07/02/2018, 22:54

Tả cảnh đêm trăng rằm trung thu

Tuổi thơ em gắn với những đêm trăng sáng chạy nhảy đùa vui với chúng bạn trên con đường làng quen thuộc. Nhưng vui nhất vẫn là đêm trăng rằm Trung thu, ngày hội của những đứa trẻ chúng em. Mặt trời mới xuống núi, tiếng nói cười, ý ới nhau, rồi chạy nhảy đã dồn dập. TIếng trống ...

Tuổi thơ em gắn với những đêm trăng sáng chạy nhảy đùa vui với chúng bạn trên con đường làng quen thuộc. Nhưng vui nhất vẫn là đêm trăng rằm Trung thu, ngày hội của những đứa trẻ chúng em.

Mặt trời mới xuống núi, tiếng nói cười, ý ới nhau, rồi chạy nhảy đã dồn dập. TIếng trống giục giã cũng bắt đầu vang lên. Bố chậm rãi sửa lại cây đèn lồng giấy cho em. Mẹ thì chuẩn bị nến để thắp vào đèn cho sáng. Em nhanh chóng ra nhập vào đoàn người đang đi từ trên đầu làng xuống cuối làng. Những chiếc đèn ông sao đủ hình, đủ màu, làm sáng rực cả góc làng. Nào hình ông sao, hình con cá, hình ngọn nến, hình công chúa,… chao ôi! Sao mà đẹp đến thế. Một số bạn nam tinh nghịch thì chơi súng nước. Các bạn nhằm vào những chiếc đèn lồng giấy để bắn nước. Những chiếc đèn lồng giấy giờ không còn nhiều, thay vào đó là những đồ chơi điện tử hiện đại. Nhưng làm sao có thể thay thế được chiếc đèn lồng ông sao đã từ rất lâu rồi, vẫn gắn bó với tuổi thơ của chúng em, của bố mẹ em nữa. Chúng em vừa đi, vừa hát những bài hát quen thuộc. Tiếng hát vang lên đến đâu, người lớn trong nhà lại chạy ra đầu cổng xem, rồi cười nói, vẫy tay với chúng em.

Trên bầu trời, trăng sáng như một viên ngọc quý treo lững lờ giữa không trung, được tô điểm thêm bằng hàng ngàn ông sao lấp lánh. Trăng sáng soi rõ đường chúng em đi, trăng còn e ấp, thỉnh thoảng ẩn sau lũy tre làng, những lúc như thế, trăng như một cô gái tuổi đôi mươi vậy.

Khi đi hết chặng đường, chúng em bắt đầu phá cỗ Trung thu. Bánh nướng, bánh ngọt xếp chung quanh mâm ngũ quả trông thật đẹp mắt. Các tiết mục văn nghệ được bắt đầu. Trên khuôn mặt các bạn rạng rỡ niềm vui, ai cũng thật hạnh phúc trong cái ngày cho tuổi thơ này.

Càng về khuya, trăng càng lên cao, trời càng rộng thêm. Chúng em cùng nhau phá cỗ trong niềm vui ngập tràn. Sau đó, cũng phải chia tay nhau ra về trong sự luyến tiếc. Trung thu, năm nào cũng vậy, thật đẹp, thật vui.

Từ khóa tìm kiếm

  • nhung bai van ta canh dêm trang dep
0