhân văn cùng sự cảm thông sâu sắc của tác giả với nhân vật Vũ Nương.

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VŨ NƯƠNG

VU NUONG

CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

VỢ CHÀNG TRƯƠNG

CHI TIẾT KÌ ẢO

0