31/05/2017, 13:01

Tả một cây cổ thụ

Tất cả đều có vỏ màu xi măng, trơn láng. Mưa nắng hàng ngày giúp cành lá phát triển tươi tốt, tạo nên một tán lá khổng lồ như mái đình. Cành to nhánh nhỏ chi chít, ken dặc vào nhau. Mỗi cành có vô số những chùm rễ buông xòa xuống như mái tóc. Lá bồ đề to bằng bàn tay, giống như lá trầu nhưng dày ...

Tất cả đều có vỏ màu xi măng, trơn láng. Mưa nắng hàng ngày giúp cành lá phát triển tươi tốt, tạo nên một tán lá khổng lồ như mái đình. Cành to nhánh nhỏ chi chít, ken dặc vào nhau. Mỗi cành có vô số những chùm rễ buông xòa xuống như mái tóc. Lá bồ đề to bằng bàn tay, giống như lá trầu nhưng dày hơn và có hai màu dậm nhạt.

Bố em là giảng viên của trường Cao đẳng Sư phạm. Em thường được bố dẫn vào trường chơi.

Ngay giữa sân của khu Hỗ trợ học tập, một cây bồ đề cổthụ um tùm, to ơi là to.

Từ xa, trông cây rất cổ kính, không đoán được tuổi của nó; chỉ biết cây được trồng rất lâu đời. Cây được trồng dưới đất, quanh gốc có xây một vòng tròn xung quanh to cỡ cái ao. Em đoán thân cây phải cỡ chục người ôm mới xuể. Thân cây rườm rà vô số cây con phát triển từ cành nhánh.

Trưa nắng gắt, chim chóc kéo về nghỉ ngơi. Chiều đến, cả bọn lại líu rít cất tiếng hót vui đùa, trêu ghẹo nhau rộn cả sân trường.

Một cơn gió thoảng qua, lá cây xào xạc tiếng nhạc muôn thuở, làm rơi rụng lả tả những nốt nhạc bồ đề, lá vàng úa khắp mặt sân.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0