02/07/2018, 18:22

Tả cảnh biển Vũng Tàu quê em

Đề bài: Tả cảnh biển Vũng Tàu quê em Bài làm Biển là một nơi thưa giãn cực kì hiệu quả. Sau một năm học vừa qua, gia đình tôi đã cùng đến biển Vũng Tàu du lịch. Nếu Hải Phòng có bãi biển Đồ Sơn, Hà Nội có hồ Gươm long lanh như ...

Đề bài: Tả cảnh biển Vũng Tàu quê em

Bài làm

Biển là một nơi thưa giãn cực kì hiệu quả. Sau một năm học vừa qua, gia đình tôi đã cùng đến biển Vũng Tàu du lịch. Nếu Hải Phòng có bãi biển Đồ Sơn, Hà Nội có hồ Gươm long lanh như viên Ngọc thì Vũng Tàu lại nổi tiếng với bãi biển dài và bờ cát trắng phau tuyệt đẹp.

Trời còn sớm, khí trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hành dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá. Phía trước tôi là cả một vùng trời nước mênh mông phóng tầm mắt ra xa, biển có một màu xanh lục.Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa. Phía đông, mặt trời tròn xoe ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ chiếu xuống mặt biển làm mặt nước sóng sánh như dát vàng.
Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ.

Vũng Tàu có nhiều bãi biển nhỏ, mỗi nơi lại có những nét thú vị và đặc sắc riêng. Bãi Trước (bãi “Tầm Dương”), nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, dọc theo đường Quang Trung. Đây là bãi biển đẹp, sạch với khung cảnh sơn thủy hữu tình rất thơ mộng và thu hút khách. Nơi đây cũng là bến đậu của những con tàu sau những ngày lênh đênh trên biển. Bãi Sau (còn gọi là bãi biển Thùy Vân), chạy từ chân Núi Nhỏ đến Cửa Lấp dài khoảng 8km. Bãi Thùy Vân dài, thơ mộng, đẹp và là vũng biển quanh năm đầy nắng ấm. Cảnh quan ở Bãi Sau khá hấp dẫn với đại lộ Thùy Vân chạy dọc theo bờ biển với cát vàng, biển xanh,  một bên còn lại là những dãy phố sầm uất, hiện đại, tiện nghi. Đây là nơi thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước có dịp đến Vũng Tàu tham quan và nghỉ dưỡng. Biển Đồi Nhái có đặc điểm khá là nông và tại đây vẫn chưa có hình thức kinh doanh cho nên đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho việc cắm trại theo nhóm. Với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, không khí mát lành sẽ là một địa điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ tha hồ tắm biển và vui chơi. Rồi còn có bãi Vọng Nguyệt, bãi Suối Ồ, bãi tắm Chí Linh, hồ Cốc, hồ Tràm,… Ôi, quả là nhiều sự lựa chọn khiến chúng ta phải bối rối mà!

Tả cảnh biển Vũng Tàu quê em

Tả cảnh biển Vũng Tàu

Không chỉ ban ngày mà biển Vũng Tàu về đêm lại càng thêm lung linh, huyền ảo. Màu nước lúc này không còn nhìn rõ xanh nữa, nó nhiều màu đen hơn. Ánh đèn trắng, đền vàng, đèn nhiều màu sắc từ các tòa nhà cao ốc in bóng xuống mặt nước tạo nên hiệu ứng neon vô cùng bắt mắt. Từ trên cao nhìn xuống, thành phố biển Vũng Tàu quả như một bức tranh vầ một thế giới trong mơ thơ mộng tuyệt đẹp.

Tôi cứ mải ngắm nhìn vẻ đẹp mĩ miều của nó mà chẳng hay đoái hoài đến thời gian, thoáng chốc mà sao đã hết một ngày dài. Vẫn còn chút gì đó xao xuyến, luyến tiếc không nỡ rời xa nơi đây, muốn đắm mình trong nét huyền ảo của màn đêm này thêm chút nữa. Nhưng dù chỉ là một ngày thôi, tôi cũng coi như là may mắn khi đã có duyên đến với biển Vũng Tàu, một thành phố miền biển ấn chứa nhiều điều khiến con người ta bị mê hoặc và hấp dẫn.

Phạm Quyên

0