07/02/2018, 22:54

Tả cảnh đêm trăng ở làng em

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo khó, nhưng tâm hồn em luôn được vun đắp bởi những ký ức đẹp. Ánh trăng sáng là ký ức em nhớ nhất mà cho đến tận bây giờ, ngắm trăng đã trở thành thói quen không thể bỏ của em. Khi ánh mặt trời vừa tắt nhường chỗ cho hoàng hôn thơ mộng trên ...

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo khó, nhưng tâm hồn em luôn được vun đắp bởi những ký ức đẹp. Ánh trăng sáng là ký ức em nhớ nhất mà cho đến tận bây giờ, ngắm trăng đã trở thành thói quen không thể bỏ của em.

Khi ánh mặt trời vừa tắt nhường chỗ cho hoàng hôn thơ mộng trên bầu trời bao la, quang đãng. Chỉ ít lâu sau, mặt trăng đã ló rạng. Lúc đầu nó giống như một chiếc đèn lồng giấy bị những đám mây lững lờ che khuất lấp một góc. Nhưng rồi khi mây bay đi, trăng lại tròn vằng vặc, lơ lửng giữa không trung chiếu sáng khắp làng khắp xóm, thật uy nghi. Như một viên ngọc trai mà thượng đế ban cho nhân gian, trăng còn đẹp ngất ngây khi lấp ló sau rặng tre làng, e lệ mà đầy quyền lực. Những ngôi sao sáng dần dần đua nhau hiện lên, sáng lấp lánh rực rỡ. Đêm rằm tháng 8 là thời gian trăng đẹp nhất. Mặc dù có cả hàng nghìn, hàng vạn ngôi sao đua nhau nhấp nháy, nhưng chẳng bao giờ át được sắc đẹp tuyệt trần của trăng. Trăng đứng kiêu sa như một nữ hoàng, được các ngôi sao tô điểm thêm vẻ đẹp bí ẩn mà dịu dàng. Tất cả kết hợp với nhau tạo cho em cảm giác lâng lâng, như được lạc vào cõi tiên.

Ở xa xa ngoài cánh đồng kia, lập lòe những chú đom đóm đang thi nhau tỏa sáng tìm bạn. Những con nhái cũng thi nhau ý ới rộn rã cả góc trời. Mấy bác trong làng cũng tranh thủ ra ngoài đồng bắt con cá, con tôm để kịp sáng mai ra chợ bán. Tiếng nói chuyện, tiếng cười ròn tan xua đi mọi mệt nhọc, vất vả trong cuộc sống mưu sinh tất bật. Ánh trăng tỏ rõ giúp mọi người có thể làm việc dễ dàng hơn. Người bắt cua, người ra sau giếng giặt đồ, người lại ngồi dưới gốc cây tán chuyện.

Được ngồi ngắm trăng trong sự yên bình ở làng quê là một niềm hạnh phúc không gì bằng. Bởi trăng là một phần kỷ niệm của em, một phần cuộc sống của em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai này có thể xây dựng quê hương giàu đẹp, để ánh trăng có thể mãi chiếu rọi xuống làng quê xinh đẹp của em.

0