07/02/2018, 22:54

Tả một vườn rau nhà em

Sau nhà em có một khoảng đất rộng, mẹ em tận dụng nó làm nơi trồng rau sạch cho cả nhà ăn. Chỉ một thời gian, qua bàn tay chăm sóc của mẹ, mảnh đất khô cằn ngày nào giờ đã là một vườn rau xanh tốt. Bà em kể lại rằng, ngày trước, mảnh đất sau nhà là những bụi cỏ to, những cồn cát ...

Sau nhà em có một khoảng đất rộng, mẹ em tận dụng nó làm nơi trồng rau sạch cho cả nhà ăn. Chỉ một thời gian, qua bàn tay chăm sóc của mẹ, mảnh đất khô cằn ngày nào giờ đã là một vườn rau xanh tốt.

Bà em kể lại rằng, ngày trước, mảnh đất sau nhà là những bụi cỏ to, những cồn cát lớn rất khó san phẳng. Cứ mỗi khi gió bão lớn, bụi cát lại bay mịt góc nhà. Sau này, bố mẹ em quyết định san phẳng mảnh đất, vừa sạch sẽ, lại vừa có thể trồng được rau sạch. Cả nhà ai nấy đều tán thành.

Vườn rau chiếm một khoảng đất rộng, mẹ em trồng đủ thứ rau. Nhìn từ xa, vườn rau trải một màu xanh mướt thật mát mắt. Khi lại gần, những luống rau thẳng tắp như đón chào bước chân người tới thăm khu vườn. Những bắp cải nở to với những giọt nước đọng lại mới đẹp làm sao. Những luống xà lách mơn mởn, xanh non, rồi cả những luống rau thơm đua nhau lớn lên, vươn mình trong ánh nắng mai. Từng hàng từng hàng cứ thế chạy song song, điểm xuyến vào màu xanh là những luống cà chua đỏ mọng, sai trĩu quả.

Bên trái vườn, những luống rau cũ được mẹ tỉa gọn gàng, mẹ còn trồng xen những luống mới. Những hạt giống được mẹ gieo xuống đất cẩn thận, tỉ mỉ. Còn bố được mẹ giao nhiệm vụ làm hàng rào để gà không vào được.  Thỉnh thoảng, cả gia đình em lại có một buổi tổng động viên, cả nhà cùng nhau bắt sâu, cùng nhau tưới nước cho rau để rau phát triển tốt hơn.

Cạnh vườn nhà em còn có một cái ao nhỏ, rất thuận tiện cho việc tưới tiêu, chăm bón cho những luống rau. Mẹ cũng tận dụng khoảng ao làm một dàn mướp nhỏ. Những cánh hoa vàng nở trên dàn lá xanh trông thật bắt mắt. Tất cả tạo nên một khung cảnh bình yên, đẹp đến nao người.

Nhờ bàn tay chăm sóc cẩn thận của mẹ, những hàng rau thẳng tắp, xanh mướt đua nhau phát triển tươi tốt. Em rất vui vì mỗi chiều có thể ra giúp mẹ chăm sóc vườn rau sau nhà. Em sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt để vườn rau luôn xanh mướt, tốt tươi.

0