28/05/2017, 20:25

Bình luận về câu nói: ” Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”

Đề bài; Ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể Trong cuộc sống ai ai cũng đều có ước mơ của mình, chính vì thế chúng ta thường có những dự định cho tương lai, có mục đích, kế hoạch để làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa hơn. Tuy ...

Đề bài; Ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể Trong cuộc sống ai ai cũng đều có ước mơ của mình, chính vì thế chúng ta thường có những dự định cho tương lai, có mục đích, kế hoạch để làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa hơn. Tuy nhiên dân ta thường có câu: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”. Câu trên mang ý nghĩa khuyên nhủ mỗi chúng ta nên có cái ...

Đề bài; Ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể

 

Trong cuộc sống ai ai cũng đều có ước mơ của mình, chính vì thế chúng ta thường có những dự định cho tương lai, có mục đích, kế hoạch để làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa hơn. Tuy nhiên dân ta thường có câu: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”.

Câu trên mang ý nghĩa khuyên nhủ mỗi chúng ta nên có cái nhìn đúng đắn hơn về thân phận, cũng như vị trí của mình trong xã hội, khuyên chúng ta không nên sống theo điều ta muốn mà hãy sống theo những điều mà chúng ta có thể làm, đó là lời khuyên mang tầm ý nghĩa sâu sắc, nó khích lệ tinh thần, cũng như mỗi chúng ta cần phải có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống.

Luôn sống là chính mình, biết nhìn xa trông rộng, đó là điều cực kì quan trọng và mang lại nhiều ý nghĩa to lớn cho mỗi con người, tuy nhiên chúng ta cần phải có mục đích rõ ràng, luôn sống và có cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc sống của mình. Luôn sống theo những điều mà chúng ta có thể làm, không nên sống theo những điều viễn vông, xa dời thực tế.

Mỗi người ai ai cũng đều có ước mơ, hoài bão của mình, đó là điều vô cùng quan trọng và cần thiết của mỗi con người, tuy nhiên chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc nhìn nhận mọi vấn đề của cuộc sống, luôn có ước mơ, hoài bão thực tế. Không nên mơ mộng, viễn vông vào những điều không thể xảy ra.

Luôn ước mơ, thể hiện đúng bản lĩnh, cá tính của mình, sống trong đời sống ai ai cũng đều có ước mơ, nhưng chúng ta nên thực hiện ước mơ đó một cách nhanh chóng, đúng đắn, thể hiện đúng được bản lĩnh cá nhân và khả năng của mình với cuộc sống. Luôn mơ ước, thực hiện những điều mà chúng ta có thể làm, những điều đó đều trong vòng tay của mình, nó có thể dễ dàng để thực hiện được, mỗi chúng ta cần phải luôn thể hiện được khả năng và nhận thức của chính mình với cuộc sống.

uoc mo

Câu trên khuyên ngăn chúng ta cần phải biết sống và theo đuổi những ước mơ mà chúng ta có thể thực hiện được, nó thực tế, gắn liền với cuộc sống, khả năng của mình. Muốn hạnh phúc chúng ta cần phải xác định được con đường đúng đắn của mình trước cuộc sống, cần có hướng đi rõ ràng hơn trong cuộc sống, luôn tích cực thể hiện được bản lĩnh cá nhân, thể hiện được tầm nhìn của mình trước cuộc sống.

Luôn tích cực không ngừng học hỏi, thể hiện được bản lĩnh của mình trước những vấn đề của cuộc sống, xã hội, không ngừng học hỏi, phát triển các kĩ năng của bản thân, không ngừng nâng cao về tri thức, trí tuệ và phát triển về năng lượng, tinh thần cá nhân của mình đối với toàn xã hội. Luôn thể hiện được bản tính của mình, cần có ước mơ rõ ràng, luôn chủ động tích cực hơn trong cuộc sống, thể hiện đúng bản chất của mình trước những vấn đề của xã hội, luôn mở rộng được tầm nhìn của mình trước những vấn đề của cuộc sống. Luôn học hỏi, phát triển thêm nhiều kĩ năng, kinh nghiệm của bản thân. Tích cực, phát triển bản thân, luôn có kế hoạch rõ ràng trước những vấn đề của cuộc sống, thể hiện được nguyện vọng và mục tiêu của mình.

Câu trên đã mang lại cho chúng ta nhiều giá trị to lớn trước những vấn đề của cuộc sống, nó khuyên ngăn và là kim chỉ nan để chúng ta học tập và noi theo, nó mang lại giá trị đạo đức to lớn cho rất nhiều người, luôn thể hiện được bản tính cá nhân, mang lại cho chúng ta những giá trị đạo đức to lớn, thể hiện được những giá trị của xã hội, cá nhân trước những vấn đề của cuộc sống.

Sống không thể không có ước mơ và hoài bão, tuy nhiên chúng ta cần phải mơ ước những ước mơ đúng nghĩa, thực tế, không xã rời thực tế, nó gắn chặt với niềm vui, mơ ước và khát khao của mỗi con người.

Câu nói trên để lại cho mỗi con người chúng ta những suy ngẫm to lớn về những vấn đề trong cuộc sống, luôn thể hiện được bản tính của mình trước những vấn đề mà cuộc sống đem lại, luôn tích cực chủ động hơn trong cuộc sống, thể hiện được bản lĩnh của mình. Thực hiện được những khát vọng cá nhân, nâng cao được trí tuệ, khả năng của mình trước cuộc sống. Luôn đề cao thể hiện được con người và khát vọng của mình.

Câu nói trên đã mang lại cho mỗi chúng ta những giá trị to lớn trong cuộc sống, nó khuyên ngăn chúng ta cần phải sống có mục đích, sống đúng đắn và luôn biết nhìn xa trông rộng, nhưng phải gắn liền với thực tế.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE CAU NOI: " DUNG SONG THEO DIEU TA MUON MA HAY SONG THEO DIEU TA CO THE 

BÌNH LUẬN VỀ CÂU NÓI: " ĐỪNG SỐNG THEO ĐIỀU TA MUỐN MÀ HÃY SỐNG THEO ĐIỀU TA CÓ THỂ 

EM HAY BINH LUAN VE CAU NOI: " DUNG SONG THEO DIEU TA MUON MA HAY SONG THEO DIEU TA CO THE 

EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ CÂU NÓI: " ĐỪNG SỐNG THEO ĐIỀU TA MUỐN MÀ HÃY SỐNG THEO ĐIỀU TA CÓ THỂ 

0