31/05/2017, 13:02

Tả con đường quen thuộc từ nhà đến trường.

Những cây keo, cây điệp và trứng cá ở rải rác hai bên cùng tươi tinh hẳn. Chúng đung đưa trong gió mới, đón lấy ánh nắng mai. Dãy nhà bên phải, cửa đóng im ỉm, mọi người trong nhà đều bận rộn với công việc đồng áng. Đám ruộng mới cấy bên trái, nước ngập đến gán đầu gối đang ầm ầm với hai chiếc máy ...

Những cây keo, cây điệp và trứng cá ở rải rác hai bên cùng tươi tinh hẳn. Chúng đung đưa trong gió mới, đón lấy ánh nắng mai. Dãy nhà bên phải, cửa đóng im ỉm, mọi người trong nhà đều bận rộn với công việc đồng áng. Đám ruộng mới cấy bên trái, nước ngập đến gán đầu gối đang ầm ầm với hai chiếc máy bơm nước làm nhiệm vụ chống úng.

Bài làm 1

Hằng ngày em được bố chở đi học. Cũng con đường đó, những cảnh vật ấy, tất cả đều gắn bó với em suốt bốn năm trời.

Không khí mát dịu, ánh nắng trong sáng chiếu qua tấm áo của em. Phố xá hai bên nhộn nhịp hắn lên. Hàng quán hoạt động khá sỏi nổi, đông đúc khách hàng. Nào là học sinh, công nhân, nào là những cô chú đi tập thể dục về. Đắt khách nhất vẫn là hai quầy bán sữa đậu nành bên lề. Vỉa hè và mặt đường sạch bóng nhờ đôi tay của các cô chú công nhân, họ đã cùng chiếc chổi tre thức suốt đêm.

Xe cộ tấp nập, ồn ào. Nhịp chuyển động cua các phương tiện giao thông chậm dần do mật độ xe ngày một dày. Tại các giao lộ, hỗ trợ cho tín hiệu đèn giao thông, còn có các anh chị áo xanh trong đội tình nguyện đang làm nhiệm vụ với lá cờ tam giác đỏ trên tay. Đoạn đường trước trường em thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Cao điểm là giờ vào học và giờ ra về. Phụ huynh cho con vào học, phụ huynh mua thức ăn trước cổng trường, người buôn kẻ bán lấp kín cả cổng. Xe buýt, xe ô tô, gắn máy bóp kèn inh ỏi. May nhờ các anh trong đội dân phòng dưới sự điều động của chú công an phường, đường vào trường em đã thông thoáng lắm rồi.

Mỗi ngày em đều đi trên con đường quen thuộc này, đều sống trong không khí tấp nập, náo nhiệt của thành phố. Em và các bạn không tụ tập trước cổng, ăn quà rong, chạy giờn, nhằm góp phần giữ gìn trật tự giao thông đường phố và làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn.

Bài làm 2

Tiếng gà gáy vừa dứt cũng là lúc em thức dậy, chuẩn bị đên trường.

Bố mẹ dắt trâu ra ruộng từ sớm, bé Khoa đã sang nhà dì. Em gài cửa xong, mang cặp đi đến trường. Hít một hơi thật sâu, em cảm thấy thật dễ chịu và sảng khoái. Bầu trời xanh trong, ánh nắng nhuộm vàng cả con đường làng. Từ nhà đến trường không xa lắm, chỉ độ mươi phút đi bộ, em đi lại mỗi ngày nên quen. Trên con đường ngoằn ngoèo nhưcon trăn khổng lồ kia, mọi người đi lại tấp nập, ồn ả. Bọn trẻ chúng em tay cắp sách, vai đeo khăn quàng đỏ thắm vừa đi vừa trò chuyện rôm rả. Các bác nông dân lặng lẽ dắt gia súc ra ruộng, ra rầy với tay nải cơm trưa và vai lỉnh kỉnh nông cụ. Các bà các cô, gồng gánh thúng mủng hàng hóa, rau củ bước đi thoăn thoắt cho kịp buổi chợ.

 

Làng quê yên tĩnh xưa đã dần thay đổi do chương trình công nghiệp hoá trong nông nghiệp, tất cả được cơ giới hóa. Đời sống nhà nông ngày một nâng cao, cuộc sống ấm no, đất nước giàu đẹp hơn.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0