25/05/2017, 00:35

Tả cây chuối đang có buồng ở vườn nhà em

Ta cay chuoi tieu – Đề bài: Tả cây chuối đang có buồng ở vườn nhà em cho các bạn cùng lớp em nghe. Vườn nhà em trồng rất nhiều loại chuối như: chuối lùn, chuối tây, chuối tiêu. Chuối nhà em cho những quả rất lớn, thơm ngọt và khi ăn sẽ rất bùi. Vì chuối là loài cây ra quả quanh năm nên vườn ...

Ta cay chuoi tieu – Đề bài: Tả cây chuối đang có buồng ở vườn nhà em cho các bạn cùng lớp em nghe. Vườn nhà em trồng rất nhiều loại chuối như: chuối lùn, chuối tây, chuối tiêu. Chuối nhà em cho những quả rất lớn, thơm ngọt và khi ăn sẽ rất bùi. Vì chuối là loài cây ra quả quanh năm nên vườn nhà em lúc nào cũng có những buồng chuối chín.Nhưng, bên cạnh những buồng chuối chín vàng thì cũng có những buồng chuối mới đang kết quả, quả còn rất non và xanh. Một trong những ...

– Đề bài: cho các bạn cùng lớp em nghe.

Vườn nhà em trồng rất nhiều loại chuối như: chuối lùn, chuối tây, chuối tiêu. Chuối nhà em cho những quả rất lớn, thơm ngọt và khi ăn sẽ rất bùi. Vì chuối là loài cây ra quả quanh năm nên vườn nhà em lúc nào cũng có những buồng chuối chín.Nhưng, bên cạnh những buồng chuối chín vàng thì cũng có những buồng chuối mới đang kết quả, quả còn rất non và xanh.

Một trong những cây chuối đang ra buồng ở trong vườn nhà em là thuộc giống chuối lùn. Giống chuối này cho quả rất to và ngọt, có khi to bằng cổ tay của em.Sau rất nhiều ngày đơm hoa, nay hoa chuối đã cho phát triển ra những quả chuối nhỏ, xanh ngắt thành từng nải nhỏ trông rất dễ thương. Lúc này những quả chuối mới to bằng những ngón tay út, nhìn từ xa chúng giống như những bàn tay của em bé.

Tuy nhiên, chỉ qua mấy tuần thì quả chuối nhà em đã to bằng hai đầu ngón tay, thân của quả chuối cũng dài hơn, quả chuối không thẳng như lúc còn nhỏ mà cong vút như trăng lưỡi liềm.Thân của cây chuối nhà em rất cao lớn và vững chắc.Có lẽ chỉ có như vậy thì chuối mới có thể chống đỡ cho buồng chuối nặng trĩu quả khi nó đã trưởng thành.

ta cay chuoi tieu

Thân cây to, tán lá chuối nhà em cũng rất rộng, những tán lá xanh mướt, to bằng nửa cánh cửa bếp.Những tán lá rộng che rợp bóng mát cho cả một góc vườn.Mỗi khi có gió, những cành lá đong đưa như vẫy chào với gió.

Khi chuối đã trưởng thành, những quả chuối lớn lên làm cho buồng chuối có thể dài đến lưng của thân cây. Kết nối giữa buồng chuối với thân cây là một chiếc cuống chuối xanh và to khoảng bằng cổ tay của em.Những buồng chuối khi đã trưởng thành, nó trở nên nặng nề với thân cây. Nhất là vào những mùa gió bão, bố em thường ra vườn dùng hai thanh gỗ lớn để buộc vào với nhau để chống đỡ cho thân cây, phòng trừ mưa gió có thể làm ngã cây  chuối.

Cây chuối nhà em lớn rất nhanh, có lẽ chỉ vài tuần nữa thôi là nó sẽ bắt đầu chín. Những quả chuối chín của nhà em ăn rất ngọt, thơm dịu và cũng rất bổ dưỡng. Chuối cũng là một trong những loại hoa quả mà em yêu thích nhất.

0