31/05/2017, 13:01

Tả con mèo.

Khi đói, chú cất tiếng "meo meo" nhỏ nhẻ nhưng lại không ăn nhiều. Thức ăn chủ yếu là cơm trộn với cá để cả xương. Ngày hai bữa, em luôn nhớ bữa ăn của chú. Tiểu Hổ thích cạ đầu và cả thân người vào chân em. Khi ấy, em bồng chú lên và vuốt ve thật nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng, em cũng thưởng cho chú mẩu ...

Khi đói, chú cất tiếng "meo meo" nhỏ nhẻ nhưng lại không ăn nhiều. Thức ăn chủ yếu là cơm trộn với cá để cả xương. Ngày hai bữa, em luôn nhớ bữa ăn của chú. Tiểu Hổ thích cạ đầu và cả thân người vào chân em. Khi ấy, em bồng chú lên và vuốt ve thật nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng, em cũng thưởng cho chú mẩu bánh mì chấm nước cá kho hoặc một viên thịt bò.

Em có nuôi một chú mèo rất dễ thương và siêng năng, em gọi chú là "Tiểu Hổ". Em đã nuôi chú được hơn sáu tháng.

Từ ngày có chú hiện diện, trong nhà không còn bóng dáng lũ chuột. Có lẽ nghe tiếng mèo kêu thôi, bọn chuột đã sợ chết khiếp. Chú thuộc giống mèo tam thể, toàn thân là bộ lông gồm ba màu: vàng, trắng và xám. Chú mèo cao gần tới đầu gối em, thân hình thon gọn và dài khoảng năm tấc nên chú khá nhẹ. Chiếc mùi ươn ướt nằm giữa hai chùm râu như râu cọp, đôi mắt sáng rực trong đêm, tất cả đều nằm gọn trên gương mặt của cái đầu tròn như quả cam. Đôi tai vênh lên khi nghe tiếng động còn hai hàng râu thì lay động, bốn chân có đệm thịt bên dưới để che giấu vuốt sắc và chú bước di, chạy nhảy như người võ sĩ có công phu khinh công. Chiếc đuôi dài bằng nửa thân luôn nhấc cao quá đầu khi chú vươn mình tắm nắng. Không tắm nhưng người chú thật sạch, nhất là bộ lông được chải chuốt bởi những hàng gai ngược trên chiếc lưỡi.

Chú nằm tư thế giống như người luyện yoga, đôi mắt lim dim chuẩn bị cho những cú phóng có thể cao mấy thước.

Trước khi đi ngủ, em luôn kiểm tra chỗ nằm của chú, cho thêm vái, quần áo cũ để chú không bị lạnh.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0