25/06/2018, 13:53

Những lưu ý cần thiết cho thí sinh trong kỳ thi THPT 2018

Mức điểm xét tốt nghiệp 5.0 được tính là điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia (đăng ký để xét tốt nghiệp) cộng với điểm trung bình các môn học lớp 12 chia cho 2 và cộng với điểm ưu tiên như năm 2017.

1. Đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11

Theo phương án thi THPT Quốc gia năm 2018 đã được Bộ GD-ĐT công bố, đề thi năm nay của thí sinh sẽ không còn chỉ nằm trong chương trình lớp 12 mà có cả lớp 11. Hiện Bộ GD-ĐT đang xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

2. Điểm xét tốt nghiệp

Mức điểm xét tốt nghiệp 5.0 được tính là điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia (đăng ký để xét tốt nghiệp) cộng với điểm trung bình các môn học lớp 12 chia cho 2 và cộng với điểm ưu tiên như năm 2017.

3. Điểm thi làm tròn hai chữ số thập phân

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Như vậy, điểm thi của thí sinh năm nay sẽ chi tiết hơn để đảm bảo công bằng hơn cho các thí sinh giúp các trường thuận lợi hơn trong công tác xét tuyển.

4. Điểm ưu tiên khu vực giảm

Từ năm 2018, khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.

5. Điều kiện xét tuyển vào đại học sư phạm là học lực giỏi

Với hình thức thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập trung học phổ thông, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên. Với trình độ cao đẳng, trung cấp xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

0