02/07/2018, 18:22

Tả con mèo mà em yêu thích

Đề bài: Tả con mèo mà em yêu thích Tả con mèo – Bài làm 1 Nhà em sống ở nông thôn nên nuôi rất nhiều con vật như chó, gà, vịt nhưng trong đó con vật mà em thích nhất đó là chú mèo màu trắng muốt có tên là – Trắng. Trắng ...

Đề bài: Tả con mèo mà em yêu thích

Tả con mèo – Bài làm 1

Nhà em sống ở nông thôn nên nuôi rất nhiều con vật như chó, gà, vịt nhưng trong đó con vật mà em thích nhất đó là chú mèo màu trắng muốt có tên là – Trắng.

Trắng không phải do mèo mẹ nhà em đẻ ra hay mua về mà chú đến với gia đình em một cách rất đặc biệt. Hôm đó trên đường mẹ chở em đi học về qua một bãi rác ở ven đường thì thấy một chú mèo nhỏ xíu người lấm lem đang kêu meo meo lục lọi đống rác để kiếm thức ăn, có vẻ chú đang rất đói. Chú mèo đó chính là Trắng. Mẹ em cũng là người rất yêu động vật nên đã đem Trắng về nhà nuôi, Trắng như hiểu được mình được giúp đỡ nên ngồi yên trong lòng em suốt quãng đường về nhà. Về đến nhà em lấy thức ăn cho Trắng ăn, lúc đầu chú hơi rụt rè nhưng vì đã quá đói nên rất nhanh chú đã ăn hết đĩa thức ăn. Kể từ đó Trắng đã trở thành một thành viên trong ra đình em.

Sau khi được tắm rửa sạch sẽ để lộ ra bộ lông trắng muốt mềm mại trông chú thật đáng yêu nên em đã quyết định đặt tên chú là Trắng. Trắng có đôi mắt màu xanh da trời thật đẹp, đôi mắt tròn xoe lúc nào cũng long lanh. Cái mũi của chú hồng hồng ươn ướt trông rất đáng yêu. Cái đuôi dài thướt tha đung đưa theo từng bước đi.

Nhà em cũng có nuôi một chú mèo mướp già, chú mèo mướp cũng rất yêu quý Trắng. Có lẽ do bị bỏ rơi từ nhỏ nên Trắng coi Mướp như mẹ vậy. Rất nhanh hai chú mèo đã thân thiết với nhau lúc nào cũng đi cùng nhau.

Trắng rất thông minh và nhanh nhẹn , chú cũng bắt chuột giỏi nữa. Thi thoảng chú lại bắt về một con chuột và tha đến khoe trước mọi người. Ai cũng khen Trắng giỏi có vẻ chú vui lắm. Trắng rất thích được vuốt ve chú hay đến cọ người vào em để được em vuốt ve bộ lông mềm mại.

Em rất yêu quý Trắng, em sẽ chăm sóc chú thật tốt để chú thêm khỏe mạnh và bắt được nhiều chuột hơn nữa.

Tả con mèo mà em yêu thích

Tả con mèo mà em yêu thích

Tả con mèo – Bài làm 2

Nhà em có nuôi một chú mèo từ rất lâu rồi. Chú như một người bạn thơ ấu của em đến tận bây giờ. Mọi người đều gọi chú là Mướp.

Mướp do mèo mẹ nhà bà ngoại em đẻ ra được mẹ em mang về nhà nuôi. Mướp chỉ kém em hai tuổi thôi. Mướp có bộ lông màu xám như tro vậy, vài chỗ có những vết vằn màu đen, lông của mướp rất mềm và mượt. Cái đầu của mướp tròn tròn với hai cái tai hình tam giác dong dỏng. Mướp có đôi mắt màu xanh ngọc rất đẹp, mắt của chú rất tinh có thể nhìn rõ vào ban đêm. Chính vì vậy không có con chuột nào có thể chạy thoát khi rơi vào tầm ngắm của Mướp. Cái mũi của Mướp lúc nà cũng ươn ướt, cái lưỡi nhỏ màu hồng hay dùng để liếm láp bộ lông mỗi khi chú rảnh rỗi.

Mướp có thân hình thon gọn với cái đuôi dài thiết tha đung đưa theo bước chân nhẹ nhàng. Lòng bàn chân của Mướp có một lớp đệm thịt màu hồng rất mềm mại. Chính nhờ có lớp đệm này mà Mướp đi lại không hề phát ra tiếng động.

Mướp rất thích ngủ, ban ngày chú thường trèo lên mái bếp, mặt bể cuộn tròn lại để phơi nắng đôi mắt nhắm lại lim dim. Đến buổi đêm chú sẽ đi bắt chuột. Nhờ có Mướp mà những bao thóc nhà em không bị chuột cắn, thức ăn cũng không bị chuột ăn vụng nữa.

Mướp rất thích được em vuốt ve, mỗi lần như vậy chú đều đứng yên cho em vuốt và phát ra tiếng kêu nhè nhẹ có vẻ vui vẻ lắm. Em rất thích chơi cùng mướp mỗi khi rảnh rỗi. Chỉ cần có một trái bóng nhỏ Mướp cũng có thể chơi không biết chán. Mỗi buổi tối khi em ngồi học bài Mướp lại trèo lên cạnh bàn nằm nhìn em học nhưng được một lúc chú đã ngủ mất lúc nào không hay.

Mướp đã gắn bó với cả tuổi thơ của em. Chú không chỉ là vật nuôi trong nhà mà đối với em Mướp như một người bạn thân thiết vậy.

Phạm Quyên

0