10/05/2018, 22:32

Ngành Việt Nam học là gì, ra trường làm công việc gì

Bạn đang thắc mắc sau khi ra trường ngành việt nam học mình sẽ làm những công việc gì. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức để bạn có thể lựa chọn một công việc hợp lí và chính xác cho công việc của mình sau khi học ngànhviệt nam học. Hướng dẫn viên du lịch: việt nam học là một ...

Bạn đang thắc mắc sau khi ra trường ngành việt nam học mình sẽ làm những công việc gì. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức để bạn có thể lựa chọn một công việc hợp lí và chính xác cho công việc của mình sau khi học ngànhviệt nam học.


  • Hướng dẫn viên du lịch: việt nam học là một ngành mà bạn sẽ được học về dất nước, ngiên cứu từ con người dến xã hội Việt Nam. Bạn sẽ được học về các thành tố văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học, …. Bên cạnh đó bạn còn được học những kinh nghiệm nghiên cứu toàn diện và và đa dạng những lĩnh vực của một quốc gia trên góc nhìn văn hóa. Chính vì sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa dân tộc này ,à hướng dẫn viên du lịch là một công việc rất phù hợp.
  • Nhân viên marketing: không chỉ được học về các thành tố văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,… mà bạn còn được trang bị những kiến thức rất hữu ích cho cuộc sống dời thường sau này. Và đây cũng chính là một lí do mà nhân viên marketing rất phù hợp với ngành này. Với công việc là một nhân viên marketing thì bạ có thể làm tại các cơ quan tổ chức ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, ….
  • Báo chí: đây cũng là một công việc rất phù hợp đối với một người tốt nghiệp ngành việt nam học. đây là một công việc bạn có thể áp dụng các kiến thức đã học của mình vào trong công việc một cách xác thực và cụ thể hơn. Với công việc này bạn có thể làm tại các tòa soạn, cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước.


  • Làm việc tại cơ quan ngoại giao: với sự hiểu biết của bạn về văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,… thì làm việc tại đây là một lựa chọn hợp lí. Tại dây bạn có thể phát huy hết khả năng của mình trong công việc với những kiến thức đã học.
  • Thuyết minh viên: với sự hiểu biết của bạn về văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,… thì đây cũng là một công việc dành cho một người tốt nghiệp ngành việt nam học. nhờ vào sự hiểu biết về các lĩnh vực trên thì chắc công viejc của bạn sẽ thuận lợi và dễ dàng.
  • Nhân viên trong các cơ quan đại lí du lịch hay cơ quan giải trí: những nơi này rất cần sự hiểu biết rõ ràng và chính xác về văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,…. Chính vì thế mà đây là sự lựa chọn hợp lí.


  • Quản trị du lịch: với công việc này bạn có thể làm tại các công ty du lịch hay có thể làm tại các cơ quan tổ chức ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, ….
  • Giảng dạy: với công việc này bạn có thể làm việc tại các trường trong cả nước để dạy cho học sinh các hiểu biết về văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,…. Bên cạnh dó bạn có thể làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hay các cơ quan nghiên cứu về văn hóa, lịch sử đất nước, hay giảng dạy và thuyết minh về việt nam.

Trên đây là những kiến thức về ngành việt nam học, sau khi học việt nam học ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thức mà bạn thắc mắc về ngành việt nam học. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.
0