28/05/2017, 19:54

Nhận xét về cảm xúc nhà thơ Huy Cận trong Đoàn thuyền đánh cá

Đề bài: Qua bức tranh thiên nhiên và con người lao động trong bài thơ, em có nhận xét gì về cảm xúc của nhà thơ trước thiên nhiên, đất nước và con người lao động? Qua bức tranh thiên nhiên,con người lao động trong bài thơ Đoàn thuyền đánh cá có thể thấy được tình yêu tha thiết, sự gắn bó của nhà ...

Đề bài: Qua bức tranh thiên nhiên và con người lao động trong bài thơ, em có nhận xét gì về cảm xúc của nhà thơ trước thiên nhiên, đất nước và con người lao động? Qua bức tranh thiên nhiên,con người lao động trong bài thơ Đoàn thuyền đánh cá có thể thấy được tình yêu tha thiết, sự gắn bó của nhà thơ Huy Cận với thiên nhiên và cuộc sống lao động của con người.Bởi chỉ có tình yêu thiên nhiên, đất nước thì Huy Cận mới có thể vẽ lên bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hùng ...

Đề bài: Qua bức tranh thiên nhiên và con người lao động trong bài thơ, em có nhận xét gì về cảm xúc của nhà thơ trước thiên nhiên, đất nước và con người lao động?

Qua bức tranh thiên nhiên,con người lao động trong bài thơ Đoàn thuyền đánh cá có thể thấy được tình yêu tha thiết, sự gắn bó của nhà thơ Huy Cận với thiên nhiên và cuộc sống lao động của con người.Bởi chỉ có tình yêu thiên nhiên, đất nước thì Huy Cận mới có thể vẽ lên bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ tráng lệ mà không kém phần thi vị, lãng mạn như vậy.

Nếu không có sự gắn bó,sự trân trọng dành cho những người lao động thì Huy Cận cũng không thể phát hiện ra được những vẻ đẹp bên trong chính công việc lao động của họ như vậy. Không chỉ dành tình cảm đặc biệt đối với  con người, thiên nhiên,đất nước mà Huy Cận còn phát hiện ra mối quan hệ mật thiết giữa con người, thiên nhiên vũ trụ:

_ Thiên nhiên cùng con người lao động; hòa phóng rộng rãi với con người

+ Gió làm căng buồm, đẩy thuyền lướt ra khơi

+ Trăng làm buồm, trăng gõ thuyền theo nhịp, tham gia vào việc đánh bắt cá với con người

_ Con người đối với thiên nhiên trừu mến, ân nghĩa

+ Coi vũ trụ là nhà, gần gũi, thân thiết

+ Gọi cá là “em”, cất lời hát, bài ca gọi cá

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ĐOÀN THUYỀN ĐÁNH CÁ

HUY CẬN

DOAN THUYEN DANH CA

BÀI THƠ ĐOÀN THUYỀN ĐÁNH CÁ

0