31/05/2017, 13:01

Tả cảnh vườn cây ăn quả.

Dưới bóng râm mát, bọn em ngồi kể chuyện vui vừa thưởng thức quả chín cây, ngọt mát tận cổ họng. Chú còn dự kiến trồng thêm ít chục gốc cam và xoài tượng. Trên các tán cây, chim hót ríu rít, gió xào xạc ngọn dừa khiến khung canh thật nên thơ. Những lần thăm chú là những lúc em cảm thấy ...

Dưới bóng râm mát, bọn em ngồi kể chuyện vui vừa thưởng thức quả chín cây, ngọt mát tận cổ họng. Chú còn dự kiến trồng thêm ít chục gốc cam và xoài tượng. Trên các tán cây, chim hót ríu rít, gió xào xạc ngọn dừa khiến khung canh thật nên thơ.

Những lần thăm chú là những lúc em cảm thấy thích thú nhất. Cả ngày, các em con của chú cùng em ở suốt ngoài vườn.

Chú có một vườn cây ăn quả rất rộng lớn. Để có được cơngơi này, chú phải mất khoảng thời gian gần mười năm. Đủ loại cây trái đều có mặt ở đây. Hàng chục cây nhãn sai quả thơm nồng được bao lưới kĩ càng, hòng tránh dơi phá. Kể đến là những cây xoài lủng lẳng những quả xanh có, vàng có. Hơn hai chục góc na dày đặc quá sắp nở gai. Tiếp theo là bưởi, lá um tùm, qua cùng không kém, có chùm ba bốn quả chụm vào nhau, trĩu cành. Cuối vườn có hàng đu đủ cây nào cây nấy quả bám đầy trên thân, vàng hươm. Hai bên rào của khu vườn, sừng sững những cây dừa to và cao với vô sô trái trên ấy. Tháp hơn bên dưới, từng thân cây chuối bóng loáng chìa ra ngoài những quầy chuối ken đặc quả. Xung quanh gốc, vô số cây thuộc thế hệ mới đang vươn lên mạnh mẽ.

Lợi ích của vườn cây quá lớn; bằng công sức và tâm huyết, chú đã đóng góp một phần công sức cho đời thêm vị ngọt quê hương.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0