28/05/2017, 20:26

Suy nghĩ của anh chị về câu nói: ” Con người không cảm nhận được bóng tối sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng”

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về câu nói: " Con người không cảm nhận được bóng tối sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng" Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ và rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đúng như dân ta đã có câu, trên con đường thành công ...

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về câu nói: " Con người không cảm nhận được bóng tối sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng" Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ và rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đúng như dân ta đã có câu, trên con đường thành công phải trải qua những vết gai, những vết sạn. Quả là đúng như vậy, chúng ta phải kiên trì, vượt qua mọi gian nan, khó khăn trong cuộc sống, thì chúng ta mới có thể cảm nhận ...

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về câu nói: " Con người không cảm nhận được bóng tối sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng"

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ và rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đúng như dân ta đã có câu, trên con đường thành công phải trải qua những vết gai, những vết sạn. Quả là đúng như vậy, chúng ta phải kiên trì, vượt qua mọi gian nan, khó khăn trong cuộc sống, thì chúng ta mới có thể cảm nhận được vinh quang, bởi lẽ : “Con người không cảm nhận được bóng tối sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng”.

Câu trên đã nhắc nhở mỗi chúng ta nên kiên trì trên con đường của mình, bởi trên con đường thành công nó không thẳng tắp như chiếc thước kẻ mà nó gấp khúc, trên con đường chúng ta đi phải trải qua biết bao nhiêu gian nan, khó khăn, biết bao nhiêu nhọc nhằn để đến đích được, điều đó thực sự để chúng ta cần phải suy nghĩ về cuộc sống bởi nếu con người không cảm nhận được bóng tối thì sẽ không bao giờ thấy ánh sáng, trên cuộc đời, chúng ta phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian nan, vất vả, đó là những năm tháng chúng ta như  đang lạc trôi trong bóng tối đêm khuya, những tháng ngày vất vả, gian nan, và chúng ta phải khổ cực rèn luyện, bền bỉ để có ngày thành công, có ngày mong đợi những tươi sáng đến.

Trong cuộc sống, mỗi người đều phải trải qua biết bao nhiêu khổ cực, vất vả, những vất vả đó chúng ta phải luôn kiên trì, để có thể vượt qua được những lúc khó khăn, gian nan và vất vả đó, trên con đường chúng ta đi, phải trải bước trong rất nhiều những khó khăn, chính vì lý do đó mà mỗi chúng ta đều phải cố gắng, bền bỉ, tạo dựng nên niềm tin, giá trị to lớn trong cuộc sống của mình.

Câu trên có ý nghĩa khuyên nhủ chúng ta cần phải ý thức, xác định rõ được con đường, cũng như những giá trị trong cuộc sống, có mục đích sống rõ ràng, bền bỉ, bởi : “ trên con đường thành công không có vết chân của kẻ lười biếng”, cần tích cực, chủ động hơn trong cuộc đời của mình, có như vậy chúng ta mới đem lại được nhiều giá trị to lớn, có ích cho cuộc đời của mình, sáng tạo, và phát triển bản thân mỗi ngày, nâng cao và phát triển thêm tri thức để có thể mong đợi đến ngày tươi sáng, đến đỉnh vinh quang.

Đúng như câu nói trên đã nói, phải trải qua giai đoạn khó khăn, vất vả, gian nan, con người mới có thể đạt được thành công, phải nhìn thấy bóng tối, vượt qua bóng tối đó thì chúng ta mới đem lại được vinh quang, giá trị sống to lớn cho bản thân của mình, không ngừng phát triển bản thân mình mỗi ngày, luôn chủ động rèn luyện bản thân mỗi ngày, tu dưỡng đạo đức, kiên trì để vượt qua mọi vấn đề của cuộc sống, tích cực tạo nên những điều đem lại những giá trị to lớn, ý nghĩa nhất từ cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải tích cực chủ động hơn trong cuộc sống của mình. Mọi khó khăn có thể vượt qua nếu chúng ta có niềm tin to lớn về cuộc sống, luôn có ý thức, kế hoạch và dám thực hiện mọi điều mà cuộc sống đặt ra.

bóng-tối-và-ánh-sáng

Những khó khăn, thử thách sẽ bị đẩy lùi nếu chúng ta có kế hoạch, mục tiêu cho cuộc sống của mình. Dám thử thách, trải nghiệm, vượt qua những vấn đề khó khăn của cuộc sống để đạt được những giá trị to lớn cho cuộc đời của mình. Luôn thể hiện được chính mình, khả năng cũng như trách nhiệm của mình trước những vấn đề của cuộc sống.

Biết xác định mọi vấn đề một cách đúng đắn, minh bạch, thể hiện được cá nhân, thể hiện được cái nhìn của mình trước những vấn đề của cuộc sống, phải trải qua khó khăn, chúng ta mới thấy được giá trị và những bài học đắt ra mà con người đang phải trải qua trong cuộc sống của mình. Luôn phải biết ý thức, có trách nhiệm với cuộc đời của mình, thể hiện được bản lĩnh cá nhân, thể hiện được tầm nhìn của mình trước cuộc sống.

Luôn thể hiện được khát khao, nguyện vọng và làm nên một con người có bản lĩnh, kiên cường, dám thử thách, không ngại khó, không ngại khổ, để vươn lên đạt được những giá trị to lớn của cuộc sống. Đúng như dân ta có câu, tôi không sợ khó, không sợ khổ, tôi chỉ sợ những lúc yếu mềm của lòng tôi.

Dám thử thách, kiên trì để vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, chúng ta sẽ đạt được những giá trị to lớn mà cuộc sống đem lại cho cuộc đời của mình, phải biết được bóng tối, thì ngày mai tươi sáng mới thực sự đang chờ đợi chúng ta, luôn thể hiện được bản lĩnh của mình trước cuộc sống, thể hiện được tâm tư, nguyện vọng và giá trị của mình trước nững vấn đề của cuộc sống.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE CAU NOI: " KHONG NHIN THAY BONG TOI THI KHONG NHIN THAY ANH SANG"

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ CÂU NÓI: " KHÔNG NHÌN THẤY BÓNG TỐI THÌ KHÔNG NHÌN THẤY ÁNH SÁNG"

EM HAY SUY NGHI CUA ANH CHI VE CAU NOI: " KHONG NHIN THAY BONG TOI THI KHONG NHIN THAY ANH SANG"

EM HÃY SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ CÂU NÓI: " KHÔNG NHÌN THẤY BÓNG TỐI THÌ KHÔNG NHÌN THẤY ÁNH SÁNG"

 

0