25/05/2017, 00:34

Tả chú ngan con nhà em nuôi

Ta chu ngan con – Đề bài: Nhà em có nuôi rất nhiều ngan. Em hãy Tả chú ngan con nhà em nuôi đó cho các bạn lớp em nghe. Hôm qua lúc đi làm về bố em có mang theo một chú ngan nhỏ. Con ngan nhỏ này là bố em được chú Tư cho vì ngan nhà chú ấy mới nở được hơn chục con. Em rất thích người bạn mới ...

Ta chu ngan con – Đề bài: Nhà em có nuôi rất nhiều ngan. Em hãy Tả chú ngan con nhà em nuôi đó cho các bạn lớp em nghe. Hôm qua lúc đi làm về bố em có mang theo một chú ngan nhỏ. Con ngan nhỏ này là bố em được chú Tư cho vì ngan nhà chú ấy mới nở được hơn chục con. Em rất thích người bạn mới nhỏ bé này. Chú ngan nhỏ có kích thước chỉ khoảng bằng nắm tay của em, nổi bật lên với màu vàng óng ả, bộ lông của chú ngan vô cùng mượt mà, êm ái. Em thấy chú ngan nhỏ này cũng ...

– Đề bài: Nhà em có nuôi rất nhiều ngan. Em hãy đó cho các bạn lớp em nghe.

Hôm qua lúc đi làm về bố em có mang theo một chú ngan nhỏ. Con ngan nhỏ này là bố em được chú Tư cho vì ngan nhà chú ấy mới nở được hơn chục con. Em rất thích người bạn mới nhỏ bé này.

Chú ngan nhỏ có kích thước chỉ khoảng bằng nắm tay của em, nổi bật lên với màu vàng óng ả, bộ lông của chú ngan vô cùng mượt mà, êm ái. Em thấy chú ngan nhỏ này cũng rất giống mấy chú vịt mà mẹ em đang nuôi.Nhưng mẹ nói, lúc lớn lên, ngan sẽ lớn hơn vịt rất nhiều, trứng ngan cũng to hơn trứng vịt.Chú ngan có đôi mắt nhỏ xíu, và đen ánh như hạt na. Đôi cách nhỏ và ngắn trông rất đang yêu, mỗi khi chú ngan đập nhẹ nhẹ đôi cánh ngắn của mình trông hệt như bàn tay của những em bé sơ sinh vậy.

tả chú ngan con

Không chỉ đôi mắt nhỏ, đôi cánh nhỏ mà cả đôi chân của chú ngan cũng rất nhỏ bé, dáng đi lạch bạch của chú ngan trông rất buồn cười.Chú ngan này được bố em thả cùng vào với đàn vịt.Tuy không cùng giống nhưng chú ngan này sống rất hòa đồng, không hề tranh giành với những chú vịt, chúng sống với nhau thân thiết như người một nhà vậy.Chú ngan vì còn nhỏ nên cũng chưa biết bơi, ngày ngày cùng đàn vịt con ở trên bờ chạy nhảy, cùng ăn rất vui vẻ.Thức ăn của chú ngan con là cám, bèo sống băm nhỏ và chúng còn rất thích ăn những con ốc bưu vàng. Vì cả ngan và vịt còn rất nhỏ nên mỗi khi cho chúng ăn thì mẹ em đều phải băm bèo, băm ốc thật kĩ. Nhìn chúng ăn trông rất ngon miệng.

Chú ngan con mà bố em mang về rất đáng yêu, hình dáng nhỏ bé, dáng đi lạch bạch trông rất xinh xắn. Chú ngan con cũng rất hiền lành, ngoan ngoan, biết sống hòa đồng với những chú vịt, mặc dù chúng không cùng loài với nhau. Em thấy rất thích chú ngan nhỏ này.

0