31/03/2021, 15:31

Tả cảnh mùa đông tại nơi em ở - 16 bài văn tả cảnh mùa đông hay nhất

Sáng mở cửa sổ đón nhận tiết trời se lạnh, thấy những chiếc lá bị cơn gió thổi bay tạo nên những tiếng vù vù, em biết mùa đông đã về. Sau khi ăn sáng và mặc lên người bộ quần áo ấm áp mà mẹ đã chuẩn bị, em ngồi sau xe bố để đến trường. Mùa đông đến không chỉ làm cho thời tiết trở ...

Sáng mở cửa sổ đón nhận tiết trời se lạnh, thấy những chiếc lá bị cơn gió thổi bay tạo nên những tiếng vù vù, em biết mùa đông đã về.


Sau khi ăn sáng và mặc lên người bộ quần áo ấm áp mà mẹ đã chuẩn bị, em ngồi sau xe bố để đến trường. Mùa đông đến không chỉ làm cho thời tiết trở nên lạnh giá mà còn khiến cho khung cảnh xung quanh thay đổi. Công viên buổi sáng thường tấp nập các bà, các cô đi tập thể dục thì sáng nay dường như vắng vẻ hơn, phiên chợ nhỏ gần nơi em sinh sống vẫn tấp nập như vậy nhưng dường như ai cũng khẩn trương hơn trong việc mua bán để trở về nhà. Buổi sáng mùa đông còn xuất hiện rất nhiều sương mù, đặc biệt nếu ban đêm có những cơn mưa phùn thì sáng ngày hôm sau xuất hiện rất nhiều sương, sương mù làm cho không gian trở nên mờ ảo, bố em và các cô chú lưu thông trên đường đều đi chậm hơn để đảm bảo an toàn và tránh những va chạm. Bên cạnh sự thay đổi về thời tiết, mùa đông đến còn làm mang đến sức sống cho những hàng cây khẳng khiu, không còn là cái trơ trọi trong mùa thu, mùa đông đến cùng những cơn mưa xuân làm cho những mầm non được đâm trồi, những tán lá mới mọc ra như mang đến cho hàng cây một sức sống mới.


Đến trường em thấy các bạn cũng được ủ kín trong những chiếc áo len, áo khoác nhiều màu sắc thật đẹp. Hình ảnh sân trường vì thế cũng trở nên màu sắc và đặc biệt hơn những ngày thường. Mùa đông tuy lạnh nhưng cũng rất đặc biệt, em sẽ cố gắng dậy sớm vào mỗi buổi sáng để đón nhận những thay dổi của tiết trời, của khung cảnh xung quanh ngoài khung cửa sổ để thấy được sự kì diệu của tự nhiên.

Tả cảnh mùa đông tại nơi em ở
Tả cảnh mùa đông tại nơi em ở

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Cùng chủ đề
0