25/05/2017, 00:35

Tả con chim chích chòe (chìa vôi) lớp 4

Ta con chim – Đề bài: Em hãy tả con chim nhà em nuôi. Bài văn Tả con chim chích chòe của một bạn học sinh lớp 4. Vào mỗi buổi sáng tinh mơ, trong vườn nhà em lại phát ra những âm thanh vô cùng nhộn nhịp, đó là tiếng gáy báo thức của con gà trống choai, tiếng kiếm ăn cùng cục của cô gà mái mơ, ...

Ta con chim – Đề bài: Em hãy tả con chim nhà em nuôi. Bài văn Tả con chim chích chòe của một bạn học sinh lớp 4. Vào mỗi buổi sáng tinh mơ, trong vườn nhà em lại phát ra những âm thanh vô cùng nhộn nhịp, đó là tiếng gáy báo thức của con gà trống choai, tiếng kiếm ăn cùng cục của cô gà mái mơ, nhưng hay nhất và rộn ràn nhất lại là tiếng của những chú chim đậu trên những tán cây kia. Bố em bảo hót hay như vậy thì chỉ có thể là chim chích chòe thôi. Em chỉ có thể đứng từ ...

– Đề bài: Em hãy tả con chim nhà em nuôi. Bài văn Tả con của một bạn học sinh lớp 4.

Vào mỗi buổi sáng tinh mơ, trong vườn nhà em lại phát ra những âm thanh vô cùng nhộn nhịp, đó là tiếng gáy báo thức của con gà trống choai, tiếng kiếm ăn cùng cục của cô gà mái mơ, nhưng hay nhất và rộn ràn nhất lại là tiếng của những chú chim đậu trên những tán cây kia. Bố em bảo hót hay như vậy thì chỉ có thể là chim chích chòe thôi.

Em chỉ có thể đứng từ dưới nhìn lên để quan sát những chú chim chích chòe và lắng nghe tiếng hót của chúng chứ chưa được sờ hay nhìn ở khoảng cách thật gần loài chim này như những loài vật khác nuôi trong nhà.Những chú chim chích chòe đều rất nhỏ bé, bộ lông của chúng cũng rất rực rỡ, có con màu đen trắng, có con màu đen vàng hay cũng có con chỉ có một màu đen. Đôi mắt của chú chim chích chòe rất nhỏ bé, có khi chỉ bằng đầu đũa, nhưng lại sáng và đen lay láy.

Đôi chân của chú chim này rất nhỏ và có màu đen, tuy nhiên, nhìn chúng dùng những móng chân quặp chặt vào cành cây để cất cao tiếng hót thì có vẻ đôi chân ấy rất chắc chắn, không giống như vẻ ngoài mảnh khảnh của nó. Nhìn những chú chim nhảy thoăn thoắt từ cành này qua cành khác em thấy đôi chân ấy còn rất nhanh nhẹn, linh hoạt.

ta con chim chich choe

Chim chích chòe đặc biệt nhất có lẽ là tiếng hót của nó.Tiếng hót của nó rất vang và tạo thành một tiết tấu rất đặc biệt, lúc bổng lúc trầm như một bản nhạc vậy.Tiếng hót của chích chòe cũng rất đặc trưng, khác hẳn với tiếng hót của những loài chim khác.Chim chích chòe có thể hót được suốt một thời gian dài, có khi tiếng hót của chúng văng cẳng cả buổi sáng, làm cho không gian của khu vườn nhà em nhộn nhịp, vui tươi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chỉ mùa hè em mới có thể nhìn thấy chim chích chòe, khi mùa đông đến thì chúng đi về phương Nam tránh rét nên em không nhìn thấy chúng trong suốt mấy tháng liền.Lúc ấy thì khu vườn nhà em cũng trở nên vắng lặng hơn rất nhiều.Thức ăn của chim chích chòe là những con sâu ở trên tán lá, vì vậy những chú chim chích chòe không chỉ hót hay mà còn bắt hết những con sâu hại cây, làm cho vườn cây nhà em sạch và phát triển xanh tốt hơn.Chim chích chòe là loài chim đẻ trứng. Trước khi đẻ thì những chú chim này làm những chiếc ổ nhỏ ở trên tận cành cao nhất của cây, sau đó đẻ trứng và ấp thành những chú chim non.

Khu vườn nhà em trở nên vui tươi rộn ràng hơn khi có những tiếng ngân nga, ríu rít của chim chích chòe. Tiếng chim hót đã trở nên vô cùng quen thuộc với em, nhất là vào những ngày hè.Dưới cái nắng hè, ngồi lắng nghe những tiếng chim chích chòe thật thoải mái và tuyệt vời, như một bản nhạc được đàn bởi một người nghệ sĩ nổi tiếng vậy.

0