29/09/2018, 23:59

Nguồn gốc và đặc điểm của giống bơ Maluma Hass

September 28, 2018 | Cây ăn trái | Bơ Maluma Hass giống bơ có nguồn gốc từ Nam Phi tại nông trại của ông ‘Maluma’, tại Levubu, Limpopo. Người phát hiện ra giống bơ này là Dries Joubert, với kích thước trái lớn, dáng cây thẳng đứng, tán nhỏ. Là cây ăn trái được kì vọng ...

September 28, 2018 | Cây ăn trái |

Bơ Maluma Hass giống bơ có nguồn gốc từ Nam Phi tại nông trại của ông ‘Maluma’, tại Levubu, Limpopo. Người phát hiện ra giống bơ này là Dries Joubert, với kích thước trái lớn, dáng cây thẳng đứng, tán nhỏ. Là cây ăn trái được kì vọng bởi đạt đầy đủ các tiêu chí xuất khẩu. Được cấp bằng sáng chế và đăng ký bản quyền thường hiệu Maluma vào năm 2006. Được trồng tại một số quốc gia trên thế giới dành cho người trồng bơ đã đăng ký. Australia, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Ma-rốc, Ai Cập, Peru và gần đây là Chile, Mozambique và Israel là những quốc gia đang trồng phổ biến cây giống này.

Mô tả đặc điểm giống bơ Maluma Hass

Bơ Maluma Hass

+ Giống bơ Maluma Hass thuộc chủng Guatemalan, mang những nét đặc trưng của giống bơ Mexico.

+ Hoa bơ thuộc nhóm A.

+ Cây bơ Maluma Hass có dáng thẳng đứng hơn so với giống bơ Hass. Chiều cao với tán của nó thì lại giới hạn hơn. Khoảng cách trồng là 3x4m, tiện cho việc chăm sóc lẫn thu hoạch trái.

+ Cho năng suất cao vượt trội hơn hẳn giống bơ Hass.

+ Thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt như gió và khí hậu lạnh.

giống Bơ Maluma Hass

+ Năng suất mỗi năm khi cây bước vào giai đoạn kinh doanh là 12-15 tấn/ 1 ha. Khi được trồng và chăm sóc trong điều kiện khí hậu tốt, cây cho năng suất cao lên đến 20 tấn. Thời điểm thu hoạch sớm hơn so với giống bơ Hass một tháng. Điều này được kiểm chứng tại vùng trồng là Nam Phi.

+ Thu hoạch vào cuối tháng 9 cho đến tháng 10. Trùng thời điểm với bơ Pinkerton, nhưng phẩm chất hương vị của giống bơ Maluma Hass này thơm ngon hơn.

+ Hình dáng bên ngoài của bơ Maluma Hass có đặc điểm rất giống với bơ Hass. Hình dạng trái nhìn giống trái lê, vỏ bên ngoài bóng hơn và nhiều nốt sần hơn so với bơ Hass.

+ Khi chín quả có màu tím đen, thịt bơ nhạt hơn Hass, xơ ít, phần cơm dày. Trọng lượng trung bình mỗi trái 150-400g. Tại vùng New Zealand kích thước trái đạt hơn so với vùng trồng là Nam Phi trọng lượng trung bình 335g. Trồng thưa kích thước trái sẽ lớn hơn so với trồng dày.

cây giống Bơ Maluma Hass

+ Thịt bơ Maluma Hass cứng hơn so với thịt bơ Hass trong mọi độ chín.

Cây giống bơ Maluma Hass năng suất cao, thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho nông dân trồng cây ăn trái này.

0