07/02/2018, 22:54

“Cách bạn nhìn cuộc sống chính là cuộc sống của bạn, anh chị có suy nghĩ vậy không?”. Hãy phát biểu suy nghĩ của mình

Trong ba vạn sáu nghìn năm của cuộc đời của chúng ta; không chỉ có những ngày trời quang mây tạnh mà một nửa là mây mù u ám, mưa dầm gió bấc. Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, có thể bằng phẳng thênh thang, có thể sông ngắn núi trở, không thuyền, không bến sang sông. Nhưng cách bạn nhìn nhận vào ...

Trong ba vạn sáu nghìn năm của cuộc đời của chúng ta; không chỉ có những ngày trời quang mây tạnh mà một nửa là mây mù u ám, mưa dầm gió bấc. Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, có thể bằng phẳng thênh thang, có thể sông ngắn núi trở, không thuyền, không bến sang sông. Nhưng cách bạn nhìn nhận vào cuộc sống đó chính là cuộc sống của bạn.

Trong cuộc sống vô biến, vô thường này, thì không có gì là trường tồn mãi mãi, luôn biến đổi. Vì vậy, mọi khó khăn đều có thể thay đổi nếu lòng mình biết nổ lực vươn lên. Có biết bao nhiêu  tấm gương vượt lên số phận khiến chúng ta không khỏi xúc động. Hãy nhìn vào người thầy giáo vĩ đại của chúng ta, một tấm gương ý chí mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần học hỏi- thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt hai tay từ khi lên bốn tuổi, năm bảy tuổi ông đã tập viết bằng hai chân, dù khó khăn đến mấy, trở ngại hay bị người khác khinh bỉ chê cười, thì thầy giáo vẫn ngày đêm miệt mài rèn chữ và cuối cùng ông đã thành công, ông đã làm được tất cả mọi thứ trên đôi chân kỳ diệu của mình. Sự nỗ lực phi thường của thầy là một tấm gương sáng cho giới trẻ ngày nay. Dù cuộc sống của Thầy đã gần như bước tới ranh giới của sinh tử nhưng nhờ vào sự lạc quan và cách nhìn cuộc sống đầy muôn màu này, thầy đã biến điều tưởng chừng như vô lý thành cái hữu lý. Vậy tại sao ta không làm, không phấn đấu?

Một người thấy vũng bùn và một người thấy trời đây sao. Cuộc sống này cũng sẽ xảy ra hai trường hợp như vậy. Một là bạn chọn một bầu trời đầy sao, với những niềm vui, hạnh phúc và một chuỗi ngày bình yên, một bầu trời với những niềm tin và hi vọng. Còn ngược lại, bạn sẽ chọn những vũng bùn hôi tanh và sự dơ bẩn của nó, màu đen của bùn hầu như chỉ cho ta đầy rẫy những ngày cô đơn, chán nản. Vậy bạn sẽ chọn gì? Nếu là tôi, tôi sẽ chọn một bầu trời đầy sao, cuộc sống này có vô vàn điều mới lạ và rất nhiều niềm vui, mọi điều các bạn nghĩ về cuộc sống này nó sẽ là nền tảng cho các bạn nhìn nhận cuộc sống sau này.

Hãy dành cho cuộc sống một nụ cười rạng rỡ, kiên cường, bình tĩnh, yên lặng đón nhận giải quyết khó khăn, trở ngại tạm thời và đón nhận một ngày ấm áp. Hãy dành cho cuộc sống những thử thách, những thất bại để các bạn nhận ra được gái trị của cuộc sống. Cuộc sống này không phải là một tấm lụa hồng trải dài hết con đường đời của bạn mà tấm lụa hồng này sẽ bị cắt đứt đi rất nhiều đoạn. Nhờ vào đôi tay khéo léo và đầu óc nhanh nhạy của bạn thì liệu bạn sẽ khâu những tấm lụa đứt đoạn đó như thế nào. Đó là nhờ vào cách bạn nhìn vào cuộc sống. Khi bạn nhìn vào cuộc sống, bạn nhìn đúng thì tương lai bạn tôi tin rằng sẽ tràn đầy hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công. Còn nếu bạn nhìn cuộc sống theo chiều hướng đi xuống thì cuộc sống sau này của bạn sẽ bị một màu xám đen bao vây bởi thất bại.

Trong xã hội này chúng ta cần một đôi mắt tinh tường trong việc phân phải trái, trắng đen, tốt xấu. Rất nhiều người đã bước vào ngõ cụt chỉ vì nhìn cuộc sống quá ngắn. Và cũng rất nhiều người đã tìm thấy vinh quang trong chính đôi mắt của mình, bởi cách nhìn cuộc sống sẽ giúp bạn tạo cuộc sống cho mình.

Các bạn à, hãy nhìn cuộc sống bằng ánh sáng huy hoàng, nhìn cuộc sống đúng đắn và bước đi thật chắc trên con đường bạn đã chọn. Cuộc sống của bạn tốt hay xấu phụ thuộc vào cách bạn nhìn cuộc sống. Đừng lo lắng mà đánh mất những cơ hội tươi đẹp của mình, hãy lạc quan và luôn mỉm cười để thấy cuộc đời này tươi đẹp biết bao nhiêu.

Từ khóa tìm kiếm

  • nghị luận về cách nhìn nhận cuộc sống
  • nghị luận xã hội cách nhìn nhận và đánh giá con người
  • nghị luận xã hội về cách đáng giá nhìn nhận một sự việc
  • văn hay về cách nhìn cuộc sống
  • văn nghị luận về cuộc sống
  • đoạn vân nghị luân về cách nhìn cuộc sông
0