25/05/2017, 00:35

Tả con gà mái nhà em nuôi lớp 4

Ta con ga mai – Đề bài: Tả con gà mái nhà em nuôi lớp 4. Nhà em có nuôi rất nhiều gà, trong đó có một chú gà mái mơ, nó thường xuyên đẻ rất nhiều trứng và ấp thành công rất nhiều những chú gà con xinh xắn.Vườn nhà em trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn cũng là nhờ công của chú gà mái mơ này. Chú ...

Ta con ga mai – Đề bài: Tả con gà mái nhà em nuôi lớp 4. Nhà em có nuôi rất nhiều gà, trong đó có một chú gà mái mơ, nó thường xuyên đẻ rất nhiều trứng và ấp thành công rất nhiều những chú gà con xinh xắn.Vườn nhà em trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn cũng là nhờ công của chú gà mái mơ này. Chú gà mái mơ nhà em có một bộ lông rất dày, màu nâu. Những chiếc lông ở cánh của chú không mềm mại như ở thân và cổ mà nó rất cứng cáp, nhất là những lúc chú xòe to đôi cánh, vỗ phành ...

– Đề bài: .

Nhà em có nuôi rất nhiều gà, trong đó có một chú gà mái mơ, nó thường xuyên đẻ rất nhiều trứng và ấp thành công rất nhiều những chú gà con xinh xắn.Vườn nhà em trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn cũng là nhờ công của chú gà mái mơ này.

Chú gà mái mơ nhà em có một bộ lông rất dày, màu nâu. Những chiếc lông ở cánh của chú không mềm mại như ở thân và cổ mà nó rất cứng cáp, nhất là những lúc chú xòe to đôi cánh, vỗ phành phạch thì đôi cánh lúc ấy giống như chiếc quạt vậy, có thể vỗ làm bay tung đống mùn nhỏ ở vườn.Chú gà mái không được cao lớn như những chú gà trống nhanh nhẹn, chú có thân hình khá nặng nề vì đã nhiều lần đẻ trứng và ấp con, đôi chân nhỏ đi lại cũng chậm chạm hơn gà trống.

Gà mái mơ cũng có mào đỏ ở trên đầu nhưng nó nhỏ hơn rất nhiều so sới gà trống.Bố em nói, muốn phân biệt gà trống hay gà mái thì chỉ cần nhìn vào mào của nó là có thể nhận biết được ngay.Gà mái mơ nhà em rất chăm chỉ, cần mẫn tìm kiếm thức ăn.Ngày nào chú cũng ra vườn để nhặt nhạnh những hạt thóc vương vãi, những chú giun đất.Cũng nhờ sự chịu khó ấy mà vườn nhà em trở nên sạch sẽ hơn.Gà mái mơ cũng thường xuyên đẻ ra rất nhiều những quả trứng nhỏ. Những quả trứng này khi được ấp sẽ nở ra những chú gà con xinh xắn.

Khi đã đẻ ra những quả trứng, chú gà mái mơ ngày đêm dùng hơi ấm của mình để làm nở trứng.Có khi em thấy gà mái mơ cả ngày nằm trong ổ rơm để ấp trứng mà không hề rời chuồng một chút nào.Em thấy gà là một loài vật rất chăm chỉ và kiên trì.

ta con ga mai mo

Khi những quả trứng đã nở ra thành những chú gà chiếp rất dễ thương, lúc này thì gà mái mơ đã làm mẹ. Dù đi kiếm ăn hay đi về chuồng ngủ thì lúc nào cũng dẫn theo đàn con nhỏ. Khi kiếm ăn thì hướng dẫn những chú gà con biết cách tìm mồi, khi về chuồng thì chú gà mái mơ lại dang rộng đôi cánh để đón những đứa con vào lòng. Khi những chú gà con bị bắt nạt bởi những chú gà trống to lớn khác thì gà mái mơ sẵn sàng dang cánh, xù lông để bảo vệ những đứa con của mình.

Nhìn hình ảnh chú gà mái mơ bảo vệ, cha chở cho con rất cảm động, nó làm em nhớ đến mẹ em, lúc nào cũng quan tâm chăm sóc chị em em từ miếng ăn cho đến giấc ngủ.

Em rất yêu quý chú gà mái mơ nhà mình vì chú không chỉ chăm chỉ, cần mẫn kiếm ăn mà nó còn rất tốt bụng, lúc nào cũng quan tâm,chăm sóc những đứa con nhỏ của mình.

0