25/05/2017, 00:34

Soạn bài trả bài tập làm văn số 2

Soạn bài trả bài tập làm văn số 2 lớp 9. Bài tập làm văn số 2 tập trung kiểm tra kiến thức và kĩ năng viết bài văn tự sự, trong đó người viết phải biết kết hợp kể chuyện với miêu tả cảnh vật, con người ( Hình dáng, hành động, nội tâm) Sau khi được trả bài, các em đọc lại bài viết của mình một cách ...

Soạn bài trả bài tập làm văn số 2 lớp 9. Bài tập làm văn số 2 tập trung kiểm tra kiến thức và kĩ năng viết bài văn tự sự, trong đó người viết phải biết kết hợp kể chuyện với miêu tả cảnh vật, con người ( Hình dáng, hành động, nội tâm) Sau khi được trả bài, các em đọc lại bài viết của mình một cách cẩn thận, xem xét: 1. Em đã kể về chuyện gì? ( sự việc gì): Cần kể một cách cụ thể, câu chuyện phải có đề tài xác định, em từng chứng kiến hoặc đã từng được nghe, kể hay xem ...

lớp 9.

Bài tập làm văn số 2 tập trung kiểm tra kiến thức và kĩ năng viết bài văn tự sự, trong đó người viết phải biết kết hợp kể chuyện với miêu tả cảnh vật, con người ( Hình dáng, hành động, nội tâm) Sau khi được trả bài, các em đọc lại bài viết của mình một cách cẩn thận, xem xét:

1.    Em đã kể về chuyện gì? ( sự việc gì): Cần kể một cách cụ thể, câu chuyện phải có đề tài xác định, em từng chứng kiến hoặc đã từng được nghe, kể hay xem trên truyền hình. Tránh lan man vào những chi tiết quá nhỏ, mà sơ sài phần nội dung chính.

2.    Bài viết phải đảm bảo kết cấu truyền thống của một bài văn, đó chính là phần mở bài, thân bài và kết luận. Trong đó mở bài nêu khái quát về câu chuyện mình kể, thân bài triển khai câu chuyện theo trình tự thời gian, cảm nghĩ của em về câu chuyện đó. Kết bài là lời tổng kết về câu chuyện, có thể trình bày cảm nghĩ của em về câu chuyện đó, đánh giá và nhận xét.

3.    Trong bài viết phải kết hợp giữa việc kể và miêu tả, phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kể chuyện và miêu tả sự kiện cũng như lồng ghép những cảm xúc của em vào đó.

0