31/03/2021, 15:31

Tả cảnh mùa đông ngắn gọn - 16 bài văn tả cảnh mùa đông hay nhất

Em sinh ra và lớn lên ở miền Bắc nên có thể cảm nhận rõ nét không khí và sự thay đổi của cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nếu để chọn ra một mùa em yêu thích nhất thì có lẽ chính là mùa đông. Mùa đông thời tiết sẽ trở lạnh, sự xuất hiện của những cơn mưa phùn rả rích làm cho không ...

Em sinh ra và lớn lên ở miền Bắc nên có thể cảm nhận rõ nét không khí và sự thay đổi của cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nếu để chọn ra một mùa em yêu thích nhất thì có lẽ chính là mùa đông.


Mùa đông thời tiết sẽ trở lạnh, sự xuất hiện của những cơn mưa phùn rả rích làm cho không khí trở nên lạnh buốt hơn. Để giữ ấm, em và các bạn sẽ mặc lên người những chiếc áo ấm, đeo găng tay, đi tất, vào mùa đông nhìn ai cũng thật đáng yêu, tựa như những chú gấu bông vậy. Cây bàng trước lớp học của em đọng lại những hạt mưa long lanh như những giọt sương, từ ô cửa sổ lớp học nhìn ra, cây bàng quen thuộc trở nên đẹp đến lạ lùng. Thời tiết lạnh và giá buốt nhưng không vì thế mà sân trường em ít tấp nập hơn, các bạn từ các khối lớp đều đổ ra sân vào mỗi giờ ra chơi, có bạn chơi đá cầu, có bạn chơi đuổi bắt vô cùng vui vẻ. Mùa đông còn khiến em và các bạn trở nên thích thú hơn bởi khi nói chuyện sẽ có một làn sương mỏng thật đặc biệt. Sau khi được cô giáo giải đáp thắc mắc, chúng em đã biết được vì sao khi nói chuyện vào mùa đông lại xuất hiện tầng sương mỏng như vậy, đó là vì nhiệt độ ngoài trời thấp hơn nhiệt độ trong cơ thể, vì vậy khi nói chuyện sẽ xuất hiện làn sương mỏng diệu kì. Phát hiện ra bí mật ấy, chúng em ai cũng líu lo trò chuyện nhiều hơn, vừa để chia sẻ những câu chuyện thú vị, vừa để chứng kiến hiện tượng kì lạ ấy.


Em rất thích mùa đông, vì mùa đông được mặc lên người những bộ trang phục thật ấp áp, được chứng kiến những thay đổi diệu kì từ thời tiết, khung cảnh đến những thay đổi trong cơ thể con người.

Tả cảnh mùa đông ngắn gọn
Tả cảnh mùa đông ngắn gọn

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Cùng chủ đề
0