10/05/2018, 22:32

Học ngành xây dựng ra trường làm gì

Bạn đang thắc mắc sau khi ra trường ngành xây dựng mình sẽ làm những công việc gì. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức để bạn có thể lựa chọn một công việc hợp lí và chính xác cho công việc của mình sau khi học ngành xây dựng. Sau đây là một số công việc mà ngành xây dựng sau khi ...


Bạn đang thắc mắc sau khi ra trường ngành xây dựng mình sẽ làm những công việc gì. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức để bạn có thể lựa chọn một công việc hợp lí và chính xác cho công việc của mình sau khi học ngành xây dựng.

Sau đây là một số công việc mà ngành xây dựng sau khi ra trường sẽ làm:
- Đối với công việc ngoài công trường: đối với môi trường làm việc này thì công việc của bạn sẽ liên quan đến chuyên ngành xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp. Đối với công việc này bạn sẽ làm việc tại các doanh nghiệp, công ti tư vấn xây dựng hay các cơ quan quản lí Nhà nước về xây dựng như :Sở Xây dựng, Phòng công thương quận, huyện, Ban quản lí dự án xây dựng.
  • Kĩ sư phụ trách thiết kế: đối với công việc này thì nhiệm vụ của bạn thiết kế , tạo nên các bản vẽ, phác họa các công trình xây dựng. Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt trong công việc để tạo nên một kết quả tốt.


  • Kĩ sư thi công: đây là công việc tạo nên những công trình được thiết kế trên bản vẽ để xây dụng trên hiện trên hiện thực. Đây là một giai đoạn hết sức quan trọng để quyết định sự thành công của công trình trên bản vẽ.
  • Kĩ sư giám sát: công việc này đòi hỏi bạn phải luôn túc trực ngoài công trình, gian nan và khổ cực. Chính vì thế mà công việc này đòi hỏi bạn phải có lòng nhiệt huyết và yeu nghề.
  • Kĩ sư thẩm định và nghiệm thu công trình: đây là giai doạn cuối cùng quyết định nên thành quả của một công trình. Đây cũng là một công việc hết sức quan trọng đối với ngành xây dựng.
- Công việc của ngành xây dựng trong công xưởng: đối công việc thì bạn sẽ làm tại các công xưởng lớn,nhỏ và trung bình ở các địa phương tại nơi bạn đang sinh sống hay các công xưởng tại các địa phương trong cả nước.
Kĩ sư giám sát nội bộ
Kĩ sư quản lí chất lượng
- Công việc của ngành xây dựng trong văn phòng: đói với công việc này bạn có thể làm tại các công ti ,tập đoàn xây dựng,các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng.


  • Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên lập dự toán
  • Thiết kế kĩ thuật


  • Chuyên viên thẩm tra thiết kế
  • Giảng dạy ,nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng

Trên đây là những kiến thức về ngành xây dựng, sau khi học xây dựng ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thực mà bạn thắc mắc về ngành xây dựng. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.
0