31/05/2017, 13:01

Tả một loài hoa mà em thích

Đặc biệt, hoa nguyệt quê trắng ngần, nho như ngón tay út trổtừng chùm, hệt cúc đại đóa. Hoa nở về đêm, hương thơm ngào ngạt quyện vào hơi sương. Đến sáng, hoa tỏa hương dịu đi, thoang thoảng hơn. Mỗi tháng, cây trổ hoa tỏa hương một lần. Sau khi hoa tàn và rụng lả tả từng cánh một trên nền gạch ...

Đặc biệt, hoa nguyệt quê trắng ngần, nho như ngón tay út trổtừng chùm, hệt cúc đại đóa. Hoa nở về đêm, hương thơm ngào ngạt quyện vào hơi sương. Đến sáng, hoa tỏa hương dịu đi, thoang thoảng hơn. Mỗi tháng, cây trổ hoa tỏa hương một lần. Sau khi hoa tàn và rụng lả tả từng cánh một trên nền gạch cũng là lúc ong bướm vãn đi mất. Vài ngày sau, trên cây xuất hiện một số quả giống quả trứng cá có màu xanh, dần chuyển sang cam rồi đỏ nhạt.

Sân thượng nhà em là một vườn hoa nhỏ. Trên ấy, bố trồng rất nhiều hoa với những chủng loại khác nhau. Trong vườn hoa ấy, em thích nhất hoa nguyệt quế.

Nhìn từ xa, cây giống như bức tượng người võ sĩ. Đến gần, cây có nhiều cành khẳng khiu hơn. Thân nhỏ cỡ cây bút dạ, có vỏ sần sùi màu nước tro. Nhiều cành mọc ra từ thân, tạo thành tán là tròn. Nguyệt quế có lá kép, mỗi phiến có nhiều lá nhỏ cỡ móng tay. Đặc biệt, hoa nguyệt quê trắng ngần, nho như ngón tay út trổ từng chùm, hệt cúc đại đóa. Hoa nở về đêm, hương thơm ngào ngạt quyện vào hơi sương. Đến sáng, hoa tỏa hương dịu đi, thoang thoảng hơn. Mỗi tháng, cây trổ hoa tỏa hương một lần. Sau khi hoa tàn và rụng lả tả từng cánh một trên nền gạch cũng là lúc ong bướm vãn đi mất. Vài ngày sau, trên cây xuất hiện một số quả giống quả trứng cá có màu xanh, dần chuyển sang cam rồi đỏ nhạt.

Cây cho ta hình dáng đẹp cùng hương thơm. Em và bố mỗi ngày đều chăm sóc, tưới tắm cho nó.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0